'Ổ dịch' Thanh Xuân Trung gỡ phong tỏa trong đêm, người dân vui sướng về nhà

0h ngày 29/9 ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) được dỡ bỏ phong tỏa sau hơn 1 tháng cách ly y tế, người dân vui mừng khi được về nhà.

0h ngày 29/9, ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi chính thức gỡ phong tỏa. Hàng chục người dân vui mừng trở về nhà trong đêm sau thời gian đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Đúng 0h ngày 29/9, lực lượng chức năng dỡ phong tỏa ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi.

Trước đó, ngày 23/8, quận Thanh Xuân thành lập khu vực cách ly y tế ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn. Có gần 600 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này kể từ 23/8. Các bệnh nhân chủ yếu tập trung tại 2 ngõ trên và khu vực lân cận.

Là người nhiễm Covid-19 trong đợt đầu tiên của ngõ 338 Nguyễn Trãi giờ đã được điều trị khỏi, ông Trịnh Thái Hùng (59 tuổi) rất vui có mặt ở đầu ngõ để được về nhà, ông vẫy tay chào lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trong ngõ.

{keywords}
Ánh mắt rạng ngời của ông Hùng trước khi được trở về nhà.

“Tôi là một trong những người đi cách ly đầu tiên ở khu vực này, và hôm nay tôi cũng cố gắng về đây sớm nhất để vào nhà mình, vui mừng lắm! Trong thời gian điều trị tôi rất lo sợ, xem báo đài họ cũng đưa tin về độ nguy hiểm của dịch bệnh này, nhưng với sự tận tâm chữa bệnh của lực lượng y bác sĩ, tôi đã khỏi và được ra về. Tôi bị nhiễm Covid-19 từ ngày 25/8, khỏi bệnh hôm 9/9 và được cách ly 14 ngày tại nhà khách Sơn La”, ông Hùng chia sẻ.

{keywords}
Ông Hùng không giấu được cảm xúc khi được về nhà sau khoảng hơn 1 tháng.

Đúng 0h00 ngày 29/9, khi lực lượng chức năng dỡ hàng rào phong tỏa, ông Hùng hân hoan rảo bước vào nhà. Cảm xúc nghẹn ngào, ông nói việc đầu tiên của ông là dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ.

Ông Đỗ Văn Hường, cư dân ngõ 328 Nguyễn Trãi chia sẻ: "Nhà tôi ở đây, nhưng tôi phải đi làm ở nơi khác, khi cả con ngõ cách ly thì tôi đang ở nơi làm việc. Biết tin đêm nay ngõ được dỡ bỏ phong tỏa, tôi về trước để dọn dẹp lại nhà cửa, sáng mai đón vợ và con trở về. Những ngày sắp tới, tôi sẽ nghỉ ở nhà để dành thời gian cho gia đình và vợ con".

{keywords}
Ông Đỗ Văn Hường mong ngóng đến giờ được trở về nhà sau suốt hơn 1 tháng cả ngõ cách ly y tế.

Chị Trần Thị Hồng (36 tuổi, nhân viên điều dưỡng Trung tâm y tế phường Thanh Xuân Trung) không giấu được niềm vui khi ngõ 328-330 Nguyễn Trãi được gỡ bỏ phong tỏa: "Tôi rất vui mừng vì người dân tại ngõ này được trở về nhà và chúng tôi cũng sớm được trở về nhà mình.

Kể từ ngày 23/8 xuất hiện chùm ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, lực lượng y tế, công an phường, UBND phường Thanh Xuân Trung túc trực 24/24 ở ngõ 328-330 Nguyễn Trãi.

Hơn 1 tháng nay chưa được bước chân ra khỏi ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, tôi rất nhớ gia đình. Chúng tôi vẫn sẽ tự cách ly thêm 7 ngày nữa để đảm bảo thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch. Suốt thời gian qua, chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ và cũng mong ngóng đến ngày người dân ở đây được về nhà", chị Hồng cho hay.

{keywords}
Chị Trần Thị Hồng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế ở phường Thanh Xuân Trung suốt hơn 1 tháng qua.

Dù kết thúc cách ly y tế vào 0h ngày 29/9, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Chỉ huy Phòng chống dịch phường Thanh Xuân Trung đã thông báo tới toàn thể người dân ngõ 328 và 330 đường Nguyễn Trãi vẫn phải theo dõi sức khoẻ bản thân và người thân trong gia đình.

Người dân cần thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng; thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” và theo đúng các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, TP, quận và phường về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp ho, sốt, cần khai báo y tế ngay qua website tokhaiyte.vn hoặc qua ứng dụng Bluezone hoặc liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn.

{keywords}
Người dân quét mã QR trước khi về nhà.

Đối với người dân khi hết thời gian cách ly tập trung trở về nhà, cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú thêm 14 ngày (đối với những trường hợp F0) hoặc 7 ngày (đối với những trường hợp F1). Đối với những trường hợp người dân đã đi cách ly tập trung tại 2 khu cách ly Ký túc xá Đại học FPT và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội, phải thường xuyên theo dõi sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình; nếu có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào phải đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và xử lý kịp thời.

Vui mừng chia sẻ với PV sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ, Phùng Công Nguyên (SN 2000, sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Dược Hà Nội) nói, kể từ khi bùng phát dịch Covid-19 tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi nam sinh này đã vào đây giúp đỡ bà con phòng, chống dịch.

{keywords}
Phùng Công Nguyên vui mừng chia sẻ với PV sau khi hàng rào phong toả được dỡ bỏ.

Công việc hàng ngày của Nguyên là hỗ trợ người dân test Covid-19, tiêm phòng, nhận lương thực, thực phẩm giúp người dân. 

Nam sinh này cho biết thêm, sau khi dỡ phong toả sẽ tiếp tục ở đây để giúp đỡ người già và trẻ nhỏ về với gia đình. Khi dân về sinh sống ổn định, nam sinh này tiếp tục ở lại hỗ trợ mọi người thêm 10 ngày sau đó sẽ đi cách ly rồi về nhà.

"Em đã 5 tháng rồi chưa được về nhà, mọi người ở nhà cũng rất lo lắng. Hồi mới đầu thông báo với bố mẹ vào khu cách ly mọi người cũng rất lo. Tuy nhiên, sau khi được động viên thì bố mẹ cũng yên tâm hơn và thường xuyên gọi điện hỏi thăm.

Đã 5 tháng rồi chưa được về, em cảm thấy rất nhớ nhà và thèm 1 bữa cơm gia đình...", Phạm Công Nguyên chia sẻ.

{keywords}
Chốt kiểm soát bắt đầu được mở khóa, người dân có thể trở về nhà.
{keywords}
Cờ Tổ quốc được treo lên mỗi cửa nhà người dân trong ngõ.
{keywords}
Toàn bộ lớp hàng rào, dây dọc vỉa hè đường Nguyễn Trãi cũng đã được tháo gỡ đi
{keywords}
Người dân về nhà, khai báo y tế với lực lượng chức năng, sau đó quét mã QR để được vào nhà.
{keywords}
Cán bộ y tế tận tâm giúp đỡ người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế.
{keywords}
Các cán bộ nhân viên y tế hỗ trợ gỡ bỏ phong tỏa. Con ngõ chính thức không còn là "điểm nóng" dịch bệnh.
{keywords}
Một đêm vất vả của những lực lượng tham gia chống dịch tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, nhưng những "chiến binh" này không quên ngày sinh nhật của người bạn đã cùng nhau vất vả trong tháng ngày cùng nhau chống dịch.

Bảo Khánh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !