"Nữ tướng" BRG Nguyễn Thị Nga bất ngờ rời ghế Chủ tịch Hapro

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa công bố nghị quyết của HĐQT về việc tán thành miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nga. Theo đó, bà Nguyễn Thị Nga không còn là thành viên HĐQT và Chủ tịch Hapro từ 11/2/2020

Trước đó, 1 công ty con của tập đoàn BRG do bà Nga làm Chủ tịch HĐQT là Vinamco đã được lựa chọn là nhà đầu tư chiến lược của Hapro, nắm 65% vốn. Vinamco đã chi gần 2.000 tỷ đồng để sở hữu 65% cổ phần Hapro.Bà Nguyễn Thị Nga được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Hapro nhiệm kỳ 2018-2023 từ tháng 6/2018, tại ĐHCĐ thường niên đầu tiên sau khi Hapro cổ phần hóa.

Được biết, Hapro là một doanh nghiệp bán lẻ nội địa, đầu tư phát triển hạ tầng và xuất nhập khẩu khá nổi tiếng, sở hữu nhiều công ty con cũng rất nổi tiếng (như Thủy Tạ, Thương mại dịch vụ Tràng Thi, Gốm Chu Đậu,...) và cả trăm mảnh đất vàng trên phạm vi cả nước.

Ngoài ra, Hapro cũng là một trong những doanh nghiệp Nhà nước có quỹ đất nhiều bậc nhất thủ đô. Trước cổ phần hóa, công ty quản lý và sử dụng 183 cơ sở nhà đất. Sau cổ phần hóa, Hapro được giao nắm giữ 114 địa điểm là cơ sở nhà, đất tại Hà Nội và các tỉnh thành, trong đó có 96 địa điểm tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, rất nhiều trong số đó là đất vàng như 280m2 tại Đinh Tiên Hoàng (bờ hồ Hoàn Kiếm), 500m2 tại Điện Biên Phủ - Hà Nội, hơn 1.800 m2 tại Lương Đình Của, C12 Thanh Xuân Bắc diện tích đất 1.780 m2; D2 Giảng Võ BA Đình diện tích 1.230 m2... và hàng loạt tổ hợp thương mại văn phòng.

Tổ hợp thương mại văn phòng 15 tầng số 11B Cát Linh diện tích 2.933 m2; phòng 15 tầng số 11B Cát Linh diện tích 2.933 m2; Tòa nhà số 362 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng 7 tầng nổi, 1 tầng hầm có diện tích đất 618 m2; dự án trung tâm thương mại văn phòng số 5 Lê Duẩn cao 9 tầng diện tích đất 1.624 m2; Trung tâm kinh doanh chợ Thượng Đình 3.108 m2...

Một đơn vị thành viên của Hapro là Hapro Holdings được thành lập vào 2007 chuyên đầu tư các khu mặt bằng thương mại tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nam, Thái Bình, Bắc Giang, Việt Trì, Phú Quốc,... Hapro Holdings còn đang phát triển một khu biệt thự cao cấp ở Phú Quốc có diện tích 6,5ha.

Hồi tháng 12/2019, khi bà Nguyễn Thị Nga đang giữa chức Chủ tịch HĐQT, Hapro đã thông qua  việc chuyển nhượng cổ phần tại một loạt các công ty con đang nắm giữ đất vàng như 

Theo đó, Hapro thông qua việc chuyển nhượng 1.504.000 cổ phần, chiếm 32% vốn điều lệ của CTCP Thương mại và Dịch vụ Chợ Bưởi. Giá chuyển nhượng không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Hiện Hapro đang là công ty mẹ sở hữu 2.914.200 cổ phần Công ty Chợ Bưởi, tương ứng tỷ lệ 62%. Nếu chuyển nhượng thành công, Hapro còn sở hữu 30% vốn điều lệ công ty Chợ Bưởi.

Cùng với đó Hapro cũng thông qua việc chuyển nhượng 4.577.650 cổ phần, tương ứng 31,57% vốn điều lệ của CTCP Thực phẩm Hà Nội với giá không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Hiện Hapro đang là công ty mẹ sở hữu gần 7,48 triệu cổ phần Thực phẩm Hà Nội, tương ứng tỷ lệ 51,57%. Nếu giao dịch thành công, Hapro còn sở hữu 20% vốn điều lệ Thực phẩm Hà Nội.

Bên cạnh đó Hapro cũng thông qua việc chuyển nhượng 637.500 cổ phần của Tổng công ty tại CTCP Thủy Tạ, chiếm 21,25% vốn điều lệ công ty. Giá chuyển nhượng không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần. Hiện Hapro đang sở hữu gần 1,54 triệu cổ phần Kem Thủy Tạ, nếu giao dịch thành công Hapro giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 30%.

Theo Tri thức trẻ
Từ khóa: Nguyễn Thị Nga chủ tịch Hapro đất vàng Hà Nội

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.