'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả

Cùng với Elvis Phương, nữ danh ca đình đám một thời làm người yêu nhạc mê đắm với những khúc tình ca đi cùng năm tháng bằng giọng hát du dương, ngọt ngào và đầy da diết.

Dù đã qua thời huy hoàng nhưng danh ca Giao Linh vẫn chọn cách gắn bó trên khấu để được hát cho khán giả và cho chính mình bởi niềm đam mê âm nhạc đã ăn sâu vào máu. Giọng hát của nữ ca sĩ Đêm đông cũng không còn khỏe như thời hoàng kim do ảnh hưởng tuổi tác nhưng chất chứa những cảm xúc đa mang và trở thành vũ khí chinh phục người nghe, cũng là lý do vì sao Giao Linh được gọi bằng cái tên khá mỹ miều nhưng cũng rất bi ai – “Nữ hoàng sầu muộn”.

Trong đêm Tình khúc vượt thời gian tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào tối 23/3, Giao Linh một lần nữa làm khán giả say mê và chìm đắm với giọng hát của bà qua 2 ca khúc kinh điển: Sầu lẻ bóngĐà Lạt hoàng hôn. Giọng ca không tuổi nhẹ nhàng và thư thái, cất tiếng hát đê mê như thủ thỉ với người nghe tâm sự buồn đang chất chứa trong lòng.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 1

Giản dị với tà áo dài truyền thống, mộc mạc trong giọng hát nhưng nữ ca sĩ gạo cội vẫn quyến rũ người xem.

Cũng giống Giao Linh, với thâm niên 50 năm ca hát, Elvis Phương vẫn được người nghe đón nhận nhờ chất giọng cùng phong cách riêng biệt. Anh trở lại và được khán giả ủng hộ nhiệt tình trong ca khúc Anh còn nợ em Tôi đi giữa hoàng hôn.

Giọng ca Khánh Du được người hâm mộ chờ đợi vì cô rất ít xuất hiện trên sân khấu quê nhà. Trở lại với âm nhạc sau thời gian đứt quãng, giọng ca một thời từng tạo nên cơn sốt cũng hiếm khi biểu diễn rộng rãi nên sự góp mặt của cô khiến nhiều người thích thú. Không làm khán giả thất vọng, Nha Trang ngày về Một mình qua giọng hát cá tính với phong cách riêng biệt làm “no say” bao người.

Lần đầu xuất hiện trong đêm Tình khúc vượt thời gian, Phi Nhung cũng được người nghe yêu mến nồng nhiệt với chất giọng tự sự qua ca khúc Tựa cánh bèo trôiMong chờ tạo nhiều cảm xúc. Phương Thanh cũng góp mặt trong đêm với ca khúc nhạc xưa Sang ngang nhưng chất giọng của chị dường như chưa phù hợp với dòng nhạc này.

Ngoài những tình khúc đi cùng năm tháng, đêm nhạc cũng dành khoảng thời gian giới thiệu nhạc sĩ tài hoa Hoàng Thi Thơ với những sáng tác của ông. Túp lều lý tưởng, Duyên quê, Chuyện người thiếu nữ tên Thi, Niềm đau của cát, Đường xưa lối cũ… là những ca khúc gắn liền với thành công của ông và quen thuộc với mọi nhà nhờ sự mộc mạc, chân thành nhưng cũng rất duyên dáng qua từng lời ca. NSUT Ái Xuân, Đông Đào, Nguyễn Hồng Ân, Đông Quân… để lại nhiều ấn tượng khi thể hiện các sáng tác của Hoàng Thi Thơ.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 2

Sự xuất hiện của Giao Linh làm nhiều người thích thú chờ đợi. Không chỉ được khán giả lớn tuổi yêu thích, bà còn có fan là những người trẻ.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 3
'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 4

Elvis Phương khoe chất giọng qua những ca khúc kinh điển.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 5
'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 6

Khánh Du không có ngoại hình thu hút nhưng giọng hát của chị lại có toát ra "thứ quyến rũ chết người".

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 7
'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 8

Phi Nhung đặt khá nhiều cảm xúc vào trong bài hát làm nhiều người xúc động theo chị. Dù còn khá vụng về và lúng túng khi giao lưu với khán giả nhưng chính sự mộc mạc đó lại làm họ yêu thích chị hơn.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 9

Với nhạc Hoàng Thi Thơ, NSƯT Ái Xuân khá đằm thắm với phong cách "duyên quê".

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 10

Đông Đào chinh phục người nghe qua ca khúc quen thuộc: Chuyện người thiếu nữ tên Thi.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 11

Nguyễn Hồng Ân

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 12
'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 13

Đông Quân, cháu gọi Hoàng Thi Thơ bằng ông trình diễn 2 ca khúc Mấy nhịp cầu tre Rước tình về với quê hương.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 14
'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh ru tình khán giả - ảnh 15

Phương Thanh.

Kim Chi – BeBe

Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !