NS Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc danh tiếng của Đức

Lần đầu tiên nghệ sĩ violon Bùi Công Duy và cũng là đại diện duy nhất của VN sẽ tham gia biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphonike vào 14,15/7 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội

NS Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc danh tiếng của Đức

Không chỉ xuất hiện với vai trò một nghệ sĩ, con rể của nhạc sĩ Phú Quang còn là giám đốc âm nhạc của chương trình hòa nhạc mang tên gọi Những giai điệu cổ điển vượt thời gian (Enternal Concert). Cùng với anh, ekip thực hiện chương trình là những tên tuổi: Đạo diễn Việt Tú (Tổng đạo diễn), Anh Tuấn (Giám đốc sản xuất) hứa hẹn sẽ đem đến một chương trình hòa nhạc đỉnh cao đã được chuẩn bị trong suốt 2 năm qua.

NS Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc danh tiếng của Đức

Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy

Dù từng tham gia biểu diễn với rất nhiều dàn nhạc nổi tiếng với dàn nhạc Berliner Symphoniker nhưng Nghệ sĩ violon Bùi Công Duy cho hay, anh vẫn có cảm giác háo hức và chuẩn bị thật chu đáo cho phần tham gia của mình.

Trong buổi họp báo vừa được tổ chức ngày 4/7 tại Hà Nội, đạo diễn Việt Tú chia sẻ, so với các chương trình hòa nhạc lớn khác, đây là lần đầu tiên, một công ty tư nhân trực tiếp tham gia tổ chức sản xuất một chương trình nghệ thuật hàn lâm vốn rất kén khán giả. Đây cũng là một tín hiệu vui cho thấy những sự "vào cuộc" của các đơn vị trong những nỗ lực đưa nhạc giao hưởng đến gần hơn với khán giả, làm nâng tầm thưởng thức nghệ thuật của khán giả Việt.

Với 66 nhạc công, dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker sẽ mang đến một chương trình hòa nhạc hoành tráng, mang tính chất tổng hợp tinh hoa của âm nhạc cổ điển châu Âu, rất kinh điển nhưng cũng rất dễ nghe, và đậm tính chất xã hội hoá ở khía cạnh: hướng đến đại chúng. Chương trình hòa nhạc sẽ mang đến cho khán giả nhiều màu sắc, phong cách âm nhạc khác nhau, phong phú và hấp dẫn. Theo tiết lộ của ekip thực hiện chương trình trong buổi họp báo, chương trình sẽ được biên tập và dàn dựng riêng cho người yêu nhạc cổ điển tại Việt Nam. Đây cũng là ngoại lệ đặc biệt mà dàn nhạc giao hưởng lớn của Đức ưu ái dành cho khán giả Việt.

NS Bùi Công Duy biểu diễn cùng Dàn nhạc danh tiếng của Đức

Ông Lior Shambadal, nhạc trưởng của dàn nhạc giao hửng Berliner Symphoniker

Dàn nhạc Berliner Symphoniker là dấu ấn văn hóa của thành phố Berlin. Họ đã làm giàu có các chương trình biểu diễn trên sân khấu âm nhạc cổ điển thế giới suốt 40 năm qua. Truyền thống âm nhạc, các tour diễn quốc tế và những thành công được ghi nhận trong khu vực đã khiến dàn nhạc trở thành một thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới.

Với các tiết mục: Khúc mở màn Ruslan và Lyudmila, Light cavalry, vũ khúc Slavo..., buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker và nghệ sĩ Bùi Công Duy sẽ diễn ra trong 2 ngày 14, 15/7 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với giá vé từ 800.000 - 3.000.000.

Đàm Linh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !