NovaGroup cùng cộng đồng doanh nghiệp phát triển kinh tế vùng

Cùng với việc hoàn thiện thể chế, chính sách, kết nối hạ tầng giao thông đang được Trung ương và địa phương chú trọng đầu tư, thì sự hợp lực từ phía cộng đồng doanh nghiệp đã và đang thúc đẩy vùng kinh tế trọng điểm tăng trưởng ấn tượng.

Liên kết vùng: Chiến lược phát triển quan trọng

Trong 10 năm từ 2010 đến 2020, vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã có những tăng trưởng ấn tượng: Đóng góp trên 40% tổng thu ngân sách; Thu nhập bình quân đầu người gấp 1,58 lần trung bình cả nước; Đô thị hóa gấp 1,8 lần trung bình cả nước; Năng suất lao động cao nhất cả nước (đạt 265,3 triệu đồng/lao động năm 2020); Doanh nghiệp thành lập mới cao nhất cả nước (tăng 81% giai đoạn 2011-2020) và chiếm 50% DN FDI cả nước năm 2020.

{keywords}
Những khu đô thị mới với hàng trăm tiện ích kéo theo sự thay đổi diện mạo của địa phương, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân (Aqua City – Đồng Nai).

Tại đây, tỷ trọng công nghiệp chế biến chế tạo có xu hướng tăng; Tỷ trọng khu vực dịch vụ tăng cao vượt mục tiêu đặt ra; Tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ cao nhất nước; Các ngành dịch vụ chất lượng cao như tài chính, ngân hàng, logistics, viễn thông, vận tải, du lịch phát triển mạnh.

Còn theo số liệu của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), bình quân giai đoạn 2011-2019, mỗi năm cả 4 vùng kinh tế trọng điểm đóng góp 72,95% vào tốc độ tăng bình quân GDP của toàn bộ nền kinh tế. Các vùng kinh tế trọng điểm là các cực tăng trưởng quan trọng, thể hiện vai trò đầu tàu, dẫn dắt cả nước. Cứ 1% tăng trưởng của 4 vùng kinh tế trọng điểm sẽ làm GDP của toàn bộ nền kinh tế tăng 0,61%.

Liên kết vùng được xác định phải trở thành tư duy chủ đạo dẫn dắt sự phát triển toàn vùng và từng địa phương trong vùng. Để làm được điều này, bên cạnh việc hoàn thiện thể chế, chính sách… các địa phương cần cùng chung tay, huy động các nguồn lực đẩy mạnh phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và hạ tầng xã hội, nhất là hạ tầng giao thông liên tỉnh và trong vùng.

Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp hợp lực cùng với các địa phương phát triển kinh tế xã hội. Từ đó thay đổi diện mạo và góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương, cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân.

NovaGroup nỗ lực phát triển tại các vùng kinh tế trọng điểm

Một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực vào quá trình thúc đẩy liên kết vùng, góp phần tăng trưởng kinh tế tại nhiều địa phương thời gian gần đây có thể kể đến là NovaGroup. Là tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu tại Việt Nam, khởi đầu từ mảng nông nghiệp, đến nay NovaGroup đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, hàng tiêu dùng, công nghiệp, công nghệ… và có mặt tại nhiều tỉnh thành khác. Những lĩnh vực NovaGroup đầu tư và phát triển có vài trò quan trọng, tác động đến hơn 40 ngành kinh tế khác, hơn 300 lĩnh vực thông qua chuỗi giá trị, không chỉ dưới phương diện GDP và tài sản quốc gia, mà còn là lan tỏa đến vấn đề việc làm, an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương.

NovaGroup hiện có 8 tổng công ty thành viên hoạt động xoay quanh trục lõi Novaland – Thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS tại Việt Nam. Ngoài các dự án nhà ở trung tâm TP.HCM, Novaland đang phát triển 3 dự án trọng điểm là Aqua City (Biên Hòa – Đồng Nai); NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) và NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu). Mỗi dự án có quy mô 1.000 hecta với các công trình được thiết kế độc đáo, xây dựng theo chuẩn quốc tế. Cùng với đó, các công ty thành viên như Nova Service, Nova Consumer, Nova Logistic, Nova Industry, Nova Capital Partners, Nova Tech nhanh chóng phát triển các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích, tạo nên luồng sinh khí mới, biến những nơi này thành những đô thị an cư kiểu mẫu; những điểm đến du lịch, vui chơi, giải trí mới lạ, độc đáo.

{keywords}
Công viên Circus Land - NovaWorld Phan Thiet thu hút khách du lịch. Chưa đầy 1 tháng kể từ ngày khai trương, Circus Land đã tiếp đón hơn 120.000 lượt khách.

Từ những đô thị du lịch mang thương hiệu NovaWorld đóng tại các vị trí chiến lược trong vùng kinh tế, gắn liền với quy hoạch hạ tầng giao thông quốc gia, đã tạo nên sự sôi động cho thị trường, góp phần phát triển du lịch và kéo theo hàng trăm ngành nghề liên quan cùng phát triển. Bên cạnh đó, NovaGroup cũng đóng góp tích cực vào việc phát triển hệ thống giao thông kết nối các đô thị với các điểm đến của địa phương, góp phần xây dựng nên những cộng đồng cư dân hạnh phúc.

{keywords}
Số lượng lao động NovaGroup sử dụng tại các địa phương ước tính đến năm 2025.

Trong tương lai, NovaGroup có kế hoạch mở rộng ra 30 tỉnh, thành. Cùng với đó, sẽ có thêm nhiều khu đô thị “all in one” được kiến tạo tại các vùng kinh tế trọng điểm, nhờ đó tác động mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế địa phương, phát triển du lịch tại khu vực, thúc đẩy liên kết vùng theo chủ trương của Đảng và Chính phủ.

Cùng với sự phát triển này, NovaGroup và các TCT thành viên sẽ có tạo công ăn việc làm cho 240.000 lao động trực tiếp, 1,3 triệu lao động gián tiếp. 

Hợp lực vì cộng đồng
30 năm thành lập và phát triển, bên cạnh nỗ lực tăng trưởng kinh tế, NovaGroup luôn bám sát chiến lược phát triển bền vững, gắn kết với những Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs). NovaGroup cam kết triển khai các dự án và hành động góp phần kiến tạo nên những cộng đồng thông minh, xanh và bền vững tại Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống và giá trị kinh tế cho khu vực, tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh mới.
NovaGroup đã đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Phạm Trang

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.