Nộp phạt số tiền lớn sau khi đám cháy làm lộ chuyện nuôi chó trái phép

Đám cháy bùng lên ở nhà máy làm lộ chuyện nuôi đàn chó bất hợp pháp khiến người đàn ông phải nộp phạt khoản tiền lớn.

Một người đàn ông ở Đài Loan đang đối mặt với mức phạt lên tới 1,14 triệu Đài tệ (36.000 USD) vì hành vi nuôi hơn 50 con chó bất hợp pháp tại nhà máy do người này điều hành. 

Theo thông báo từ Văn phòng Giám sát Sức khỏe và Bảo vệ Động vật thành phố Tân Bắc, một nhà máy nằm trên đường Siyuan thuộc quận Tân Trang đã bốc cháy vào đêm ngày 24/9. Trong lúc dập lửa, lực lượng cứu hỏa còn cứu được nhiều chú chó Phốc sóc (Pomeranian) được nuôi trái phép tại cơ sở này. 

Người đàn ông bị phạt 1 triệu Đài tệ vì nuôi hơn 50 con chó bất hợp pháp. (Ảnh: CNA)

Chó Phốc sóc là giống chó cảnh nổi tiếng có thân hình nhỏ nhắn, dễ thương có nguồn gốc từ Trung Âu. Không chỉ vậy, giống chó Phốc sóc mini nổi bật với tính cách đáng yêu, thông minh, thân thiện và có tài làm xiếc rất khéo léo. 

Chia sẻ với CNA, ông Yang Shu-fang, Giám đốc Văn phòng Giám sát Sức khỏe và Bảo vệ Động vật thành phố Tân Bắc, cho biết chủ nhân của những chú chó là ông You bị nghi ngờ nuôi đàn chó bất hợp pháp trong nhà máy mà không đăng ký với cơ quan chức năng. 

Sau quá trình điều tra, ông You thừa nhận đã nuôi tổng cộng 52 con chó Phốc sóc. Trong số này có 17 con ngủ qua đêm ở một cửa hàng thú cưng ở huyện Miêu Lật, 2 con khác nằm trong viện thú y, và 5 con được để ở nhà những người họ hàng và bạn bè của ông You.

Thông báo từ Văn phòng Giám sát Sức khỏe và Bảo vệ Động vật thành phố Tân Bắc cho biết thêm một số con chó được ông You nuôi không được gắn chip và không có giấy đăng ký nuôi làm thú cưng. Do đó theo luật, ông You bị phạt 3.000 Đài tệ (93 USD). Ngoài ra, một số con chó chưa được tiêm phòng dại nên ông You bị phạt thêm 30.000 Đài tệ. 

Đặc biệt, 6 loại thuốc dùng cho động vật đã được tìm thấy trong chiếc tủ lạnh nằm ở tầng 3 của nhà máy. Ông You khai rằng số thuốc này lấy ở bệnh viện thú y. Tuy nhiên, ông You không có chứng chỉ hành nghề bác sĩ thú y nên bị phạt tiếp 100.000 Đài tệ. Toàn bộ số thuốc trên cũng đã bị tịch thu. 

Điều đáng nói, phần lớn số chó nuôi trái phép trong nhà máy của ông You sủa giọng khan. Lúc này, ông You thú nhận đã cắt bỏ một bên dây thanh âm vì lo sợ tiếng sủa lớn có thể kinh động tới những người hàng xóm sống quanh nhà máy. Do thủ thuật mà ông You thực hiện không phải vì mục đích y tế và còn bất hợp pháp, nên ông này nhận thêm án phạt 15.000 Đài tệ. 

Tổng cộng mức phạt hành vi nuôi đàn chó bất hợp pháp đối với ông You là 1 triệu Đài tệ theo Khoản 22 trong Luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan. 

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !