Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo "đòn bẩy" tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021".

{keywords}
Ảnh (BNB)

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, tỉnh Ninh Bình đã triển thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", đây là điều kiện thuận lợi để các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh dần khôi phục trở lại.

Cục thống kê tỉnh Ninh Bình cho biết, chỉ số giá tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ chung (CPI) trên địa bàn tỉnh trong tháng 11 đã tăng 0,75% so với tháng trước, tăng 1,74% so với tháng 12/2020. 

Theo đó, trong tháng 11/2021, có đến 7 trong tổng số 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số tăng, trong đó, nhóm giao thông tăng mạnh nhất với 3,27%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,54%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,13%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,06%;...

Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo "đòn bẩy" tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm, ngành công thương tỉnh Ninh Bình đã triển khai thực hiện "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021" trên địa bàn tỉnh nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi. 

Theo Sở Công Thương Ninh Bình, chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021"  thực hiện nhằm mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế. 

Để chương trình đạt hiệu quả, ngành công thương đã tổ chức khuyến mại trên phạm vi toàn tỉnh, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. 

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Ngay sau khi triển khai chương trình, các doanh nghiệp đã hưởng ứng, phối hợp chặt chẽ, chủ động đăng ký tham gia chương trình khuyến mại đồng thời chuẩn bị những sản phẩm hàng hóa được người tiêu dùng quan tâm như thời trang, thiết bị điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm thiết yếu. 

Đặc biệt, trong chương trình này, các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi, của hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… đã nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm thiết yếu để đưa ra chương trình đồng giá, giảm giá sâu trong các khung giá khuyến mại.

Đặc biệt, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đều chấp hành nghiêm những nội dung đã đăng ký với Sở Công Thương. Theo đó, các sản phẩm khuyến mại đều có uy tín, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

PV

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !