Ninh Bình kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm
Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo "đòn bẩy" tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021".
Ảnh (BNB) |
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, tỉnh Ninh Bình đã triển thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", đây là điều kiện thuận lợi để các hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh dần khôi phục trở lại.
Cục thống kê tỉnh Ninh Bình cho biết, chỉ số giá tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ chung (CPI) trên địa bàn tỉnh trong tháng 11 đã tăng 0,75% so với tháng trước, tăng 1,74% so với tháng 12/2020.
Theo đó, trong tháng 11/2021, có đến 7 trong tổng số 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số tăng, trong đó, nhóm giao thông tăng mạnh nhất với 3,27%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,54%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,13%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,06%;...
Với mục tiêu kích cầu tiêu dùng, tạo "đòn bẩy" tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm, ngành công thương tỉnh Ninh Bình đã triển khai thực hiện "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021" trên địa bàn tỉnh nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với mức giá ưu đãi.
Theo Sở Công Thương Ninh Bình, chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021" thực hiện nhằm mục tiêu kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và góp phần đảm bảo tăng trưởng kinh tế.
Để chương trình đạt hiệu quả, ngành công thương đã tổ chức khuyến mại trên phạm vi toàn tỉnh, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.
Ngay sau khi triển khai chương trình, các doanh nghiệp đã hưởng ứng, phối hợp chặt chẽ, chủ động đăng ký tham gia chương trình khuyến mại đồng thời chuẩn bị những sản phẩm hàng hóa được người tiêu dùng quan tâm như thời trang, thiết bị điện máy, đồ gia dụng, thực phẩm thiết yếu.
Đặc biệt, trong chương trình này, các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng tự chọn, cửa hàng tiện lợi, của hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, ăn uống, vận chuyển, ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử… đã nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm thiết yếu để đưa ra chương trình đồng giá, giảm giá sâu trong các khung giá khuyến mại.
Đặc biệt, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đều chấp hành nghiêm những nội dung đã đăng ký với Sở Công Thương. Theo đó, các sản phẩm khuyến mại đều có uy tín, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
PV