Những việc nên tránh trong kỳ “đèn đỏ”

Thời kỳ đèn đỏ là thời kỳ nhạy cảm đối với phụ nữ bởi lúc này cơ thể bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể, hormon giới tính có nhiều thay đổi, cơ thể mệt mỏi và có nhiều biểu hiện khác thường khác.

Để đảm bảo sức khỏe, bên cạnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, hợp lý, trong thời kỳ này bạn cần tránh những điều sau:

Bỏ tập

Tập luyện rất quan trọng thậm chí ngay trong kỳ “đèn đỏ”. Tập luyện sẽ giúp giảm chuột rút và đau nhức cơ thể. Khi bạn bỏ tập, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn và nhiều khả năng đau nhức tăng.

Những việc nên tránh trong kỳ “đèn đỏ” - ảnh 1

Các sản phẩm sữa

Canxi giúp giảm đau quặn bụng. Nhưng không phải tất cả các sản phẩm sữa đều tốt vì chúng chứa axit arachadonic có thể gây chuột rút. Tốt hơn là nên uống sữa hạnh nhân trong kỳ đèn đỏ vì nó tốt cho sức khỏe hơn và giàu canxi.

Bỏ bữa


Không bao giờ được bỏ bữa khi đang trong kỳ kinh nguyệt. Bỏ bữa sẽ tạo ra nhiều axit hơn trong dạ dày và làm tăng trướng bụng cùng với đau bụng và đau quặn.

“Yêu” tự do


Theo các chuyên gia, việc quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ trong thời kỳ này là không lành mạnh, không hợp vệ sinh và bạn vẫn có thể có thai.

Ăn uống vô độ

Ăn uống vô độ là một trong những thói quen xấu của phần lớn phụ nữ khi đang trong kỳ “đèn đỏ”. Ăn uống vô độ có thể gây tăng cân và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và nặng nề trong suốt những ngày “đèn đỏ”.

Wax lông chân

Phụ nữ có thể bị đau nhức cơ thể trong giai đoạn kinh nguyệt vì hàm lượng estrogen xuống thấp. Vì vậy nên tránh những việc có thể làm tăng tình trạng đau nhức như vậy.

Dùng thuốc


Dùng thuốc để giảm đau hoặc co rút và đầy hơi có thể gây ảnh hưởng lên các hormon và ảnh hưởng tới sức khỏe. Cách tốt nhất là dùng các biện pháp tự nhiên để giảm đau.

Ăn thực phẩm nhiều muối

Thực phẩm nhiều muối khiến chúng ta bị đầy bụng, đặc biệt là khi có kinh. Vì vậy không nên ăn những loại thực phẩm này trong thời kỳ kinh nguyệt.

BS Cẩm Tú/Nguồn SKĐS

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !