Những sự kết đôi "định mệnh" của làng nhạc Việt

Sự "kết đôi" đúng nghĩa trong âm nhạc không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn ghi đậm dấu ấn trong sự kết hợp phong cách của người nghệ sỹ.
Nói đến sự "kết đôi" trong âm nhạc, người ta không chỉ nói đến sự hài hòa trong thẩm mỹ âm nhạc, sự cân bằng về tài năng mà còn phải nói đến sự đồng điệu trong tâm hồn, trong tình cảm giữa hai người nghệ sỹ. Thành quả của những mối nhân duyên trong âm nhạc đó không chỉ khiến những bậc thầy về âm nhạc mỉm cười mà còn thôi thúc sự si mê của hàng triệu khán giả nghe nhạc khác.

Thanh Lam - Quốc Trung cùng "Mây trắng bay về"

Người yêu nhạc Việt, nhất là thế hệ 8X đổ về trước có lẽ mãi mãi không thể quên được một "Mây trắng bay về" - sản phẩm được coi là mốc son trong sự nghiệp ca sỹ của Thanh Lam cũng như nghiệp sáng tác của nhạc sỹ Quốc Trung.

Những sự kết đôi

Nhạc sỹ Quốc Trung và ca sỹ Thanh Lam


Theo giới chuyên môn nhận định, đây được coi là một trong những album xuất sắc của làng nhạc nhẹ Việt Nam. Đó cũng là album đỉnh cao trong suốt sự nghiệp của ca sỹ Thanh Lam. Với tư cách là chồng, nhạc sỹ Quốc Trung có thể nói đã là thuốc nổ cho Thanh Lam bùng cháy với những gì là tinh túy nhất của cả hai.

"Mây trắng bay về" bao gồm nhiều ca khúc được coi là xuất sắc nhất của Thanh Lam, như "Hồ trên núi", "Đố tình", "Gọi anh", "Lời tôi ru", "Tre xanh ru",... Có lẽ dư âm, dư vị không thể nào tan biến hết của thời "Mây trắng bay về", bộ đôi Quốc Trung và Thanh Lam quyết định một lần nữa tái hợp để cùng dựng lại những điều đẹp đẽ đó trong "Không gian âm nhạc số 3" với chủ đề "Cầm tay mùa hè". Sau 10 năm, sự thay đổi cũng nhiều nhưng những cảm xúc âm nhạc vẫn còn đó, thậm chí còn nồng cháy hơn, đa cảm hơn...

Những sự kết đôi

Album là viên ngọc sáng có được sau một quá trình chung sức làm việc, cùng nhau trải qua thăng trầm của đời sống giữa hai người. Nếu không có sự đồng điệu về tâm hồn, cùng chung một nhịp đập con tim trong thời điểm ấy, có lẽ sẽ chẳng thế có một viên ngọc quý cho nhạc Việt như vậy.

Mỹ Linh - Anh Quân

Sự gắn kết giữa cô ca sỹ "tóc ngắn" và nhạc nhạc sỹ tài hoa giống như một sự sắp đặt của định mệnh vậy. Sự kết đôi theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng mang đến cho họ những xúc cảm mãnh liệt nhất để cùng thăng hoa và thành công trên con đường nghệ thuật.

Những sự kết đôi

Mỹ Linh - Anh Quân


"Tóc Ngắn" - Album được coi là một bước đột phá rất ngoạn mục, kết hợp hoàn hảo giữa lối hoà âm bài bản chặt chẽ của Anh Quân và bản năng hoang dại khốc liệt của Mỹ Linh. Và đến giờ, sự kết hợp này vẫn được coi là một trong những sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao của nhạc nhẹ Việt Nam.

Sự gắn kết giữa nhạc sỹ và ca sỹ giống như một niềm tin thiêng liêng vậy. Họ có thể rời bỏ nhau vào một lúc nào đó, nhưng ở chính thời điểm họ "kết giao" với nhau, tài năng của họ chỉ dành cho nhau chứ không với bất kỳ ai khác. Bởi thế mới thấy, từ khi có Anh Quân, Mỹ Linh chỉ hát nhạc của anh mà thôi.

Những sự kết đôi

Khi nhiều người "đánh tiếng" rằng giọng hát của Mỹ Linh rất dễ tụt dốc vì chỉ hát nhạc do chồng sáng tác, thì Anh Quân vẫn tin tưởng: "Khi sáng tác cho Mỹ Linh, tôi không nghĩ đó là vợ mình, mà tôi đang viết nhạc cho một ca sĩ chuyên nghiệp. Hình ảnh của Linh luôn là chất liệu để tôi tạo nên những ca khúc tình yêu trong trẻo".

Hồng Nhung - Trịnh Công Sơn

Biết bao thế hệ ca sỹ đã hát nhạc Trịnh Công Sơn, thậm chí đến mức "sống chết" với nhạc của ông, nhưng có lẽ sự "kết đôi" trong âm nhạc và trong cả tâm hồn giữa Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung đã mang đến những bản tình ca đẹp đến nao lòng người nghe.

Những sự kết đôi

Ca sỹ Hồng Nhung bên cạnh cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn


Có thể nói, Hồng Nhung và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã may mắn khi gặp được nhau trong cuộc đời này. Tình bạn và tình thương yêu giữa họ chưa một lần "hợp thức hóa" nhưng cái "duyên" tình người giữa họ đã tạo nên một mối nhân duyên âm nhạc vô cùng đẹp đẽ. Chính sự "kết đôi" đó đã trở thành bước ngoặt quan trọng làm thay đổi cuộc đời âm nhạc của Hồng Nhung, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cá tính âm nhạc và con đường âm nhạc của cô sau này.

Những sự kết đôi

Nhiều người nghe nhạc không thể quên những ca khúc của Trịnh Công Sơn như "Ru tình", "Nhớ mùa thu Hà Nội", "Đóa hoa vô thường" hay "Hạ Trắng"... Ngay cả những sáng tác mà Trịnh Công Sơn viết về người con gái ông yêu nhưng dành cho một người mà ông thương để hát là Khánh Ly như "Diễm xưa", thì qua giọng ca của Hồng Nhung mãi sau này vẫn làm nên một ấn tượng không thể nào nhầm lẫn.

Thu Minh - Nguyễn Hải Phong

Thu Minh được coi là Diva thế hệ mới của làng nhạc Việt. Sự kết hợp của cô với nhạc sỹ trẻ Nguyễn Hải Phong đã thổi bùng ngọn lửa nhạc Dance sôi động và quyến rũ cho người yêu nhạc.

Những sự kết đôi

Thu Minh và Nguyễn Hải Phong cùng biểu diễn ca khúc "Taxi"


Những sáng tác nổi tiếng của Nguyễn Hải Phong đa phần là dành cho Thu Minh và cũng góp phần không nhỏ đưa tên tuổi cô ca sĩ tài năng này lên một tầm cao mới. Sự kết hợp giữa Thu Minh và Nguyễn Hải Phong tạo ra những "Đường cong", "Bay" hay "Taxi" trong album "Body Language" không chỉ một lần nữa "đóng đinh" phong cách âm nhạc của Thu Minh mà còn là ngọn cờ tiên phong mở đường cho trào lưu nhạc dance chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Những sự kết đôi

Sự kết đôi tạo nên thành công vang dội trong âm nhạc mang đến cho cả hai không chỉ những giải thưởng danh giá trong nghề mà còn là sự nổi tiếng về phong cách sống, thẩm mỹ và cá tính âm nhạc. Và đến nay, dù có nhiều ca sỹ trẻ nhảy đẹp hơn, quyến rũ hơn nhưng có lẽ không ai "soán" được của Thu Minh danh hiệu "Nữ hoàng nhạc Dance".

Theo Thảo Nguyên/Webphunu

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !