Những món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh

Không khí Giáng sinh đã ngập tràn, mọi người đang tất bật chăm chút bàn tiệc để gia đình quây quần bên nhau. Dưới đây là những món ăn không thể thiếu trong ngày Noel được ưa chuộng ở khắp nơi trên Thế giới. Tại Việt Nam bạn cũng hoàn toàn có thể chuẩn bị các món này vào dịp Giáng sinh.
Những món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc Giáng sinh - ảnh 1

Giáng sinh là khoảng thời gian tuyệt vời để gia đình sum vầy bên nhau.

Súp

Món súp có ý nghĩa tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, may mắn và thành công, vì vậy, mà súp là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ. Tùy vào khẩu vị mỗi gia đình để đưa ra lựa chọn và chế biến món súp thích hợp nhất. 

Súp thường được ăn vào đầu bữa ăn như một món khai vị vì nó kích thích vị giác và lôi cuốn mọi người vào bữa ăn, đặc biệt trong tiết trời lạnh cuối năm.

Gà tây

Gà Tây được nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI, trở thành món ăn phổ biến của người dân Anh mỗi dịp Giáng Sinh. Đến năm 1863, khi Tổng thống Mỹ Lincoln công bố ngày lễ Tạ ơn trở thành một ngày lễ quốc tế, gà tây được sử dụng như một món ăn chính vào ngày này tại nhiều nước phương Tây.

Gà tây thường được nhồi bằng các loại gia vị, sử dụng kèm các loại nước sốt, bánh pudding cùng những món ăn khác trong đêm Giáng sinh, trong đó thịt đùi săn chắc với hương vị đặc biệt là phần được ưa thích nhất. Tại Nhật, nhiều người đã tìm giải pháp thay thế món gà tây bằng các món ăn tương tự như gà quay hay gà rán. Tương tự, nhiều người Việt Nam cũng sử dụng món gà rán, gà quay trong những bữa tiệc đêm Giáng sinh.

Mì Ý

Theo một cuộc khảo sát của tổ chức từ thiện Oxfam, mì Ý là món ăn phổ biến nhất trên thế giới, xếp trên cả thịt, gạo và bánh pizza. Tại Việt Nam, món ăn này cũng trở nên phổ biến và được yêu thích khi nó bắt đầu xuất hiện trong các cửa hàng bán thức ăn nhanh. Dần dần, mì Ý xuất hiện nhiều hơn trong các bữa tiệc món Âu, bên cạnh pizza và trở thành món ăn quen thuộc trên bàn tiệc Giáng sinh.

Mì Ý được chế biến theo nhiều cách khác nhau tùy theo khẩu vị người dùng: mì Ý hải sản, mì Ý sốt kem, mì Ý thịt bò bằm, mì Ý xào,...

Bánh khúc cây

Đây là loại bánh có tên gọi "Buche de Noel" có nguồn gốc từ Pháp, có ý nghĩa đem đến may mắn, an lành cho gia đình. Bánh khúc cây bắt nguồn từ tục lệ trong đêm trước Giáng sinh, mọi người thường chặt một khúc cây lớn đem vào nhà để làm lễ. Khúc cây sẽ được đặt trên lò sưởi, chủ nhà làm lễ dâng rượu bằng cách rắc lên khúc cây một ít dầu, muối và rượu nóng và đọc lời cầu nguyện.

Bánh Buche truyền thống thường được làm từ bánh bông lan, cuộn tròn với kem để tạo thành một hình trụ và trát thêm một lớp socola phủ ở bên ngoài, trang trí những đường vân tự nhiên như vỏ cây. Tại Việt Nam bánh bông lan cuộn tròn đơn giản được nhiều người yêu thích, lựa chọn vào dịp Giáng sinh bên cạnh bánh khúc cây.

Bánh cookies 

Những chiếc bánh nhỏ, được nướng giòn, thơm vị bơ với hình ảnh cây thông, đôi ủng, người tuyết, cây gậy... và được trang trí với lớp đường màu phía trên đã trở thành hình ảnh quen thuộc vào mỗi dịp Giáng sinh.

Không chỉ là món ăn được ưa thích, một túi bánh với những chiếc cookies xinh xắn còn là món quà cực kỳ ý nghĩa dành cho những người thân yêu trong mùa Noel.

Socola nóng

Món socola nóng được biết đến là món đồ uống phổ biến nhất dịp Giáng sinh. Một ly socola nóng hổi và ngọt ngào chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái và thư giãn. Đặc biệt hơn, ngày nay thức uống này cũng có thêm nhiều hương vị mới với sự kết hợp thêm chút vị gừng, quế, kem tươi,... mang lại nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với khẩu vị mỗi người.

Gà tây, bánh hình khúc cây, súp, mì Ý,… là những món ăn thường được xuất hiện trên bàn tiệc đêm Giáng sinh ở các nước phương tây. Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây, ngày Giáng sinh đã trở lên phổ biến ở Việt Nam và được coi là ngày lễ chung của tất cả mọi người chứ không chỉ dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa. Chính vì vậy, việc trang trí cây thông Noel, chuẩn bị bàn tiệc với những món kể trên đã trở thành một hoạt động quen thuộc của nhiều gia đình. Thế nhưng tại Việt Nam, cuối năm lại là thời điểm bận rộn nhất khi mọi người đều đang cố gắng hoàn tất các công việc của năm cũ vì vậy việc dành thời gian chuẩn bị một bàn tiệc hoành tráng cũng không hề đơn giản.

Phượng Hằng (24 tuổi, kế toán) chia sẻ: “Cuối năm là mùa bận rộn nhất nhưng mình vẫn muốn gia đình có thời gian bên nhau mùa Giáng sinh. Mình thường có thói quen đặt đồ ăn qua các ứng dụng giao thức ăn nhanh như GoFood của GoViet. Trong mùa Noel năm nay đây cũng là ưu tiên hàng đầu mà mình lựa chọn cho bàn tiệc của gia đình”.

Bên cạnh việc các món ăn được sắp xếp thành danh mục dễ lựa chọn, thường xuyên cập nhật nhiều chương trình khuyến mãi thì GoFood còn có hơn 80.000 nhà hàng là đối tác và hơn 1 triệu món ăn mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Chính vì vậy, đây được xem là giải pháp giúp tận hưởng mùa Giáng sinh an lành mà vẫn “nhàn tênh” mùa cuối năm đầy bận rộn.

PV

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !