Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ'

Họ cũng chính là những cái tên nổi bật trong các nhóm nhạc đình đám của Kpop.

Ở Kpop, việc ca sĩ tách nhóm ra hoạt động riêng lẻ có thể coi là một chiến thuật truyền thống của các công ty quản lý. Chiến thuật này giúp quảng bá cho nhóm, đồng thời giúp từng thành viên có cơ hội phát huy tài năng của bản thân. Không ít nghệ sĩ khi hoạt động trong nhóm thì vô cùng mờ nhạt nhưng khi tách ra solo lại trở nên nổi bật và hút được một lượng fan khổng lồ.

G-Dragon

Nói đến sự ấn tượng của thành viên các nhóm nhạc khi tách nhóm ra solo thì cái tên đầu tiên phải kể đến chính là G-Dragon, chàng thủ lĩnh quái chiêu của BigBang.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 1
Hình ảnh mới nhất của G-Dragon trong MV Michigo.

G-Dragon được tạp chí HipHop của Mỹ XXL hết lời khen tặng: "Psy không phải rapper nổi tiếng nhất Hàn Quốc, G-Dragon là một nghệ sĩ có thời trang tóc vô cùng ấn tượng cùng những màn vũ đạo hoàn hảo và âm nhạc gây nghiện. Anh ấy có phải là Kanye West của Hàn Quốc không? Chúng tôi không hề nói quá đâu".

Chính thức bắt đầu hoạt động solo của mình vào tháng 8/2009 với album đầu tay HeartBreaker, G-Dragon nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả yêu nhạc cũng như sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Tuy nhiên, không mấy may mắn là ca khúc chủ đề cũng chính là tên album Heartbreaker của anh bị báo chí "chụp mũ" là đạo ca khúc Right Round của chàng rapper nổi tiếng US Flo Rida. G-Dragon dã dập tắt nghi án trên bằng cách bắt tay cùng Flo Rida cho ra đời một ca khúc cũng có tên là Heartbreaker.


MV Heartbreaker - G-Dragon.

Sau 3 năm phát hành album đầu tay với tư cách nghệ sĩ solo, tháng 8/2012, G-Dragon ra mắt album đánh lẻ thứ hai One Of A Kind với ca khúc chủ đề Crayon. Tất cả ca khúc trong album đều là những sáng tác của anh.


MV Crayon - G-Dragon.

One Of A Kind là sản phẩm góp phần nâng cao tên tuổi của G-Dragon. Qua album này, G-Dragon chia sẻ anh muốn cho cả thế giới biết rằng "G-Dragon là như thế đấy". Có thể nói, thứ âm nhạc khiến người ta đứng ngồi không yên chỉ có thể là của chàng thủ lĩnh đa tài này.

G-Dragon đang trong quá trình hoàn thành sản phẩm âm nhạc tiếp theo của mình, được bật mí sẽ cho ra mắt vào khoảng cuối năm nay.

Taeyeon

Sở hữu vẻ đẹp thông minh và chất giọng ngọt ngào, Taeyeon – giọng ca át chủ bài của SNSD không quá khó khăn để làm người hâm mộ nhớ đến mình trong sự nghiệp solo.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 2
Taeyeon.

Bắt đầu hoạt động dưới tư cách một nghệ sĩ solo vào năm 2008, Taeyeon khá khôn ngoan khi chọn hướng đi thể hiện các ca khúc nhạc phim. Năm 2008, bản ballad If ngọt ngào trong phim Hong Gil Dong do cô thể hiện liên tục gây "sóng gió" làng nhạc Kpop trong một thời gian dài. Sau đó cô nàng trưởng nhóm SNSD tham gia hát nhạc phim cho nhiều phim nổi tiếng trong đó có phim Beethoven vius, Athena: Goddes of the war,The king 2 hearts, The Winter The Wind Blows…


If (Hong Gil Dong OST) - Taeyeon.

And one (The Winter The Wind Blows OST) - Taeyeon.

Với sự nghiệp hát nhạc phim của mình, Taeyeon nhận không ít lời khen ngợi. Cô cũng đã được đề cử và thắng rất nhiều giải thưởng lớn.

Taeyeon được bầu chọn là một trong những giọng ca hát nhạc phim cuốn hút nhất.

Huyn A

"Quả bom sexy" Hyun A của 4Minute thường được so sánh với Lee Hyori bởi hình tượng mà cô nàng theo đuổi.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 3
Hyun A trong MV Change, sản phẩm solo đầu tay.

Sở hữu ngoại hình gợi cảm và đôi chân được đánh giá là đẹp nhất nhì Kpop, giọng rap của 4Minute gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ khi bắt đầu hoạt động solo của mình vào năm 2010 với ca khúc Change và sau đó là Bubble Pop. Sản phẩm âm nhạc gần đây nhất của cô là Ice Cream.

Việc lựa chọn theo đuổi hình tượng quyến rũ cũng làm Huyn A gặp khá nhiều bất lợi ngay cả khi hoạt động cùng nhóm lẫn solo. Cô thường xuyên bị báo chí và nhà đài xăm soi rất kỹ và bị liệt vào danh sách "Ca sĩ không dành cho tuổi thành niên".


MV Ice cream - Huyn A.

Bên cạnh việc là thành viên của 4Minute và hoạt động với tư cách của một nghệ sĩ solo, Huyn A cũng đã gặt hái được rất nhiều thành công khi kết đôi cùng anh chàng Hyung Seung của BEAST để cho ra đời bộ đôi Trouble Marker.

Cái tên Hyun A thêm phần nổi bật khi cô được Psy mời tham gia vào MV nổi đình nổi đám toàn cầu Ganngnam Style Oppa just my style.


Huyn A góp mặt trong MV Oppa just my style - Psy.

Huyn A được đánh giá là người sẽ thay thế Lee Hyori và là một trong những ca sĩ hàng đầu của thế hệ Kpop mới.

CL

Cô nàng trưởng nhóm cá tính của 2NE1 chỉ vừa mới chính thức solo vào tháng 5/2013.

Hơn 5 năm ra mắt với vai trò trưởng nhóm 2NE1, CL đã thu hút được rất nhiều sự chú ý vì giọng rap đầy nội lực và gu thời trang độc đáo của mình.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 4
CL trong vai trò người mẫu ảnh cho tạp chí Vogue.

Với tư cách một nghệ sĩ solo, CL đứng trên sân khấu trong phong thái ngổ ngáo, vỗ ngực tự xưng mình là "gái hư", là đỉnh nhất với single đầu tay The Baddest Female, một sáng tác của "bàn tay tạo hit" Teddy, là ca khúc đậm chất hiphop và được viết dành riêng cho CL.

Không những "chất" trong âm nhạc, MV của cô nàng cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng, đúng chất của YG Entertainment (công ty quản lý của cô nàng) với nhiều góc quay, bối cảnh đẹp. Đặc biệt, CL đã sử dụng rất nhiều bộ cánh đắt tiền trong MV của mình, cũng như khi bước lên sân khấu để quảng bá cho The Baddest Female.


MV The Baddest Female - CL.

Tuy ẵm được rất nhiều cúp cho "đứa con đầu lòng" nhưng CL cũng tránh khỏi việc dính phải scandal về trang phục biểu diễn, cô bị chỉ trích ăn mặc phản cảm.

Henry Lau

Chàng trai tài năng của nhóm SuJu-M là cái tên rất đáng nhắc đến khi kể về sự ấn tượng của nghệ sĩ tách nhóm solo.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 5
Henry Lau.

Henry là một trong số ít những idol hội tụ đủ các tài năng: hát hay, chơi đàn giỏi, nhảy đẹp, nhưng rất đáng tiếc là anh lại không ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo ngay từ đầu mà lại là một trong bảy thành viên của SuJu-M hoạt động tại Trung Quốc. Trong lúc hoạt động cùng nhóm, Henry không có "đất" để phát huy hết tài năng của mình nên anh gần như rất mờ nhạt.


MV Trap - Henry.

Có thể nói, Trap là cú nổ ngoạn mục trong sự nghiệp ca hát của Henry. Với sản phẩm đầu tay, anh có cơ hội phô diễn tất cả tài năng mình có được, từ hát, nhảy cho đến chơi piano. Trap là một ca khúc có giai điệu gây nghiện, đem đến cho Henry nhiều giải thưởng lớn và làm tên tuổi của anh nổi bật hơn.

Gain

Cô nàng một mí của Brown Eyed Girls cũng là một trong những nghệ sĩ để lại nhiều ấn tượng khi solo.

Vẫn giữ nguyên hình tượng sexy như khi hoạt động trong nhóm, sản phẩm solo đầu tay của Gain ra mắt năm 2011 với tên gọi Irreversible, một ca khúc mang hơi hướng tango với vũ đạo nóng bỏng, đẹp mắt.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 6
Gain trong MV Irreversible.

Năm 2012, Gain cho ra mắt album solo thứ 2 Takl about S với ca khúc chủ đạo Bloom. Giai điệu nhẹ nhàng, vũ đạo cầu kỳ quyến rũ đã đem về cho cô nàng vị trí đầu tiên trên nhiều bảng xếp hạng.


MV Bloom - Gain.

Yoseob

Giọng ca chính của Beast cũng dễ dàng chiếm trọn trái tim của người hâm mộ khi cho ra mắt sản phẩm solo đầu tay Caffeine.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 7
Yoseob.

Yoseob sở hữu chất giọng nam cao hiếm có và Caffeine chính là ca khúc được đo ni đóng giày cho anh chàng.


MV Caffeine - Yoseob.

Trước khi hoạt động với tư cách của một nghệ sĩ solo, Yoseob cũng từng nhiều lần "đánh lẻ" khi anh góp giọng trong các ca khúc của những ca sĩ khác như I remember, What I Want To Do If I Have A Lover,...

Taeyang

Nếu trưởng nhóm G-Dragon "nổi loạn" bằng những ca khúc điện tử, hiphop thì chàng trai sở hữu nụ cười tỏa nắng của BigBang-Taeyang lại trầm lắng hơn với những ca khúc R&B và những điệu nhảy đẹp mắt.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 8
Taeyang.

Với giọng hát nhẹ nhàng, khả năng nhảy nhất nhì Kpop, Taeyang không quá khó khăn để trở thành một nghệ sĩ solo triển vọng.

Nối tiếp thành công của một loạt đĩa đơn Look Only At Me, Where U At, Wedding Dress. Năm 2010, Taeyang xuất xưởng album đầu tay Solor với ca khúc chủ đề I Need A Girl có sự góp giọng của G-Dragon.


MV I Need A Girl - Taeyang ft. G-Dragon.

Taeyang chia sẻ vào tháng 8 anh sẽ quay lại với album solo thứ 2. Được biết với album này, anh tham gia vào khâu sản xuất.

Xiah Junsu

Junsu chính thức solo khi anh cùng Jaejoong và Yoochun tách ra khỏi DBSK, lập thành nhóm JYJ.

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 9
Hình ảnh của Junsu trong album Tarantallegra.

Album đầu tay với tên gọi Tarantallegra ra mắt năm 2010 do Junsu tự tay thực hiện tất cả các khâu từ sản xuất đến hòa âm, phối khí. Album này mang đến cho anh danh hiệu "Nghệ sĩ quảng bá tại nước ngoài" xuất sắc nhất. Tuy nhiên, Tarantallegra cũng mắc phải khá nhiều ý kiến trái chiều khi Junsu lựa chọn hình tượng khá nữ tính.

Vào tháng 7 vừa qua, Junsu cho ra mắt sản phẩm âm nhạc thứ 2 của mình Incredible, ca khúc được fan ưu ái gọi là "bản thánh ca mùa hè" với giai điệu vui tươi.


MV Incredible - Junsu.

Park Bom

Giọng ca chính của 2NE1 là người đánh lẻ đầu tiên của nhóm.

Sở hữu chất giọng dầy và ấm, Park Bom đã từng được mời góp giọng trong các ca khúc We belong with you, Oh yeah,…

Những idol Hàn gây ấn tượng khi 'đánh lẻ' - ảnh 10
Park Bom trong MV You&I.

Năm 2009, cô nàng mê bắp này chính thức bước vào sự nghiệp solo với single You&I làm mưa làm gió trên nhiều bảng xếp hạng bởi MV màu sắc dễ thương và giai điệu nhẹ nhàng được thể hiện bởi giọng ca ngọt ngào nhưng đầy mê hoặc của cô.

Hai năm sau, Park Bom tiếp tục trình làng single Don't cry, đây được xem là sản phẩm dọn đường cho sự trở lại của 2NE1, nhưng không vì thế mà Don't cry trở nên mờ nhạt. Ngược lại, ca khúc này còn đem lại cho cô nàng kha khá giải thưởng trong quá trình quảng bá.


MV Don't cry - Park Bom.

Lương Phượng

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !