Những hải sản Việt "đốn tim" dân Mỹ

Cua ghe, cá ngừ, các loại sò... đang được xuất khẩu phần lớn vào Mỹ bởi sức hút từ người tiêu dùng ưa chuộng.

Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của thủy sản Việt Nam. Tuy thường xuyên bị nền nông nghiệp nội địa gây khó khăn, cản trở việc nhập khẩu thủy sản của Việt Nam vào Mỹ, nhưng những loại thủy sản này vẫn rất được người dân ở Mỹ ưa chuộng và kim ngạch xuất khẩu vẫn không ngừng tăng lên.

Những hải sản Việt

Nhuyễn thể 2 mảnh vỏ là một trong những mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Đây là một lớp động vật có thân mềm, bao trong vỏ cứng tương đối đối xứng hai bên, dẹt, hô hấp bằng mang tấm (là lý do để có người gọi nó theo bộ Mang tấm), mặt trong vỏ có lớp xà cừ màu trắng hoặc xanh, nối với nhau bởi hệ thống cơ. 

Hiện nay, Mỹ là bạn hàng lớn thứ 3 của Việt Nam về mặt hàng nhuyễn thể 2 mảnh vỏ, sau EU và Nhật Bản, chiếm khoảng 7%. Tháng 1.2014, kim ngạch đạt 0,485 triệu USD, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2013.

Những hải sản Việt

Tôm: Hoa Kỳ là thị trường nhập khẩu tôm số 1 của Việt Nam, chiếm khoảng 30%. Cuối 2013, đầu 2014, việc xuất khẩu tôm của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ tiếp tục tăng mạnh.

Từ tháng 9.2013, Việt Nam giành thắng lợi trong cả 2 vụ kiện tôm tại thị trường Hoa Kỳ là kiện chông bán phá giá và kiện chống trợ cấp, đây là thuận lợi đối với mặt hàng tôm xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này.

Trong 4 tháng đầu năm 2014, Mỹ đã nhập khẩu 165.487 tấn tôm, trị giá 2,09 tỉ USD, so với 145.967 tấn, trị giá 1,29 tỉ USD của cùng kỳ năm ngoái. 

Những hải sản Việt

Cá tra: Cùng với EU, thị trường Hoa Kỳ là một trong 2 thị trường lớn nhất của cá tra, chiếm khoảng 21 - 22% thị phần.

Những hải sản Việt

Người dân Mỹ rất ưa chuộng sản phẩm cá tra, basa của Việt Nam vì ngon không kém các loại cá da trơn của Mỹ, mà giá lại rẻ chỉ bằng 1/5 lần. 

Năm 2014, Mỹ đã “soán ngôi” EU về nhập khẩu cá tra của Việt Nam, xuất khẩu cá tra ba tháng đầu năm 2014 đạt giá trị hơn 408 triệu USD, tăng 5,17% so với cùng kỳ 2013.

Cá tra là loài có giá trị dinh dưỡng  cao vì chứa nhiều chất đạm, ít béo, giàu EPA và DHA, ít cholesterol.

Những hải sản Việt

Cá ngừ: Thị trường Hoa Kỳ là thị trường cá ngừ lớn nhất của Việt Nam và chiếm khoảng 35-36% % thị phần.

Những hải sản Việt

Tháng 1.2014, kim ngạch đạt 17,588 triệu USD, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2013.

Những hải sản Việt

Cá ngừ là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, protein, vitamin, khoáng chất, chứa ít chất béo và calo... Đặc biệt trong cá ngừ có hàm lượng omega 3 cao rất có lợi cho sức khỏe.

Những hải sản Việt


Cua, ghẹ: Thị trường Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của mặt hàng này với khoảng 48% thị phần.

Năm 2013, kim ngạch đạt 53,923 triệu USD, tăng 4% so với năm 2012. Đến 1.2014, kim ngạch đạt 4,697 triệu USD, tăng 66,9% so với cùng kỳ năm 2013.

Theo Vũ Phong/danviet.vn

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.