Những 'chị hai 5 tuổi'

"Làm anh khó lắm, phải đâu chuyện đùa", thế nhưng làm chị cũng chẳng dễ dàng gì, nhất là khi những cô chị này cũng chỉ 4-5 tuổi.

Theo dõi chương trình Con đã lớn khôn vào lúc 18h thứ 7 trên kênh HTV7, khán giả có thể dễ dàng bắt gặp những chuyến hành trình mà các bé đã thể hiện rất tốt vai trò làm anh làm chị của mình. Đặc biệt hầu hết các bé gái đều là những bà chị đảm đang.

Những 'chị hai 5 tuổi' - ảnh 1

Chị Nhím dỗ dành em Bống.

Trong tập 20 của Con đã lớn khôn, Em Bin lại nhớ bai, hẳn khán giả vẫn còn nhớ cô bé My đã thay mẹ chăm em, dỗ dành cậu em mít ướt, khóc vì nhớ ba suốt chặng đường về nhà. Khác hẳn với hình ảnh cô chị luôn bị em bắt nạt khi chơi cùng, khi không có ba mẹ bên cạnh, My đã thật sự trở thành chỗ dựa cho em Bin. Đây cũng là một trong những tập phim để lại ấn tượng đẹp với khán giả truyền hình.

Những 'chị hai 5 tuổi' - ảnh 2

Em Bin luôn miệng nhớ ba khiến chị My bối rối.

Khi có cậu em hay khóc nhè, đó đã là một điều khó khăn với các cô chị nhỏ, thế nhưng trong trường hợp của bé Ngọc trong tập Chị hai khéo léo thì 2 cậu em trai chẳng những khóc nhè mà còn nghịch ngợm và chẳng chịu nghe lời.

Những 'chị hai 5 tuổi' - ảnh 3

Ngọc loay hoay với 2 cậu em.

Trong chuyến hành trình giúp đỡ ông nội của mình, Ngọc đã dắt em Ba Huy và cậu em họ Hornet sang nhà cô giáo biếu bánh cho cô. Quãng đường đi học hằng ngày quá quen thuộc và dễ dàng với Ngọc, nhưng khi có thêm 2 cậu em nhỏ thì không hiểu sao đi mãi chẳng thấy tới. Ấy là vì em Hornet cứ đi được vài bước lại nũng nịu khiến chị Ngọc phải dỗ dành. Càng dỗ dành, em Hornet càng khóc to, nhất quyết không chịu đi tiếp. Thế mới thấy làm chị hai thật không dễ dàng chút nào.

Những 'chị hai 5 tuổi' - ảnh 4

Ngọc lúc nào cũng dịu dàng với các em.

Khác với chị My dịu dàng, hay chị Ngọc khéo léo, cô nàng Ốc Chị trong tập Ốc chị và Ốc em để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả truyền hình bởi sự đảm đang, gương mẫu và luôn lo toan cho cậu em trai.

Những 'chị hai 5 tuổi' - ảnh 5

Ốc chị cài lại nút áo cho Ốc em.

Nhận nhiệm vụ mang 2 cái bánh kem đi biếu cho người quen, thế nhưng dọc đường đi, Ốc em liên tục làm rơi bánh khiến Ốc chị lo sợ phát khóc. Thế nhưng với bản tính mạnh mẽ của mình, Ốc chị đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, động viên cậu em trai và nhanh chóng tiếp tục lên đường.

Những 'chị hai 5 tuổi' - ảnh 6

Luôn miệng động viên và nhắc nhở cậu em tinh nghịch.

Ốc chị và Ốc em là một trong những tập phim gần đây của Con đã lớn khôn để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc cho người xem. Có thể thấy, khi không có bố mẹ bên cạnh, các bé lớn hơn đã luôn ý thức được vai trò làm anh làm chị của mình, đặc biệt là các bé gái với bản tính dịu dàng, biết chăm nom, chìu chuộng em. Trong tập phim phát sóng vào thứ 7 tuần này của Con đã lớn khôn, khán giả sẽ được làm quen với không chỉ 1 mà là đến 2 cặp chị em trai: chị Shu - em Ken ở quận 9, TP.HCM và chị Nhím - em Hải Anh ở Mê Linh, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Khoảng cách địa lý liệu có làm nên sự khác biệt trong tính cách của hai cô chị 5 tuổi, và hai cậu em trai, ai sẽ là người mang lại nhiều rắc rối hơn cho chị của mình? Tất cả sẽ có trong Con đã lớn khôn, 18h thứ 7, 27/7 trên kênh HTV7.

Tư liệu: Con Đã Lớn Khôn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !