Nhu cầu thực phẩm tại các tỉnh miền Tây vẫn cao, giá tăng từ 5-10%

Tại một số tỉnh miền Tây như Cần Thơ, An Giang... lượng khách mua sắm tại siêu thị ngày hôm nay (15/7) đã giảm so với các ngày trước. Nhóm hàng rau củ, quả, thịt cá vẫn trong tình trạng nhu cầu cao, giá tăng từ 5-10%.

Tại Thành phố Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ có nguy cơ thiếu hàng tại siêu thị, không đáp ứng được nhu cầu của người dân do các kho trung chuyển của các hệ thống bán lẻ ở miền Tây đặt tại Thành phố Cần Thơ nhưng xe thực phẩm từ TP.HCM về, tài xế phải xét nghiệm nhanh Covid-19.

Do hiện nay bên y tế không xét nghiệm, không có chỗ xét nghiệm và quy định là tài xế ở Cần Thơ ra thay tài xế của xe từ TP Hồ Chí Minh để vận chuyển hàng hóa vào trung tâm thành phố nên tài xế không đồng ý và một số xe đã quay ngược về lại Thành phố; giấy xét nghiệm các tài xế đã hết hạn và chưa có nơi để đăng ký xét nghiệm lại.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị sẽ không tăng giá hàng hóa để chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân. 

Tại Cần Thơ, lượng khách hàng đến mua hàng tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food giảm so với hai ngày đầu thành phố thực hiện giãn cách, các đơn hàng online qua web và app tăng. Riêng tại Co.opmart Cần Thơ tăng 500-600%. Các đơn hàng trực tuyến (online) đến thời điểm này đã được các siêu thị giao hàng thành công hơn 70% và đang được Saigon Co.op tập trung tăng cường đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

Tại tỉnh Đồng Nai, đến sáng 15/7, sức mua của người dân đã dần ổn định hơn so với những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, trên thị trường hiện tại không có tình trạng gom hàng đầu cơ.

{keywords}
Một điểm bán hàng nông sản, thực phẩm hỗ trợ người dân tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo thống kê sơ bộ thì lượng khách mua sắm tại siêu thị ngày hôm nay (15/7) đã giảm so với các ngày trước. Nhóm hàng rau củ, quả, thịt cá vẫn trong tình trạng nhu cầu cao, sức tiêu thụ rất nhanh.

Từ ngày 14/7, TP Biên Hòa đã mở 7 điểm bán rau, củ giá 0 đồng. Theo đó, để phục vụ cho các điểm bán rau, củ giá 0 đồng, chiều 13/7, các xe chở rau, củ từ các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập kết hàng tại Sở NN&PTNT. Các loại rau củ quả đã được đóng gói và sẵn sàng cung cấp cho 7 điểm bán rau, củ 0 đồng tại các phường bị phong tỏa trên địa bàn TP Biên Hòa vào sáng 14/7.

Dự kiến, số lượng hàng đưa ra các quầy 0 đồng tại 7 điểm trên là hơn 5 tấn rau, củ các loại như: cải xanh, nấm bào ngư, rau cần nước, bắp cải, su hào, bí xanh, cải ngọt, đậu bắp, dưa leo, mồng tơi...

Bên cạnh đó, từ ngày 15/7, UBND TP Biên Hòa cũng đã triển khai một số điểm bán nông sản, thực phẩm hỗ trợ người dân để giảm tải cho các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm. Các cửa hàng cung ứng các loại nhu yếu phẩm, thực phẩm, rau, củ, quả… với giá cả bình ổn, được niêm yết rõ ràng.

So với thời điểm trước khi Đồng Nai thực hiện giãn cách, một số mặt hàng tăng giá nhẹ như gạo tăng từ 200-500 đồng/kg; rau xanh tăng từ 5000 - 10.000 đồng/kg, nguyên nhân được cho là do thương lái phân phối hàng tăng giá.

Tuy nhiên, tại tỉnh Bình Dương, so với cuối tháng 6, hiện tình hình cung ứng hàng hoá, thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả, trứng, thịt, cá, .. các loại thực phẩm thiết yếu khác tại chợ truyền thống đã giảm từ 10% đến 40%, sức mua và bán cũng giảm khoảng 50% do tiểu thương tại các chợ truyền thống và người tiêu dùng phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện tại, các chợ truyền thống bị phong tỏa, tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 35%.

Tình hình cung ứng và giá cả các mặt hàng nhu yếu phẩm như đường, gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, dầu ăn, thịt, trứng, rau củ quả, thực phẩm khô và đặc biệt là các mặt hàng chống dịch như các loại gel, nước rửa tay, xà phòng, khẩu trang tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích giá cả ổn định, hàng hóa không khan hiếm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Sức mua hàng hóa của người tiêu dùng tại các siêu thị, trung tâm thương mại thực hiện áp dụng kinh doanh qua các sàn giao dịch thương mại điện tử, đặt hàng online, app đặt hàng qua Grap tăng khoảng 70%.

Tại tỉnh An Giang, sau khi có thông báo thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg tại 2 thành phố và 7 huyện, người dân đã đổ xô đến các chợ truyền thống mua các loại rau, củ, quả, thịt cá, trứng, giá các mặt hàng rau tăng rất cao, trên 3-4 lần.

Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế, việc người dân đến chợ mua hàng tăng nhỏ lẻ, không có việc mua gom hàng, găm hàng, nâng giá làm bất ổn thị trường. Cũng ngay sau đó, giá bán rau, củ quả tại các quầy hàng ở chợ trở lại bình thường, giá hàng tăng nhẹ khoảng 5-10%.

PV

TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

TP.HCM: Không còn cảnh hàng trăm người xếp hàng rồng rắn vào siêu thị mua thực phẩm

Hàng trăm người xếp hàng dài chờ đến lượt mua hàng nhưng đến lượt lại hết hàng, để tránh tình trạng đông người quá tải, đồng thời bảo đảm đủ thực phẩm cho mọi nhà, các siêu thị tại TP.HCM đã tổ chức phát phiếu hẹn giờ và mua hàng giúp khách.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.