Nhu cầu di chuyển tăng vọt, hàng không Việt liên tiếp mở mới đường bay trước thềm nghỉ lễ

Ngay trước thềm đại lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè, các hãng hàng không dồn tổng lực tái khai thác và mở mới nhiều đường bay nội địa để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến của người dân.

{keywords}

Nhu cầu đi lại của người dân liên tục tăng từ đầu năm tới nay, đặc biệt ghi nhận xu hướng nhảy vọt trước giai đoạn nghỉ lễ dài ngày 30/4 – 1/5 và bước vào cao điểm hè, điển hình như hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều ghi nhận lượng hành khách tăng đột biến.

Theo số liệu của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, chỉ tính riêng hai ngày cuối tuần 17 – 18/4, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón khoảng 80.000 lượt khách đi - đến mỗi ngày. Đại diện cảng hàng không này cho biết hiện nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao vào các khung giờ sáng và đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Đại diện sân bay Nội Bài cũng cho biết từ sau Tết Nguyên đán đến nay, sản lượng vận chuyển liên tục tăng trưởng tốt. Dự kiến, lượng khách qua sân bay Nội Bài dịp 30/4, 1/5 sẽ đông kỷ lục - đạt khoảng 75.000 lượt/ngày, tương đương 485 - 500 lượt chuyến mỗi ngày.

Nếu đúng như dự đoán thì con số này tăng khoảng 25% so với hiện nay (Trung bình ngày đạt khoảng gần 60.000 lượt khách với 400 lượt chuyến bay), tương đương với mức đỉnh cao của năm 2019. Các dấu hiệu này chứng tỏ sản lượng chuyến bay nội địa đến thời điểm này đã phục hồi tương đối tốt và dần đạt tới mức đỉnh trước dịch trong giai đoạn cao điểm.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, các hãng hàng không nội địa đã mở mới và tái khai thác nhiều đường bay nội địa.

Tiếp đà mở rộng mạng bay nội địa đang đạt quy mô lớn bậc nhất toàn ngành, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đang tiếp tục đưa vào khai thác mới nhiều đường bay, đặc biệt chú trọng tới các đường bay ngách, để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm cận kề, đóng góp mạnh mẽ vào quá trình hồi phục sau dịch bệnh của thị trường.

Ngay từ tháng 4, Bamboo Airways khôi phục và mở mới chuỗi 6 đường bay liên tiếp bao gồm Cần Thơ – Đà Nẵng/Quy Nhơn, Thanh Hóa - Quy Nhơn từ 28/4; Cần Thơ - Hải Phòng, Quy Nhơn – Đà Lạt, Đà Nẵng – Thanh Hóa từ 15/5. Các đường bay kết nối các tỉnh thành mới như Điện Biên,… sẽ được triển khai ngay từ đầu quý III/2021, để tạo điều kiện cho hành khách di chuyển với các đường bay thẳng thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh việc đưa vào khai thác tối đa toàn bộ đội bay, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 – 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch, mạnh nhất là tuyến kết nối Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt… trong giai đoạn nghỉ lễ.

Với kế hoạch này, dự kiến bổ sung khoảng 110 - 150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 - 30.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.

Với sự bổ sung này, dự kiến trong dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 4-5 chuyến/ngày, như giữa Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh đi đến Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn hoặc Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng.

Bamboo Airways triển khai toàn diện nhiều biện pháp để đảm bảo duy trì tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất toàn ngành xuyên suốt giai đoạn cao điểm, bao gồm quán triệt tinh thần tuân thủ của cán bộ nhân viên mọi bộ phận, hỗ trợ sớm hành khách gặp vướng mắc trong thủ tục, trực tiếp cập nhật lịch bay đối với khách đã có mặt tại sân bay, tăng cường bảo dưỡng máy móc kỹ thuật…

Vietnam Airlines và Vietjet Air cũng thông báo mở mới một số đường bay tới các điểm đến du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt…

Trước nhu cầu đi lại tăng cao, ngành hàng không cũng nỗ lực siết chặt công tác phòng chống dịch để đảm bảo khai thác an toàn. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu 100% hành khách phải hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi xếp hàng qua cửa kiểm soát an ninh hàng không. Do đó, các hãng hàng không đều khuyến nghị hành khách hoàn thiện thủ tục trước khi ra sân bay để đảm bảo hoàn thiện các thủ tục chuyến bay đúng giờ.

Phương Dung

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.