Nhiều ý tưởng bảo tồn danh hiệu cho Vịnh Hạ Long
Nhiều ý tưởng bảo tồn danh hiệu cho Vịnh Hạ Long
27/4 trao bằng Kỳ quan mới cho Vịnh Hạ Long
Chính thức công bố Vịnh Hạ Long là Kỳ quan mới
Sẽ xây dựng công viên chủ đề?
Sau khi Vịnh Hạ Long được công nhận là Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới, tổ chức New 7 Wonders cũng đã gợi ý những phương thức xây dựng và phát triển thương hiệu kỳ quan, gợi mở những kế hoạch hợp tác lâu dài để đa dạng hóa sản phẩm du lịch Việt Nam và tối đa hóa công tác quảng bá Vịnh Hạ Long.
Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH,TT&DL) cho biết, một trong những ý tưởng đáng chú ý đối với các nhà đầu tư là xây dựng một Công viên Chủ đề (Theme Park) với nội dung đưa 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào bên trong một công viên giải trí – sinh thái.
Dự kiến sẽ chỉ có 7 nước trên thế giới có công viên này, tương tự các mô hình công viên từng rất thành công trên thế giới như Disneyland hoặc công viên Cửa sổ Thế giới tại Thẩm Quyến (Trung Quốc). Cũng theo ông Tình, đây là mô hình công viên giúp khách du lịch không phải đi đến các kỳ quan mà vẫn được thưởng thức và chụp ảnh bên các kỳ quan hùng vĩ như thật.
Ông Tình cũng cho biết thêm, bên cạnh đó, New 7 Wonders cũng đưa ra một số ý tưởng hợp tác khác như xây dựng Khách sạn 7 Kỳ quan thiên nhiên mới độc đáo chưa từng có trên thế giới do chính tổ chức này thiết kế. Các nhà đầu tư du lịch có thể nghiên cứu khả năng khai thác và phát triển thương hiệu nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thúc đẩy xúc tiến, quảng bá du lịch cho Vịnh Hạ Long sau khi được vinh danh.
Tích cực quảng bá thương hiệu Vịnh Hạ Long
Đánh giá về kết quả Vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, cho biết, đây là cơ hội vàng cho ngành du lịch để xây dựng Vịnh Hạ Long là điểm du lịch hàng đầu, tiêu biểu nhất của Việt Nam, góp phần đẩy mạnh phát triển ngành du lịch Việt Nam.
"Chúng tôi tự hào vì Vịnh Hạ Long đã đi đến chặng đường này, đem lại vinh quang cho ngành du lịch nước nhà cũng như cho đất nước. Đây là lúc Vịnh Hạ Long được tôn vinh, để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với di sản này”, ông Tuấn nhận định.
Theo ông Tuấn, Tổng cục Du lịch đã báo cáo chính thức và được Bộ VH,TT&DL và UBND Tỉnh Quảng Ninh phê duyệt kế hoạch phối hợp tổ chức Hội thảo Bảo tồn, phát huy giá trị Di sản Vịnh Hạ Long-Tầm nhìn mới. Hội thảo nhằm tìm cách tiếp cận các quan điểm, bảo tồn và quảng bá thương hiệu Vịnh Hạ Long với tư cách là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Dự kiến, hội thảo sẽ được tổ chức cuối tháng 6 tại Thành phố Hạ Long.
Song song với đó, ông Tuấn cũng cho biết, để Vịnh Hạ Long trở thành thương hiệu hàng đầu của du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm, ngoài xây dựng kế hoạch marketing cho kỳ quan thiên nhiên mới trong thời gian tới, các giải pháp ứng xử với Vịnh Hạ Long trong tầm nhìn mới còn phải tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ để mỗi du khách khi đến với Vịnh Hạ Long đều cảm thấy hài lòng.
Hạnh Thúy
Theo thống kê từ UBND tỉnh Quảng Ninh, trong những ngày diễn ra Tuần Du lịch Hạ Long và chào mừng Vịnh Hạ Long chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (24/4 – 2/5), lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tăng đột biến, trung bình mỗi ngày có trên 20 nghìn lượt khách đến tham quan Vịnh Hạ Long. Công suất sử dụng buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả, khu du lịch Bãi Cháy đều đạt 100%. Riêng ngày 30/4, Vịnh Hạ Long đã đón số lượng du khách kỷ lục từ trước tới nay với hơn 25 nghìn lượt, trong đó có hơn 5 nghìn khách quốc tế. Như vậy, lượng khách đến Quảng Ninh trong Tuần Du lịch Hạ Long ước đạt gần 500 nghìn lượt (tăng 25% so với cùng kỳ năm 2011). Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ môi trường, quy hoạch dân cư cũng như các dịch vụ du lịch, đồng thời xây dựng nhiều mô hình du lịch mua sắm, khám phá… mang tầm quốc tế nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với kỳ quan Vịnh Hạ Long. |