Nhiều "ông già Noel" thất nghiệp mùa Giáng sinh năm nay

Dịch vụ "ông già Noel" tặng quà mùa Giáng này không hút khách như mọi năm, thay vào đó là hình thức tặng quà online và tổ chức lễ Giáng sinh trực tuyến.

Những ông già Noel trong bộ trang phục màu đỏ, với bộ râu dài, "cưỡi" xe máy hối hả đi giao quà là hình ảnh quen thuộc trên nhiều con phố tại Việt Nam trong mỗi dịp Giáng sinh. Thông thường, dịch vụ ông già Noel tặng quà bắt đầu khởi động từ khoảng giữa tháng 12 và sôi động nhất từ ngày 20-24/12. Thế nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều dịch vụ trong dịp lễ Giáng sinh rất trầm lắng, đặc biệt là dịch vụ ông già Noel tặng quà.

Dịch vụ ông già Noel không sôi động như mọi năm vì dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)
Dịch vụ ông già Noel không sôi động như mọi năm vì dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)

Anh Hải, một chủ cửa hàng bán đồ chơi trên phố Lương Văn Can, Hà Nội và cũng là người chuyên "đóng vai" ông già Noel đi tặng quà Giáng sinh tại Hà Nội cho biết năm nay anh đã bị "thất nghiệp" vì Giáng sinh đã cận kề mà hàng vẫn ế ẩm, dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà rất ít.

"Mấy năm trước, vào những ngày này tôi làm không hết việc. Chưa phát quà xong cho nhà này thì đã có khách khác gọi, điện thoại lúc nào cũng "cháy máy". Nhưng năm nay thì buồn quá vì dịch bệnh nên khách đặt hàng thưa thớt. Giá cả thì rất "mềm" nhưng thị trường vẫn trầm lắng", anh Hải cho hay.

Vào mùa cao điểm mà thị trường Giáng sinh 2021 vẫn ế ẩm.
Vào mùa cao điểm mà thị trường Giáng sinh 2021 vẫn ế ẩm.

Chị Mai, chủ cửa hàng quà tặng lưu niệm tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, nhu cầu mua quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh năm nay giảm đáng kể so với những năm trước. Cửa hàng cũng chuyển sang bán hàng online nhưng do học sinh đang học trực tuyến, nên các mặt hàng phổ biến thường được phụ huynh mua để đi chơi trong lễ Giáng sinh như mũ, quần áo ông già Noel, khăn, tất, găng tay… tiêu thụ rất chậm, chỉ bằng 1/3 so với trước khi có dịch. Đặc biệt, những đơn hàng lớn đặt cho lớp, trường học, cơ quan… năm nay không có.

"Để thu hút khách hàng mua sắm, cửa hàng tôi còn khuyến mại dịch vụ ông già Noel tặng quà miễn phí cho đơn hàng từ 200.000 đồng nhưng đến thời điểm này, khách hàng vẫn khá e dè và không sử dụng đến dịch vụ miễn phí này khi mua hàng", chị Mai cho hay.

Chị Hải Yến ở quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, mọi năm giá dịch vụ ông già Noel dao động từ 50.000 đồng đến 1.500.000 đồng, tùy theo yêu cầu dịch vụ, thời gian tặng quà. Năm nay giá còn rẻ hơn nhưng chị Thủy vẫn không đặt hàng bởi lo ngại tiếp xúc với người lạ, lo không an toàn cho các con trong thời kỳ dịch bệnh.

"Ông già Noel đến tặng quà luôn mang đến niềm háo hức cho các con. Song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong dịp lễ Giáng sinh năm nay gia đình tôi chỉ ở nhà. Tôi cũng mua quà và tự gói tặng các con. Trong nhà cũng trang trí 1 cây thông Noel nhỏ để các con cảm nhận không khí Giáng sinh", chị Yến nói.

Cũng chung suy nghĩ như chị Hải Yến, hầu hết các phụ huynh khi được hỏi đều chia sẻ họ sẽ không sử dụng dịch vụ thuê ông già Noel đến tặng quà thời điểm hiện tại.

"Được ông già Noel tặng quà, chắc chắn các con sẽ rất vui, nhưng năm nay, tôi quyết định không lựa chọn dịch vụ này, để đảm bảo an toàn cho cả gia đình trong mùa dịch Covid-19. Để mang đến cho con niềm vui trong lễ Noel và cuối năm, các gia đình có nhiều lựa chọn khác an toàn hơn. Ví dụ như: cùng con làm bánh, làm đồ handmade, trang trí Giáng sinh trong nhà, mua quà cho con và tặng tại nhà, cho con tham gia các chương trình Noel online... Trong thời kỳ dịch bệnh thế này, với những hoạt động đó, tôi tin rằng, các con sẽ hiểu và hào hứng đón nhận", anh Phương ở quận Thanh Xuân, Hà Nội bày tỏ.

Giáng sinh online là hình thức mới hấp dẫn các bạn nhỏ.
Giáng sinh online là hình thức mới hấp dẫn các bạn nhỏ.

Trong bối cảnh như hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên thị trường đã xuất hiện dịch vụ ông già Noel "bình thường mới" và ông già Noel online bằng phương pháp video call cho các em nhỏ. Bố mẹ chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ, mấy chục ngàn đồng là có tài khoản Zoom để các con tham gia chương trình Noel trực tuyến, có chương trình văn nghệ, trò chơi và giao lưu với các bạn. Dẫn chương trình là ông già Noel và công chúa tuyết.

Dịch vụ mới được tung ra đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều phụ huynh. Chị Ngọc Lan ở quận Tây Hồ cho biết chị đã đăng ký sử dụng dịch vụ ông già Noel online để các con có thể tham gia giao lưu trực tuyến với ông già Noel. Quà tặng thì tôi tặng các con ở nhà nhưng ông già Noel sẽ gọi video call để nhắn nhủ, dặn dò, động viên và chúc mừng con dịp Giáng sinh.

Cổ phiếu lên xuống như cây thông Noel, cổ đông ngay ngáy lo mất Tết

Cổ phiếu lên xuống như cây thông Noel, cổ đông ngay ngáy lo mất Tết

Biểu đồ giá của cổ phiếu IDI của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I đi theo hình tháp cây thông Noel sau khi lên cao vút rồi rơi xuống mất hút trong giai đoạn vừa qua.

Theo VOV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.