Nhiều "ông già Noel" thất nghiệp mùa Giáng sinh năm nay

Dịch vụ "ông già Noel" tặng quà mùa Giáng này không hút khách như mọi năm, thay vào đó là hình thức tặng quà online và tổ chức lễ Giáng sinh trực tuyến.

Những ông già Noel trong bộ trang phục màu đỏ, với bộ râu dài, "cưỡi" xe máy hối hả đi giao quà là hình ảnh quen thuộc trên nhiều con phố tại Việt Nam trong mỗi dịp Giáng sinh. Thông thường, dịch vụ ông già Noel tặng quà bắt đầu khởi động từ khoảng giữa tháng 12 và sôi động nhất từ ngày 20-24/12. Thế nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều dịch vụ trong dịp lễ Giáng sinh rất trầm lắng, đặc biệt là dịch vụ ông già Noel tặng quà.

Dịch vụ ông già Noel không sôi động như mọi năm vì dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)
Dịch vụ ông già Noel không sôi động như mọi năm vì dịch bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa: KT)

Anh Hải, một chủ cửa hàng bán đồ chơi trên phố Lương Văn Can, Hà Nội và cũng là người chuyên "đóng vai" ông già Noel đi tặng quà Giáng sinh tại Hà Nội cho biết năm nay anh đã bị "thất nghiệp" vì Giáng sinh đã cận kề mà hàng vẫn ế ẩm, dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà rất ít.

"Mấy năm trước, vào những ngày này tôi làm không hết việc. Chưa phát quà xong cho nhà này thì đã có khách khác gọi, điện thoại lúc nào cũng "cháy máy". Nhưng năm nay thì buồn quá vì dịch bệnh nên khách đặt hàng thưa thớt. Giá cả thì rất "mềm" nhưng thị trường vẫn trầm lắng", anh Hải cho hay.

Vào mùa cao điểm mà thị trường Giáng sinh 2021 vẫn ế ẩm.
Vào mùa cao điểm mà thị trường Giáng sinh 2021 vẫn ế ẩm.

Chị Mai, chủ cửa hàng quà tặng lưu niệm tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, nhu cầu mua quà tặng, đồ trang trí Giáng sinh năm nay giảm đáng kể so với những năm trước. Cửa hàng cũng chuyển sang bán hàng online nhưng do học sinh đang học trực tuyến, nên các mặt hàng phổ biến thường được phụ huynh mua để đi chơi trong lễ Giáng sinh như mũ, quần áo ông già Noel, khăn, tất, găng tay… tiêu thụ rất chậm, chỉ bằng 1/3 so với trước khi có dịch. Đặc biệt, những đơn hàng lớn đặt cho lớp, trường học, cơ quan… năm nay không có.

"Để thu hút khách hàng mua sắm, cửa hàng tôi còn khuyến mại dịch vụ ông già Noel tặng quà miễn phí cho đơn hàng từ 200.000 đồng nhưng đến thời điểm này, khách hàng vẫn khá e dè và không sử dụng đến dịch vụ miễn phí này khi mua hàng", chị Mai cho hay.

Chị Hải Yến ở quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, mọi năm giá dịch vụ ông già Noel dao động từ 50.000 đồng đến 1.500.000 đồng, tùy theo yêu cầu dịch vụ, thời gian tặng quà. Năm nay giá còn rẻ hơn nhưng chị Thủy vẫn không đặt hàng bởi lo ngại tiếp xúc với người lạ, lo không an toàn cho các con trong thời kỳ dịch bệnh.

"Ông già Noel đến tặng quà luôn mang đến niềm háo hức cho các con. Song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong dịp lễ Giáng sinh năm nay gia đình tôi chỉ ở nhà. Tôi cũng mua quà và tự gói tặng các con. Trong nhà cũng trang trí 1 cây thông Noel nhỏ để các con cảm nhận không khí Giáng sinh", chị Yến nói.

Cũng chung suy nghĩ như chị Hải Yến, hầu hết các phụ huynh khi được hỏi đều chia sẻ họ sẽ không sử dụng dịch vụ thuê ông già Noel đến tặng quà thời điểm hiện tại.

"Được ông già Noel tặng quà, chắc chắn các con sẽ rất vui, nhưng năm nay, tôi quyết định không lựa chọn dịch vụ này, để đảm bảo an toàn cho cả gia đình trong mùa dịch Covid-19. Để mang đến cho con niềm vui trong lễ Noel và cuối năm, các gia đình có nhiều lựa chọn khác an toàn hơn. Ví dụ như: cùng con làm bánh, làm đồ handmade, trang trí Giáng sinh trong nhà, mua quà cho con và tặng tại nhà, cho con tham gia các chương trình Noel online... Trong thời kỳ dịch bệnh thế này, với những hoạt động đó, tôi tin rằng, các con sẽ hiểu và hào hứng đón nhận", anh Phương ở quận Thanh Xuân, Hà Nội bày tỏ.

Giáng sinh online là hình thức mới hấp dẫn các bạn nhỏ.
Giáng sinh online là hình thức mới hấp dẫn các bạn nhỏ.

Trong bối cảnh như hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên thị trường đã xuất hiện dịch vụ ông già Noel "bình thường mới" và ông già Noel online bằng phương pháp video call cho các em nhỏ. Bố mẹ chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ, mấy chục ngàn đồng là có tài khoản Zoom để các con tham gia chương trình Noel trực tuyến, có chương trình văn nghệ, trò chơi và giao lưu với các bạn. Dẫn chương trình là ông già Noel và công chúa tuyết.

Dịch vụ mới được tung ra đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều phụ huynh. Chị Ngọc Lan ở quận Tây Hồ cho biết chị đã đăng ký sử dụng dịch vụ ông già Noel online để các con có thể tham gia giao lưu trực tuyến với ông già Noel. Quà tặng thì tôi tặng các con ở nhà nhưng ông già Noel sẽ gọi video call để nhắn nhủ, dặn dò, động viên và chúc mừng con dịp Giáng sinh.

Cổ phiếu lên xuống như cây thông Noel, cổ đông ngay ngáy lo mất Tết

Cổ phiếu lên xuống như cây thông Noel, cổ đông ngay ngáy lo mất Tết

Biểu đồ giá của cổ phiếu IDI của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I đi theo hình tháp cây thông Noel sau khi lên cao vút rồi rơi xuống mất hút trong giai đoạn vừa qua.

Theo VOV

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.