Nhiều mặt hàng 'nhảy' giá

Giá xăng, dầu tăng trực tiếp tác động đến chi phí sản xuất và vận chuyển hàng hóa khiến nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm đồng loạt tăng giá, ảnh hưởng đến chi tiêu hàng ngày của người dân.

Trưa 18/2, tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) như chợ Vinh, chợ ga Vinh, chợ Quán Lau, chợ Kênh Bắc,… một số rau củ quả, thịt lợn, gà, cá đều tăng giá. “Xà lách 25.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), đậu cô ve 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), cà chua 30.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng)… Tương tự, hành lá, ớt tăng giá thêm 2.000-3.000 đồng/kg. Ngoài ra, các loại rau xanh như cải ngọt, mùng tơi, rau khoai… cũng tăng giá”, bà Hồng, tiểu thương buôn bán rau tại chợ Vinh nói.

Giá xăng dầu tăng kéo theo giá hàng hóa, thực phẩm tăng khiến người dân càng thêm khốn đốn sau đại dịch. Nhiều người lo ngại, với đà tăng giá này, giá hàng hóa có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới việc chi tiêu của người dân.

Chị Hoàng Thị Hoa, tiểu thương bán thịt tại chợ Kênh Bắc, cho biết: “Giá thịt đã tăng gần một tháng nay. Gần đây, giá thịt lợn nhích thêm 10.000 đồng/kg. Thịt lợn loại ngon nhất hiện nay là 145.000 đồng/kg. Riêng thịt bò giá tăng mạnh 20.000-30.000 đồng/kg, hiện có giá từ 260.000 - 280.000 đồng/kg; gà sống 120.000 - 140.000 đồng/kg,…”, chị Hoa nói.

Nhiều mặt hàng nhảy giá - Ảnh 1.

Xăng tăng, nhiều mặt hàng thực phẩm đồng loạt “nhảy” giá


Các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì chính, nước mắm... cũng đồng loạt tăng. Chị Nguyễn Thị Quỳnh (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) cho hay: “Sáng nay đi mua dầu ăn cũng được báo tăng giá. Một chai dầu ăn Simply tăng từ 55.000 đồng/chai 1 lít, nay tăng lên 64.000 đồng/chai 1 lít. Thị trường hàng hóa tăng khiến chi phí sinh hoạt của gia đình sẽ bị đội lên, gây khó khăn trong cân đối chi tiêu”, chị Quỳnh nói.

Bà Ngô Thị Tâm (trú phường Trường Thi) cho biết, hai đứa con bà thất nghiệp từ đợt dịch đến nay, thu nhập của cả nhà sụt giảm đáng kể trong khi giá gas, xăng dầu, các mặt hàng ăn uống tăng cao khiến đời sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn.“Trước đây tiền chợ mỗi ngày chỉ khoảng 250.000 đồng là đủ ăn cho cả gia đình, nay dù chi tiêu dè sẻn lắm cũng hết 400.000-500.000 đồng/ngày”, bà than phiền.

Trên các trang bán hàng online, người kinh doanh cũng tăng giá các loại thực phẩm. Chị Phạm Thị Trang (chủ facebook Trang Pham) cách đây vài ngày chào hàng chả lụa chỉ 180.000 đồng/kg, nay báo giá mới lên 210.000 đồng. “Giá nguyên liệu tăng, chi phí vận chuyển tăng đã đẩy giá hàng hóa lên cao”, chị Trang nói. Ngoài giá thực phẩm bị đẩy lên, đa số những người kinh doanh online đều báo giá cước giao hàng mới, theo đó, mỗi đơn hàng đều tăng thêm 5.000-10.000 đồng.

Trước việc nhiều mặt hàng ở chợ lẻ tăng giá, một số siêu thị đã chủ động giảm giá thành, tung các chương trình khuyến mãi hỗ trợ người tiêu dùng. Tại hệ thống Big C Vinh hiện có chương trình giảm giá đến 10-15% nhiều loại thịt,hải sản, rau củ quả giảm 13%; trái cây giảm đến 17%; các mặt hàng như mì tôm, phở gói,… giảm 10%.Theo một số doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hàng tiêu dùng cho biết, giá xăng tăng tạo áp lực rất lớn lên giá hàng hoá. Tuy khẳng định sẽ cố giữ giá nhưng các đơn vị kinh doanh cho biết sẽ phải điều chỉnh giá.

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Theo TPO

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.