Nhiều mặt hàng 'nhảy' giá

Giá xăng, dầu tăng trực tiếp tác động đến chi phí sản xuất và vận chuyển hàng hóa khiến nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm đồng loạt tăng giá, ảnh hưởng đến chi tiêu hàng ngày của người dân.

Trưa 18/2, tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) như chợ Vinh, chợ ga Vinh, chợ Quán Lau, chợ Kênh Bắc,… một số rau củ quả, thịt lợn, gà, cá đều tăng giá. “Xà lách 25.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), đậu cô ve 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), cà chua 30.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng)… Tương tự, hành lá, ớt tăng giá thêm 2.000-3.000 đồng/kg. Ngoài ra, các loại rau xanh như cải ngọt, mùng tơi, rau khoai… cũng tăng giá”, bà Hồng, tiểu thương buôn bán rau tại chợ Vinh nói.

Giá xăng dầu tăng kéo theo giá hàng hóa, thực phẩm tăng khiến người dân càng thêm khốn đốn sau đại dịch. Nhiều người lo ngại, với đà tăng giá này, giá hàng hóa có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới việc chi tiêu của người dân.

Chị Hoàng Thị Hoa, tiểu thương bán thịt tại chợ Kênh Bắc, cho biết: “Giá thịt đã tăng gần một tháng nay. Gần đây, giá thịt lợn nhích thêm 10.000 đồng/kg. Thịt lợn loại ngon nhất hiện nay là 145.000 đồng/kg. Riêng thịt bò giá tăng mạnh 20.000-30.000 đồng/kg, hiện có giá từ 260.000 - 280.000 đồng/kg; gà sống 120.000 - 140.000 đồng/kg,…”, chị Hoa nói.

Nhiều mặt hàng nhảy giá - Ảnh 1.

Xăng tăng, nhiều mặt hàng thực phẩm đồng loạt “nhảy” giá


Các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì chính, nước mắm... cũng đồng loạt tăng. Chị Nguyễn Thị Quỳnh (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) cho hay: “Sáng nay đi mua dầu ăn cũng được báo tăng giá. Một chai dầu ăn Simply tăng từ 55.000 đồng/chai 1 lít, nay tăng lên 64.000 đồng/chai 1 lít. Thị trường hàng hóa tăng khiến chi phí sinh hoạt của gia đình sẽ bị đội lên, gây khó khăn trong cân đối chi tiêu”, chị Quỳnh nói.

Bà Ngô Thị Tâm (trú phường Trường Thi) cho biết, hai đứa con bà thất nghiệp từ đợt dịch đến nay, thu nhập của cả nhà sụt giảm đáng kể trong khi giá gas, xăng dầu, các mặt hàng ăn uống tăng cao khiến đời sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn.“Trước đây tiền chợ mỗi ngày chỉ khoảng 250.000 đồng là đủ ăn cho cả gia đình, nay dù chi tiêu dè sẻn lắm cũng hết 400.000-500.000 đồng/ngày”, bà than phiền.

Trên các trang bán hàng online, người kinh doanh cũng tăng giá các loại thực phẩm. Chị Phạm Thị Trang (chủ facebook Trang Pham) cách đây vài ngày chào hàng chả lụa chỉ 180.000 đồng/kg, nay báo giá mới lên 210.000 đồng. “Giá nguyên liệu tăng, chi phí vận chuyển tăng đã đẩy giá hàng hóa lên cao”, chị Trang nói. Ngoài giá thực phẩm bị đẩy lên, đa số những người kinh doanh online đều báo giá cước giao hàng mới, theo đó, mỗi đơn hàng đều tăng thêm 5.000-10.000 đồng.

Trước việc nhiều mặt hàng ở chợ lẻ tăng giá, một số siêu thị đã chủ động giảm giá thành, tung các chương trình khuyến mãi hỗ trợ người tiêu dùng. Tại hệ thống Big C Vinh hiện có chương trình giảm giá đến 10-15% nhiều loại thịt,hải sản, rau củ quả giảm 13%; trái cây giảm đến 17%; các mặt hàng như mì tôm, phở gói,… giảm 10%.Theo một số doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hàng tiêu dùng cho biết, giá xăng tăng tạo áp lực rất lớn lên giá hàng hoá. Tuy khẳng định sẽ cố giữ giá nhưng các đơn vị kinh doanh cho biết sẽ phải điều chỉnh giá.

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Theo TPO

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.