Nhiều mặt hàng 'nhảy' giá

Giá xăng, dầu tăng trực tiếp tác động đến chi phí sản xuất và vận chuyển hàng hóa khiến nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm đồng loạt tăng giá, ảnh hưởng đến chi tiêu hàng ngày của người dân.

Trưa 18/2, tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) như chợ Vinh, chợ ga Vinh, chợ Quán Lau, chợ Kênh Bắc,… một số rau củ quả, thịt lợn, gà, cá đều tăng giá. “Xà lách 25.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), đậu cô ve 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), cà chua 30.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng)… Tương tự, hành lá, ớt tăng giá thêm 2.000-3.000 đồng/kg. Ngoài ra, các loại rau xanh như cải ngọt, mùng tơi, rau khoai… cũng tăng giá”, bà Hồng, tiểu thương buôn bán rau tại chợ Vinh nói.

Giá xăng dầu tăng kéo theo giá hàng hóa, thực phẩm tăng khiến người dân càng thêm khốn đốn sau đại dịch. Nhiều người lo ngại, với đà tăng giá này, giá hàng hóa có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới việc chi tiêu của người dân.

Chị Hoàng Thị Hoa, tiểu thương bán thịt tại chợ Kênh Bắc, cho biết: “Giá thịt đã tăng gần một tháng nay. Gần đây, giá thịt lợn nhích thêm 10.000 đồng/kg. Thịt lợn loại ngon nhất hiện nay là 145.000 đồng/kg. Riêng thịt bò giá tăng mạnh 20.000-30.000 đồng/kg, hiện có giá từ 260.000 - 280.000 đồng/kg; gà sống 120.000 - 140.000 đồng/kg,…”, chị Hoa nói.

 Nhiều mặt hàng nhảy giá - Ảnh 1.

Xăng tăng, nhiều mặt hàng thực phẩm đồng loạt “nhảy” giá


Các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì chính, nước mắm... cũng đồng loạt tăng. Chị Nguyễn Thị Quỳnh (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) cho hay: “Sáng nay đi mua dầu ăn cũng được báo tăng giá. Một chai dầu ăn Simply tăng từ 55.000 đồng/chai 1 lít, nay tăng lên 64.000 đồng/chai 1 lít. Thị trường hàng hóa tăng khiến chi phí sinh hoạt của gia đình sẽ bị đội lên, gây khó khăn trong cân đối chi tiêu”, chị Quỳnh nói.

Bà Ngô Thị Tâm (trú phường Trường Thi) cho biết, hai đứa con bà thất nghiệp từ đợt dịch đến nay, thu nhập của cả nhà sụt giảm đáng kể trong khi giá gas, xăng dầu, các mặt hàng ăn uống tăng cao khiến đời sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn.“Trước đây tiền chợ mỗi ngày chỉ khoảng 250.000 đồng là đủ ăn cho cả gia đình, nay dù chi tiêu dè sẻn lắm cũng hết 400.000-500.000 đồng/ngày”, bà than phiền.

Trên các trang bán hàng online, người kinh doanh cũng tăng giá các loại thực phẩm. Chị Phạm Thị Trang (chủ facebook Trang Pham) cách đây vài ngày chào hàng chả lụa chỉ 180.000 đồng/kg, nay báo giá mới lên 210.000 đồng. “Giá nguyên liệu tăng, chi phí vận chuyển tăng đã đẩy giá hàng hóa lên cao”, chị Trang nói. Ngoài giá thực phẩm bị đẩy lên, đa số những người kinh doanh online đều báo giá cước giao hàng mới, theo đó, mỗi đơn hàng đều tăng thêm 5.000-10.000 đồng.

Trước việc nhiều mặt hàng ở chợ lẻ tăng giá, một số siêu thị đã chủ động giảm giá thành, tung các chương trình khuyến mãi hỗ trợ người tiêu dùng. Tại hệ thống Big C Vinh hiện có chương trình giảm giá đến 10-15% nhiều loại thịt,hải sản, rau củ quả giảm 13%; trái cây giảm đến 17%; các mặt hàng như mì tôm, phở gói,… giảm 10%.Theo một số doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hàng tiêu dùng cho biết, giá xăng tăng tạo áp lực rất lớn lên giá hàng hoá. Tuy khẳng định sẽ cố giữ giá nhưng các đơn vị kinh doanh cho biết sẽ phải điều chỉnh giá.

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Theo TPO

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.