Nhiều mặt hàng 'nhảy' giá

Giá xăng, dầu tăng trực tiếp tác động đến chi phí sản xuất và vận chuyển hàng hóa khiến nhiều mặt hàng tại chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm đồng loạt tăng giá, ảnh hưởng đến chi tiêu hàng ngày của người dân.

Trưa 18/2, tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) như chợ Vinh, chợ ga Vinh, chợ Quán Lau, chợ Kênh Bắc,… một số rau củ quả, thịt lợn, gà, cá đều tăng giá. “Xà lách 25.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng), đậu cô ve 25.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng), cà chua 30.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng)… Tương tự, hành lá, ớt tăng giá thêm 2.000-3.000 đồng/kg. Ngoài ra, các loại rau xanh như cải ngọt, mùng tơi, rau khoai… cũng tăng giá”, bà Hồng, tiểu thương buôn bán rau tại chợ Vinh nói.

Giá xăng dầu tăng kéo theo giá hàng hóa, thực phẩm tăng khiến người dân càng thêm khốn đốn sau đại dịch. Nhiều người lo ngại, với đà tăng giá này, giá hàng hóa có nguy cơ tăng cao nữa, các hàng quán cũng theo đó nâng giá, ảnh hưởng rất nhiều tới việc chi tiêu của người dân.

Chị Hoàng Thị Hoa, tiểu thương bán thịt tại chợ Kênh Bắc, cho biết: “Giá thịt đã tăng gần một tháng nay. Gần đây, giá thịt lợn nhích thêm 10.000 đồng/kg. Thịt lợn loại ngon nhất hiện nay là 145.000 đồng/kg. Riêng thịt bò giá tăng mạnh 20.000-30.000 đồng/kg, hiện có giá từ 260.000 - 280.000 đồng/kg; gà sống 120.000 - 140.000 đồng/kg,…”, chị Hoa nói.

Nhiều mặt hàng nhảy giá - Ảnh 1.

Xăng tăng, nhiều mặt hàng thực phẩm đồng loạt “nhảy” giá


Các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, mì chính, nước mắm... cũng đồng loạt tăng. Chị Nguyễn Thị Quỳnh (phường Hà Huy Tập, TP Vinh) cho hay: “Sáng nay đi mua dầu ăn cũng được báo tăng giá. Một chai dầu ăn Simply tăng từ 55.000 đồng/chai 1 lít, nay tăng lên 64.000 đồng/chai 1 lít. Thị trường hàng hóa tăng khiến chi phí sinh hoạt của gia đình sẽ bị đội lên, gây khó khăn trong cân đối chi tiêu”, chị Quỳnh nói.

Bà Ngô Thị Tâm (trú phường Trường Thi) cho biết, hai đứa con bà thất nghiệp từ đợt dịch đến nay, thu nhập của cả nhà sụt giảm đáng kể trong khi giá gas, xăng dầu, các mặt hàng ăn uống tăng cao khiến đời sống gia đình bà gặp rất nhiều khó khăn.“Trước đây tiền chợ mỗi ngày chỉ khoảng 250.000 đồng là đủ ăn cho cả gia đình, nay dù chi tiêu dè sẻn lắm cũng hết 400.000-500.000 đồng/ngày”, bà than phiền.

Trên các trang bán hàng online, người kinh doanh cũng tăng giá các loại thực phẩm. Chị Phạm Thị Trang (chủ facebook Trang Pham) cách đây vài ngày chào hàng chả lụa chỉ 180.000 đồng/kg, nay báo giá mới lên 210.000 đồng. “Giá nguyên liệu tăng, chi phí vận chuyển tăng đã đẩy giá hàng hóa lên cao”, chị Trang nói. Ngoài giá thực phẩm bị đẩy lên, đa số những người kinh doanh online đều báo giá cước giao hàng mới, theo đó, mỗi đơn hàng đều tăng thêm 5.000-10.000 đồng.

Trước việc nhiều mặt hàng ở chợ lẻ tăng giá, một số siêu thị đã chủ động giảm giá thành, tung các chương trình khuyến mãi hỗ trợ người tiêu dùng. Tại hệ thống Big C Vinh hiện có chương trình giảm giá đến 10-15% nhiều loại thịt,hải sản, rau củ quả giảm 13%; trái cây giảm đến 17%; các mặt hàng như mì tôm, phở gói,… giảm 10%.Theo một số doanh nghiệp sản xuất và cung ứng hàng tiêu dùng cho biết, giá xăng tăng tạo áp lực rất lớn lên giá hàng hoá. Tuy khẳng định sẽ cố giữ giá nhưng các đơn vị kinh doanh cho biết sẽ phải điều chỉnh giá.

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc

Chanh gừng sả và các gói xông mũi họng đồng loạt tăng giá gấp đôi hoặc "cháy" hàng

Những ngày gần đây, số ca F0 trên cả nước gia tăng đột biến. Một trong những phương pháp hỗ trợ phòng và điều trị tại nhà được nhiều người lựa chọn là xông với gừng, chanh, xả hay các gói xông đóng gói đều cháy hàng.

Theo TPO

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.