Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết

Mùa Tết năm nay, thị trường lần đầu xuất hiện loại táo nhập khẩu có giá đến 1,5 triệu đồng/kg.

Những giống táo mới, độc và lạ được nhiều nhà nhập khẩu đưa về để phục vụ khách hàng nhiều tiền.

Cuối năm, chị Mai Anh (nhân viên văn phòng, quận 1, TP HCM) được giao nhiệm vụ tìm quà độc, lạ để công ty biếu đối tác quan trọng. Sau một buổi sáng dạo khắp các cửa hàng thực phẩm cao cấp tại trung tâm TP HCM, chị Mai Anh "chốt" được một hộp táo Hàn Quốc có giá gần 2,3 triệu đồng.

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 1.

Táo ngôi sao Hàn Quốc đang có mức giá cao nhất thị trường táo nhập khẩu

"Đây là sản phẩm mới về thị trường Việt Nam năm nay, giá cao nhất thị trường táo, rất thích hợp để làm quà biếu sang trọng. Chúng tôi mới kinh doanh mặt hàng này khoảng 2 tuần nhưng đã bán được 7 hộp. Điều này cho thấy khả năng chi trả của các khách hàng có tiền ở Việt Nam vẫn rất tốt" – chủ một cửa hàng trái cây tại quận 1 tiết lộ.

Theo quan sát của phóng viên, đây là táo mi ni, khoảng 100gram/quả có hình ngôi sao và được đóng hộp 15 quả (1,5 kg) sang trọng.

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 2.

Táo đỏ Nhật Bản có giá mỗi quả khoảng nửa triệu đồng

Trong khi đó, táo Nhật lại thuộc nhóm táo có kích thước "khổng lồ", mỗi quả từ 700 gram – 1kg và được bán với giá hơn 600.000 đồng/kg, tính ra khoảng nửa triệu đồng/quả.

Trao đổi với phóng viên mới đây, Hiệp hội Táo Washington tại Việt Nam cho hay Tết là mùa kinh doanh táo Mỹ mạnh nhất trong năm. Năm nay, nhà nhập khẩu đưa về sản phẩm mới là táo vỏ xanh, ruột hồng – một giống táo mới từ Mỹ thuộc phân khúc cao cấp. 

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 3.

Táo vỏ xanh, ruột hồng - một giống táo mới từ Mỹ

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 1 doanh nghiệp bán lẻ độc quyền sản phẩm này và mới phân phối tại Hà Nội, sắp tới sẽ đưa vào TP HCM. Khảo sát trên website của hệ thống này, táo vỏ xanh ruột hồng có giá 430.000 đồng/hộp 4 quả (khoảng 1 kg). Theo đại diện nhà xuất khẩu giống táo Mỹ đặc biệt này, dù kinh tế chung khó khăn nhưng 1 bộ phận người tiêu dùng thu nhập cao không bị ảnh hưởng nên việc tiêu thụ các sản phẩm cao cấp không bị tác động.

Nhiều loại táo ngoại độc, lạ, đắt đỏ đổ bộ mùa Tết - Ảnh 4.

Táo là loại trái cây nhập ngoại nhiều nhất, đa dạng nhiều phân khúc

Theo số liệu thống kê hải quan, táo là mặt hàng trái cây kim ngạch nhập khẩu về Việt Nam lớn nhất. Tính đến 10 tháng năm 2022, giá trị táo nhập khẩu đạt 214 triệu USD tăng 46% so với cùng kỳ năm 2021. Nguồn nhập khẩu chính là New Zealand, Trung Quốc, Mỹ, Nam Phi, Pháp, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Theo nld.vn

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.