Nhiều khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng đóng cửa im lìm mùa du lịch

Du lịch Đà Nẵng đã hồi phục, lượng khách đổ về Đà Nẵng rất đông thế nhưng giữa cao điểm mùa du lịch, vẫn có nhiều khách sạn 3, 4 sao đóng cửa im lìm.

Du lịch Đà Nẵng đang ấm dần lên nhờ sự nhộn nhịp trở lại của thị trường khách quốc tế và khách trong nước. Trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đón gần 1,33 triệu lượt khách lưu trú, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2021. Khách nội địa đạt 1,27 triệu lượt, tăng 39,5% so với cùng kỳ và khách quốc tế đạt 57.800 lượt.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 8.329 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ.

Thế nhưng, trái ngược với sự phục hồi trên, nhiều khách sạn 3-4 sao ven biển Đà Nẵng, trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, khu phố An Thượng…vẫn đóng cửa im lìm suốt nhiều tháng, có khách sạn đóng cửa gần 2 năm nay, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

{keywords}
Nằm ở vị trí đắc địa trên đường Võ Nguyên Giáp nhưng khách sạn 4 sao Holiday beach đóng cửa gần 2 năm nay
{keywords}
Khách sạn có quy mô gần 100 phòng
{keywords}
Khách sạn đóng cửa im lìm, trái ngược với cảnh sôi động xung quanh của hàng loạt khách sạn tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp
{keywords}
Tại khách sạn chỉ xuất hiện vài bảo vệ trông coi tài sản
{keywords}
Cách đó không xa là khách sạn Adamo 4 sao cũng đóng cửa. Vỉa hè phía trước khách sạn thành nơi gửi xe cho người dân tắm biển
{keywords}
Khách sạn khoá trái cửa

{keywords}

{keywords}
Bên trong vẫn còn nhiều đồ đạc
{keywords}
Một khách sạn 4 sao nằm trên đường Hoàng Kế Viêm cũng đóng cửa suốt gần 2 năm nay, kể  từ  khi  dịch Covid-19 bùng phát.
{keywords}
Nhiều khách sạn 4 sao Đà Nẵng đóng cửa giữa cao điểm du lịch
{keywords}
Khung cảnh buôn tẻ, không có người trông coi
{keywords}
Khách sạn nằm trên đường An Thượng 30 đóng cửa giữa mùa cao điểm du lịch. Một nhân viên bảo vệ khách sạn trên đường An Thượng 30 cho biết, khách sạn này đã đóng cửa từ đợt dịch Covid-19 đến nay chưa hoạt động trở lại.
{keywords}
Khách sạn 3 sao Goldensea nằm trên đường Phạm Văn Đồng cũng đóng cửa im lìm
{keywords}
{keywords}
Một khách sạn khác trên đường Nguyễn Văn Thoại
{keywords}
Khách sạn trên đường Phan Tôn đóng cửa. Sảnh khách sạn thành nơi nghỉ chân của cánh xe ôm
{keywords}
Một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo lâu ngày không hoạt động, không có người trông coi nên đã hư hỏng, xuống cấp
{keywords}
Mặc ngành du lịch đang phục hồi trở lại, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chưa mở cửa trở lại để đón khách
{keywords}
 
{keywords}

Hàng loạt dự án khách sạn vẫn đang được khẩn trương xây dựng. Nguồn cung khách sạn 4-5 sao ở Đà Nẵng năm 2024 lên tới hơn 21.000 phòng

Về thị trường khách sạn Đà Nẵng, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết, Đà Nẵng hiện có tổng cộng 81 dự án với 15.343 phòng khách sạn 4 – 5 sao. Trong đó, số lượng phòng khách sạn 5 sao và 4 sao lần lượt chiếm 38% và 62%.

Do tác động kéo dài của dịch Covid-19, ngành kinh doanh khách sạn sụt giảm nặng nề trong hai năm qua, giá thuê phòng giảm 40% so với 2019. Bước sang năm 2022, khi Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn, tình hình kinh doanh thị trường khách sạn 4 – 5 sao bắt đầu khởi sắc. Nửa đầu năm 2022, giá phòng ghi nhận được là 70 USD/phòng/đêm và công suất phòng duy trì ở mức 26,3%.

“Giá thuê phòng được nhận định hồi phục tương đối tích cực và đã tiệm cận gần 70% so với giai đoạn trước dịch, trong khi công suất phòng mới chỉ bằng 42% so với số liệu tại năm 2019”, bà Dung cho hay.

Theo bà Dung, đến hết năm 2022, Đà Nẵng dự kiến có thêm 10 dự án với 2.442 phòng, nâng tổng nguồn cung phòng lên gần 18.000 phòng với 91 dự án. Nguồn cung mới giúp thị trường thêm phần sôi động, tuy nhiên, tình hình hoạt động sẽ chưa thể bật tăng hoàn toàn trở về mức trước dịch do diễn biến còn khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới có thể gây ảnh hưởng.

Diệu Thuỳ

Đà Nẵng: Khu 'phố Tây' đìu hiu, chủ quán ngồi ngóng khách

Đà Nẵng: Khu 'phố Tây' đìu hiu, chủ quán ngồi ngóng khách

Đã gần 3 tháng mở cửa đón khách nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn rất khiêm tốn. Mỗi ngày đón tiếp lác đác ba bốn khách, chủ nhà hàng ở khu "phố Tây" An Thượng mong ngóng khách quay lại như trước đây.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.