Du lịch Đà Nẵng đã hồi phục, lượng khách đổ về Đà Nẵng rất đông thế nhưng giữa cao điểm mùa du lịch, vẫn có nhiều khách sạn 3, 4 sao đóng cửa im lìm.
Du lịch Đà Nẵng đang ấm dần lên nhờ sự nhộn nhịp trở lại của thị trường khách quốc tế và khách trong nước. Trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đón gần 1,33 triệu lượt khách lưu trú, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2021. Khách nội địa đạt 1,27 triệu lượt, tăng 39,5% so với cùng kỳ và khách quốc tế đạt 57.800 lượt.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 8.329 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ.
Thế nhưng, trái ngược với sự phục hồi trên, nhiều khách sạn 3-4 sao ven biển Đà Nẵng, trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, khu phố An Thượng…vẫn đóng cửa im lìm suốt nhiều tháng, có khách sạn đóng cửa gần 2 năm nay, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Nằm ở vị trí đắc địa trên đường Võ Nguyên Giáp nhưng khách sạn 4 sao Holiday beach đóng cửa gần 2 năm nay
Khách sạn có quy mô gần 100 phòng
Khách sạn đóng cửa im lìm, trái ngược với cảnh sôi động xung quanh của hàng loạt khách sạn tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp
Tại khách sạn chỉ xuất hiện vài bảo vệ trông coi tài sản
Cách đó không xa là khách sạn Adamo 4 sao cũng đóng cửa. Vỉa hè phía trước khách sạn thành nơi gửi xe cho người dân tắm biển
Khách sạn khoá trái cửa
Bên trong vẫn còn nhiều đồ đạc
Một khách sạn 4 sao nằm trên đường Hoàng Kế Viêm cũng đóng cửa suốt gần 2 năm nay, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.
Nhiều khách sạn 4 sao Đà Nẵng đóng cửa giữa cao điểm du lịch
Khung cảnh buôn tẻ, không có người trông coi
Khách sạn nằm trên đường An Thượng 30 đóng cửa giữa mùa cao điểm du lịch. Một nhân viên bảo vệ khách sạn trên đường An Thượng 30 cho biết, khách sạn này đã đóng cửa từ đợt dịch Covid-19 đến nay chưa hoạt động trở lại.
Khách sạn 3 sao Goldensea nằm trên đường Phạm Văn Đồng cũng đóng cửa im lìm
Một khách sạn khác trên đường Nguyễn Văn Thoại
Khách sạn trên đường Phan Tôn đóng cửa. Sảnh khách sạn thành nơi nghỉ chân của cánh xe ôm
Một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo lâu ngày không hoạt động, không có người trông coi nên đã hư hỏng, xuống cấp
Mặc ngành du lịch đang phục hồi trở lại, nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn chưa mở cửa trở lại để đón khách
Hàng loạt dự án khách sạn vẫn đang được khẩn trương xây dựng. Nguồn cung khách sạn 4-5 sao ở Đà Nẵng năm 2024 lên tới hơn 21.000 phòng
Về thị trường khách sạn Đà Nẵng, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết, Đà Nẵng hiện có tổng cộng 81 dự án với 15.343 phòng khách sạn 4 – 5 sao. Trong đó, số lượng phòng khách sạn 5 sao và 4 sao lần lượt chiếm 38% và 62%.
Do tác động kéo dài của dịch Covid-19, ngành kinh doanh khách sạn sụt giảm nặng nề trong hai năm qua, giá thuê phòng giảm 40% so với 2019. Bước sang năm 2022, khi Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn, tình hình kinh doanh thị trường khách sạn 4 – 5 sao bắt đầu khởi sắc. Nửa đầu năm 2022, giá phòng ghi nhận được là 70 USD/phòng/đêm và công suất phòng duy trì ở mức 26,3%.
“Giá thuê phòng được nhận định hồi phục tương đối tích cực và đã tiệm cận gần 70% so với giai đoạn trước dịch, trong khi công suất phòng mới chỉ bằng 42% so với số liệu tại năm 2019”, bà Dung cho hay.
Theo bà Dung, đến hết năm 2022, Đà Nẵng dự kiến có thêm 10 dự án với 2.442 phòng, nâng tổng nguồn cung phòng lên gần 18.000 phòng với 91 dự án. Nguồn cung mới giúp thị trường thêm phần sôi động, tuy nhiên, tình hình hoạt động sẽ chưa thể bật tăng hoàn toàn trở về mức trước dịch do diễn biến còn khó lường của dịch Covid-19 trên thế giới có thể gây ảnh hưởng.
Đã gần 3 tháng mở cửa đón khách nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn rất khiêm tốn. Mỗi ngày đón tiếp lác đác ba bốn khách, chủ nhà hàng ở khu "phố Tây" An Thượng mong ngóng khách quay lại như trước đây.
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.
Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.
Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.
Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".