Đà Nẵng: Khu 'phố Tây' đìu hiu, chủ quán ngồi ngóng khách

Đã gần 3 tháng mở cửa đón khách nhưng đến nay lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn rất khiêm tốn. Mỗi ngày đón tiếp lác đác ba bốn khách, chủ nhà hàng ở khu "phố Tây" An Thượng mong ngóng khách quay lại như trước đây.

Khu "phố Tây" An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vốn thu hút rất đông du khách đặc biệt là khách nước ngoài. Khu phố nhộn nhịp, náo nhiệt ngày nào nay rơi vào cảnh trầm lắng, đìu hiu. Kể từ khi dịch Covid-19, nhiều nhà hàng ở đây vẫn chưa hoạt động trở lại, một số treo biển chuyển nhượng, rao bán.

Chị Hồ Thị Hương Thảo (36 tuổi) chủ một nhà hàng ở đường Ngô Thì Sĩ chia sẻ, tình hình kinh doanh khá ế ẩm do lượng khách nước ngoài quay trở lại chưa nhiều.

“Từ ngày đón khách quốc tế trở lại, nhà hàng chỉ có khách lẻ chứ không có khách đoàn, khách nhóm như trước đây. Ngày nào đông nhất thì chúng tôi đón tiếp khoảng 15-20 khách, còn lại có những ngày chỉ có ba bốn khách. Đó cũng là tình hình chung của các quán, nhà hàng ở khu phố này, nhất là những nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn cho khách nước ngoài như chúng tôi. Các hàng quán đông khách hơn ở thời điểm này thì chủ yếu là nhờ người Việt ghé ăn”, chị Thảo cho hay.

“Hơn gần 3 tháng rồi nhưng tình hình chưa khởi sắc mấy, chỉ mong khách quốc tế quay lại nhiều để khu phố nhộn nhịp, tấp nập như trước”, chị Thảo bày tỏ.

Theo ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, hiện khách nội địa đến Đà Nẵng đã gần như phục hồi, còn thị trường khách quốc tế phục hồi chậm.

“Lượng khách quốc tế chưa quay lại nhiều, nếu trước dịch Covid-19 là 70 chuyến bay/ngày thì nay chỉ khoảng 10 chuyến/tuần”, ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, không riêng gì Đà Nẵng, tại nhiều địa phương khác, khách quốc tế quay trở lại vẫn còn ít. Trong thời gian ngắn không dễ gì phục hồi được khách quốc tế mà cần phải có lộ trình.

{keywords}
Phố Tây vắng vẻ, ít người qua lại
{keywords}
{keywords}
Vào ban ngày nhiều quán gần như không có khách

{keywords}

Hàng quán vắng tanh không một bóng khách
{keywords}
{keywords}
{keywords}
Nhiều hàng quán vẫn đang đóng cửa
{keywords}
Một số treo biển sang nhượng hoặc cho thuê

{keywords}

Nhiều nhà hàng đóng cửa 2 năm vẫn chưa mở cửa trở lại
{keywords}

{keywords}

Có nhà hàng xuống cấp, hư hỏng do đóng cửa quá lâu
{keywords}
Một số nhà hàng tranh thủ sửa sang lại trong thời điểm vắng khách
{keywords}
Đà Nẵng đã quyết định cải tạo nhiều tuyến đường trong khu phố Tây An Thượng để tạo điểm đến vui chơi, giải trí ngày và đêm cho du khách
{keywords}
Tổng kinh phí để cải tạo các tuyến đường là 36,5 tỷ đồng
{keywords}
Nhiều tuyến đường đang ngổn ngang vật liệu, máy móc thi công
{keywords}
Một số tuyến đường đã hoàn thiện xong vỉa hè, lát gạch hoạ tiết, hệ thống điện chiếu sáng

Diệu Thuỳ

Cận cảnh công trình nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng sắp bán đấu giá công khai

Cận cảnh công trình nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng sắp bán đấu giá công khai

Theo thông báo của Sở Tài chính TP Đà Nẵng, ngày 19/5 tới đây sẽ bắt đầu đấu giá tháo dỡ, bán vật tư thu hồi công trình nhà biểu diễn đa năng TP Đà Nẵng (số 1 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu).

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.