Nhạt nhòa bán kết 7 Got Talent

Tối qua, 15/4, đêm bán kết cuối cùng của Vietnam’s Got Talent đã khép lại với 7 tiết mục không nhiều ấn tượng.

Nhạt nhòa bán kết 7 Got Talent

Những Chú Sóc Con đã mở màn đêm bán kết thứ 7 trong không khí sôi động, nhiều màu sắc khi hóa thân thành những chú sóc chuột siêu quậy, lấy ý tưởng từ bộ phim Alvin & The Chipmunks nổi tiếng của hãng Century Fox.

5/6 thành viên trong nhóm đều xuất thân từ những hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn: mồ côi từ nhỏ hoặc gia đình không có khả năng nuôi dưỡng nhưng với tất cả niềm đam mê dành cho bộ môn nghệ thuật nhảy.

Nhạt nhòa bán kết 7 Got Talent

Ý tưởng xây dựng hình ảnh những chú sóc con bắt nguồn từ một thành viên nhí trong nhóm, và hầu hết các bạn nhỏ trong nhóm đều rất yêu thích bộ phim Alvin & The Chipmunks nên khi tập luyện, Những Chú Sóc Con đều rất hăng say và tâm huyết cho tiết mục của mình.

Trên nền nhạc của ca khúc Bad Romance của Lady Gaga, 3 chú sóc chuột nam và 3 cô sóc chuột nữ đã trình diễn nhiều thể loại nhảy từ hiphop, popping, dance đến cả dancesport, đặc biệt việc sử dụng hiệu ứng ánh sáng dạ quang được phát ra từ bàn tay cũng đã tạo điểm nhấn cho tiết mục này. Tuy nhiên, màn nhảy về kỹ thuật vẫn còn nhiều hạn chế, đôi chỗ không đều nhau như lời nhận xét của giám khảo Thúy Hạnh. Hay như NSƯT Thành Lộc thì kỹ thuật cũng không bằng ở vòng loại. Điểm mạnh duy nhất của nhóm là nhóm nhảy nhí nên dễ dàng chinh phục được BGK và khán giả.

Lựa chọn opera quả là một sự liều lĩnh của Hương Thảo, bởi đây là dòng nhạc không những khó nghe, kén khán giả mà lại còn đòi hỏi cao về kỹ thuật và giọng hát. Với phần trình diễn tối qua, Hương Thảo đã khá xuất sắc. Tuy nhiên, có được vào top 3 để lấy cơ hội vào chung kết hay không, phải phụ thuộc vào lượt bình chọn của khán giả. Mà Hương Thảo và dòng nhạc mà cô đang theo đuổi lại không chiếm được cảm tình của số đông.

Kiều Văn Thanh, anh "nông dân" miền Tây Nam Bộ cũng đã đem đến luồng gió mới cho chương trình khi tự sáng tạo ra những nhạc cụ như đàn bầu, sáo và nhị từ trúc và ống đựng trà. Tuy nhiên, các chất liệu mà anh tạo ra chưa đem lại âm thanh dễ chịu và ngọt ngào như nhận xét của giám khảo Huy Tuấn. Hơn nữa, trông lại khá thô sơ, chưa đem lại sự tinh tế cho người thưởng thức. Chưa kể, những ngón đàn và giai điệu anh đánh lên cũng chưa thật sự thuyết phục nhạc sĩ Trưa vắng và cả khán giả ngày hôm qua.

Nhạt nhòa bán kết 7 Got Talent

Thí sinh từng làm nữ giám khảo sợ run người Ngô Minh Tú và bộ môn trial bike tối qua chưa đem đến cho người xem một cảm giác hồi hộp từ những kỹ thuật khó và đòi hỏi độ chính xác cao hơn. Chướng ngại vật lần này của Tú là vượt qua 3 người. Tuy nhiên dường như trước sự trông đợi của nhiều người vào một tiết mục nguy hiểm hơn, ngạt thở hơn, gay cấn hơn, Tú lại khá dễ dàng vượt qua vô tình tạo ra cảm giác khá hụt hẫng. Nói như giám khảo Huy Tuấn, tiết mục này chưa "đủ đô lắm".

Nếu như thầy giáo Nguyễn Xuân Trung từng là thí sinh “nặng ký” thì tối qua, việc lựa chọn một ca khúc tiếng Việt tiết tấu chậm lại bộc lộ những hạn chế trong giọng hát của anh. Dường như anh đã cố gồng mình lên để thể hiện ca khúc cho diễn cảm và đánh mất sự tự tin như ở vòng loại, Bởi thế nên phần trình diễn này lại không thuyết phục được giám khảo Thúy Hạnh và Huy Tuấn.

Nhạt nhòa bán kết 7 Got Talent

Trần Thái Sơn với khả năng beatbox đã cố gắng khai thác những kỹ thuật khó trong bộ môn này để lồng ghép vào, làm nên một màn trình diễn không nhạc cụ mà cứ như là có nhạc cụ. Đặc biệt việc đã sử dụng những động tác vũ đạo của Michael Jackson và những kỹ thuật popping đã làm cho tiết mục này “đã” về phần hát lẫn phần nhìn, minh chứng cho sự đầu tư và sáng tạo của chàng trai đến từ Quảng Trị khi đến với vòng bán kết của cuộc thi. Tuy nhiên, phần trình diễn này vẫn hơi bị đều, không có cao trào, đôi chỗ lại bị hụt hơi.

Được ém đến cuối chương trình, Nguyễn Xuân Lân dường như là thí sinh được kỳ vọng sẽ là một trong 2 tấm vé bước vào vòng chung kết. Tuy nhiên, với giọng hát chưa thực sự xuất sắc, Xuân Lân đã để giám khảo Huy Tuấn lật tẩy: "Tôi thấy bạn đang giống một trào lưu của các ca sỹ giải trí của chúng ta, đó là mang nhiều chiêu trò lên sân khấu nhưng nếu bạn không biết tiết chế và điểm dừng ở đâu thì nó sẽ trở thành một sự lạm dụng. Với tiết mục hôm nay thì anh thấy em trình diễn nhiều hơn phần hát. Phần hát nó diễn ra đều đều và em chú ý nhiều động tác trình diễn hơn, thành ra hát đối với anh nó không ấn tượng. Còn nếu một tiết mục gọi là trình diễn theo chiêu trò thì em cũng có".

7 tiết mục cuối cùng của vòng bán kết đã khép lại. 2 tấm vé nào tiếp theo sẽ được tranh tài ở chung kết sẽ là câu hỏi khó, bởi ở vòng thi tối qua, khán giả chưa thấy "đã" với phần trình diễn của các thí sinh.

H.Thúy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !