Nhân tố bí ẩn 2014, Liveshow 5: Đêm bùng nổ bất ngờ, Tích Kỳ ra về

Tích Kỳ rời cuộc chơi Nhân tố bí ẩn 2014; Quang Đại “lấy lại tất cả những gì đã mất”, Giang Hồng Ngọc nhận “điểm 10 tuyệt đối” – đó chỉ là 3 trong những bất ngờ của Liveshow 5, Nhân tố bí ẩn 2014....
10 thí sinh của Nhân tố bí ẩn 2014 đã bước vào Liveshow 5 với một tâm trạng hồi hộp nhưng không kém phần phấn khích. Cảm xúc này của các thí sinh cũng lan truyền mạnh mẽ tới ban huấn luyện và khán giả.
Nhân tố bí ẩn 2014, Liveshow 5: Đêm bùng nổ bất ngờ, Tích Kỳ ra về - ảnh 1

Hà Vân

Liveshow 5 Chặng đua khắc nghiệt, Nhân tố bí ẩn 2014 với chủ đề Bài hát trong mơ vừa là thử thách vừa là cơ hội khi mỗi thí sinh được thể hiện những ca khúc họ mong muốn được trình diễn nhưng chưa từng có cơ hội, hoặc những ca khúc mà bình thường họ chưa bao giờ nghĩ đến rằng mình sẽ hát trên sân khấu. Chủ đề này đã mang đến những bất ngờ thú vị cho cả khán giả lẫn ban giám khảo, từ giọng ca ngọt ngào Hà Vân, hay những sự phá cách OPlus….

Sau đêm Liveshow 5, tám thí sinh có số bình chọn cao được đi tiếp vào vòng sau. Hai thí sinh còn lại vẫn cạnh tranh tấm vé thứ 9 bằng hình thức chọn lựa của BGK. Đánh giá Thái Ngân đã biểu diễn tốt hơn Tích Kỳ trong đêm Bài hát trong mơ, Mr Đàm đã chọn chàng trai hát tình ca. Giám khảo Dương Khắc Linh cũng cùng quan điểm. Hồ Ngọc Hà thì chọn Tích Kỳ để cho cân bằng hơn. Cầm quyền quyết định trong tay, Giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã bỏ phiếu cho Tích Kỳ. Cô chia sẻ rằng mình muốn khán giả sẽ quyết định ai là người đi tiếp, vì cả hai học trò, ai cô cũng yêu thương như nhau.

Vé cuối cùng vào Liveshow 6 đã được quyết định bằng số lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Với 5,23%, Thái Ngân đã may mắn là người đi tiếp. Tích Kỳ ra về khi chỉ có được 4,5% tin nhắn bình chọn.

Mời bạn đọc cùng Infonet điểm lại 10 tiết mục của các thí sinh đêm qua:

1. Tiết mục mở màn cho đêm Liveshow 5 đến từ nhóm O Plus của GK Dương Khắc Linh với ca khúc Nếu điều đó xảy ra - Rêu phong. Hóa thân thành những con ma cà rồng trên sân khấu, nhóm hát này tiếp tục nhận được những lời khen từ GK Hồ Ngọc Hà. Cô cho rằng OPlus chính là nhóm giữ phong độ tốt nhất trong cuộc thi, lúc nào ngồi nghe các tiết mục của nhóm, Hồ Ngọc Hà cũng có cảm giác được thưởng thức âm nhạc thực thụ. Còn Đàm Vĩnh Hưng thì khen nhóm thông minh trong việc chọn bài và chia câu, có đất phô diễn. Anh bày tỏ mình luôn có cảm giác an toàn nhất với nhóm này.

2. Chàng trai lãng tử hát tình ca Thái Ngân đã thực sự lột xác thành một rocker mạnh mẽ với Chỉ là giấc mơ của Microwave. Mặc dù bày tỏ rằng mình không thích nghe Thái Ngân hát Rock bằng hát tình ca, nhưng nữ giám khảo Hồ Ngọc Hà vẫn thừa nhận Thái Ngân có đoạn cao trào xuất sắc. Trong khi đó, Mr Đàm cho rằng, Thái Ngân đã biết cách thuyết phục khán giả. Ông hoàng nhạc Việt tin đây là một anh chàng đặc biệt và trong con người đó còn nhiều bí ẩn.

3. Thí sinh hát tiếng Anh hay nhất mùa Nhân tố bí ẩn 2014 Uyên Nguyên lựa chọn The Silence cho phần thi của mình. Cách xử lý bài hát điêu luyện của Uyên Nguyên khiến khán giả ngất ngây.

Hồ Ngọc Hà ấn tượng với kỹ thuật của Uyên Nguyên, cho rằng với lợi thế của người biết chơi nhạc cụ nên không bao giờ Uyên Nguyên bị phô một nốt nhạc nào hết. Cô cũng khen Uyên Nguyên khéo chọn bài hát, nhờ đó mà chứng minh được lợi thế nội lực của mình. Còn GK Đàm Vĩnh Hương đã phải chốt lại "Tóm lại bạn tuyệt vời!"

4. Giọng ca ngọt ngào Hà Vân hóa thân thành cô gái Bắc Kỳ với Về quê của nhạc sỹ Phó Đức Phương. Mr. Đàm khen Hà Vân đã thực sự đa dạng, hát chuẩn từng nốt, giọng ca mượt mà. Vị GK này cũng đã bày tỏ niềm vui khi học trò của mình biết tươi hơn trên sân khấu, biết di chuyển nhiều, khá hơn hẳn khi luyện tập

5. Với Con cầu xin của ca sỹ Phương Uyên, Giang Hồng Ngọc đã được lựa chọn là cô gái xuất sắc nhất Liveshow 5. Hát đầy tâm trạng, cảm xúc với giọng ca nội lực mạnh mẽ, tiết mục của Hồng Ngọc khiến GK Đàm Vĩnh Hưng phải cho điểm 10 tuyệt đối vì với anh, cô là thí sinh duy nhất khiến các giảm khảo chạm cảm xúc tới tận đáy từng nốt nhạc. Còn nhạc sĩ Dương Khắc Linh thừa nhận, anh 'rung rinh' với tiết mục của Giang Hồng Ngọc. Anh thấy cô quá chuyên nghiệp trong trình diễn.
Nhân tố bí ẩn 2014, Liveshow 5: Đêm bùng nổ bất ngờ, Tích Kỳ ra về - ảnh 2

Quang Đại


6. Quang Đại đã trở lại ấn tượng với "Quê hương ba miền" bằng 3 giọng Bắc, Trung, Nam. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ rằng, anh thấy yên tâm về Quang Đại hơn sau tiết mục này. Quang Đại đã làm đúng như những gì HLV Đàm Vĩnh Hưng hướng dẫn và có phần xuất sắc hơn. Tiết mục này đủ để Quang Đại lấy lại những gì đã mất tuần trước.

7. Loki Bảo Long trình bày liên khúc 'Price tag – I'm yours' với sự hỗ trợ của nhóm The Zoo khiến GK Hồ Quỳnh Hương quên đi hình ảnh hot boy của Bảo Long, bởi phần trình diễn rất tinh tế, với những nhấn nhá trong từng câu hát và là màn trình diễn tuyệt vời.

8. Cô gái lai Sevinch Hạnh Phúc dự thi đêm Liveshow 5 bằng Angle của Sarah Mc Lanchlan. GK Dương Khắc Linh hy vọng sau cuộc thi này cô sẽ ra CD bởi cô hát tiếng Anh rất hay. Tuy nhiên, GK Hồ Quỳnh Hương thì cho rằng phần trình diễn này của Sevinch hơi rụt rè quá.

9. Với "Trả nợ tình xa", cậu bé 17 tuổi Tích Kỳ được huấn luyện viên Quỳnh Hương khen rằng đã chinh phục khán giả bằng trái tim. Tuy nhiên, nhạc sĩ Khắc Linh lại cho rằng, Tích Kỳ đã bị phô khá nhiều nốt. Có lẽ chính điều này đã khiến Tích Kỳ không nhận được nhiều sự bình chọn trong đêm và buộc phải dừng cuộc chơi.

10. Kết thúc đêm thứ Liveshow 5, nhóm F Band đã khuấy động sân khấu bằng loạt ca khúc tiếng anh : "It's now or never - I hate myself for loving you - I love Rock & Roll - We will rock you". Hồ Quỳnh Hương nhận xét, phần trình diễn của nhóm đã làm khán giả bị 'nổ tung' khi mang đến không khí sôi động.

Danh sách 9 thí sinh vào Liveshow 6:

Loki Bảo Long
Oplus
Quang Đại
Hà Vân
Giang Hồng Ngọc
G-Band
Uyên Nguyên
Hạnh Phúc
Thái Ngân
T. Huyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !