Nhân rộng mô hình Bách hóa Bưu điện với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”
Trong giai đoạn 2021 – 2025, mô hình Bách hóa Bưu điện với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các bưu cục có vị trí tập trung dân cư, thuận lợi triển khai.
Đẩy mạnh phân phối, tiêu dùng hàng Việt tới người tiêu dùng
Ngày 4/12/2021, Đảng ủy Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 03 ngày 9/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Trong đó đề xuất nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường, xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Đáng chú ý là triển khai và vận hành hiệu quả mô hình các chuỗi cửa hàng Bách hóa Bưu điện cung cấp sản phẩm bền vững, từ phân phối – tiêu dùng gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm. Nhân rộng mô hình Bách hóa Bưu điện với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại các bưu cục có vị trí tập trung dân cư, thuận lợi triển khai.
Cùng với đó, sẽ hình thành, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của từng địa phương thông qua hệ thống bưu cục do Bưu điện Việt Nam vận hành; hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt Nam về nông thôn.
Triển khai có hiệu quả Đề án “Phát triển bưu điện – văn hóa xã gắn kết với hoạt động cộng đồng” nhằm nâng cao năng lực kinh doanh, phục vụ tại địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia chuỗi cung ứng do Bưu điện triển khai nhằm nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng.
Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai Kế hoạch số 1034 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn và Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhằm kết nối chuỗi cung ứng nông sản trong nước cũng như kết nối xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam sang thị trường quốc tế. Đẩy mạnh việc đào tạo các kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cũng như phát triển kinh tế tập thể và hợp tác xã, tạo điều kiện cho các hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tài khoản trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, góp phần nâng tầm nông sản Việt ra thị trường quốc tế.
Mặt khác, sẽ tiếp tục đẩy mạnh hệ thống phân phối, logistics do Bưu điện Việt Nam vận hành, tạo điều kiện đưa các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân trong bối cảnh vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.
Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu, bán sản phẩm hàng hóa và sản phẩm đặc sản vùng miền trên môi trường trực tuyến như sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart, website bán hàng; kết nối với Liên minh Bưu chính thế giới để tăng cơ hội xuất khẩu.
- Nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt đang được giới thiệu, phân phối tại điểm các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam. Ảnh: Bình Minh |
Người Bưu điện ưu tiên dùng hàng Việt
Một điểm nhấn khác trong Chương trình hành động của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là sẽ iếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Bưu điện sử dụng sản phẩm, dịch vụ Bưu điện” thông qua môi trường trực tuyến, trang thương mại điện tử Postmart.vn, và kênh bán hàng trực tiếp tại các điểm giao dịch, mở rộng hệ thống phân phối Bưu điện thông qua chuỗi cửa hàng Postmart.
Khuyến khích, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Tổng Công ty ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam do Bưu điện Việt Nam cung cấp; ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Bưu điện Việt Nam đặt mục tiêu trong giai đoạn tới, 100% các đơn vị trực thuộc có Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai xây dựng kế hoạch (chương trình) thực hiện Chỉ thị 03, Chương trình hành động số 09 của Đảng ủy Khối, Kế hoạch số 157 của Đảng ủy Tổng Công ty về Cuộc vận dộng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025.
80% các đơn vị trực thuộc trở lên có văn bản quy định nội bộ về việc ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam do Tổng Công ty cung cấp, và ưu tiên trong mua sắm, đầu tư, trang thiết bị, văn phòng do các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương cung cấp.
100% các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương biết đến các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện Việt Nam thông qua công tác tuyên truyền, quảng bá và tổ chức dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam, đặc biệt ưu tiên hàng nông sản, hàng hóa trong chương trình OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và hệ thống cửa hàng Postmart do Bưu điện Việt Nam vận hành.
Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Bưu điện Việt Nam, chuyên trang, chuyên mục về Cuộc vận động sẽ được xây dựng trên Cổng thông tin điện tử của Tổng Công ty, các kênh mạng xã hội do Tổng Công ty quản lý, qua đó giúp người tiêu dùng hiểu biết nhiều hơn về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ do Bưu diện Việt Nam cung ứng; khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Bưu điện Việt Nam.
Bình Minh