Nhận diện 4 quán quân của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021

4 giải Vàng của Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021 đã được xướng tên. Đâu là những yếu tố làm nên thành công của 4 quán quân này?

Bộ TT&TT vừa chính thức công bố trao Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021 cho 48 sản phẩm, giải pháp xuất sắc thuộc 5 hạng mục: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; và Sản phẩm số tiềm năng.

Trong đó, ngoại trừ hạng mục Sản phẩm số tiềm năng, mỗi hạng mục còn lại đều có 1 sản phẩm/giải pháp xuất sắc nhất được trao giải Vàng.

Nhiều người tò mò muốn biết đâu là những yếu tố thành công của 4 giải Vàng năm nay. Những thông tin dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc này.

{keywords}
 

Nền tảng Thương mại điện tử Vỏ Sò - Giải Vàng Nền tảng số xuất sắc

Nền tảng Thương mại điện tử Vỏ Sò của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) có giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả số 1088/2021/QTG cấp ngày 18/2/2021 bởi Cục Bản quyền tác giả. Mọi quá trình thiết kế, xây dựng sản phẩm đều được thực hiện bởi nhân viên của Viettel Post.   

Với định hướng như một cửa ngõ đưa hàng hóa Việt Nam tới với các thị trường lớn trên thế giới, Vỏ Sò đã tìm được một thị trường “ngách” cho hoạt động thương mại điện tử, tránh các cuộc đua “đốt tiền giành người dùng” như các sàn thương mại điện tử có yếu tố nước ngoài khác tại Việt Nam, trong khi lại hỗ trợ trực tiếp đến người sản xuất.

Sàn thương mại điện tử Voso.vn dễ dàng kết nối với người mua và người bán ở thị trường thành phố hạng 2, nông thôn, vùng xa trên khắp cả nước; có thể giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm 1 nguồn thu nhập thụ động tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc.

Vỏ Sò thừa hưởng toàn bộ “gia tài” của công ty mẹ và hệ sinh thái rộng lớn từ Tập đoàn Viettel, đặc biệt là mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh/thành với hơn 2.200 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 20.000 nhân viên bán hàng trực tiếp.

Vỏ Sò đã góp phẩn giải được bài toán ở Việt Nam trong việc ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị nông sản Việt. Năm vừa qua, nền tảng này đã hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, triển khai gian hàng “đi chợ online” cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh, xuất khẩu vải thiều sang Châu Âu qua mô hình "Thương mại điện tử xuyên biên giới" trên nền tảng của Việt Nam vận hành và phát triển.

Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước, Vỏ Sò còn hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp ở nông thôn xuất khẩu nông sản ra các thị trường nước ngoài. Với mô hình này, Vỏ Sò hứa hẹn có thể trở thành một Alibaba hay Taobao (các cửa ngõ đưa hàng Trung Quốc ra thế giới) của Việt Nam.

Có thể nói, Vỏ Sò vừa là sản phẩm Make in Vietnam, vừa hỗ trợ Make in Vietnam ra với thế giới.

Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh – Giải Vàng Sản phẩm số xuất sắc

Sản phẩm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, được làm chủ từ khâu thiết kế phần cứng, phát triển phần mềm đến sản xuất thương mại. Sản phẩm đã được chứng nhận hợp quy và công bố hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của Bộ TT&TT. Hồ sơ đăng ký kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm đã được chấp thuận hợp lệ của Cục Sở hữu trí tuệ.

Hiện đã có gần 20.000 người sử dụng sản phẩm trên toàn quốc. Sản phẩm được tích hợp với hệ sinh thái mạng Internet người dùng rộng rãi.

Thị trường đang còn dư địa lớn khi mà trên toàn quốc đang có khoảng trên 20 triệu gia đình, căn hộ và hàng năm sẽ có khoảng từ 50 nghìn căn hộ/ gia đình được xây mới, hình thành, có nhu cầu trang bị sản phẩm.

Việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất sản phẩm thành công có tác động tích cực đối với việc phát triển ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử nói chung và sản xuất máy tính nói riêng.

Bộ thiết bị Mesh Wifi 5/6 Access Point và Hệ thống quản lý ONE Mesh là một minh chứng về sự chủ động của Việt  Nam trong việc tiếp cận các công nghệ mới, công nghệ nguồn…

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc - Giải Vàng Giải pháp số xuất sắc

Nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc của Công ty TNHH Cốc Cốc được cấp giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu số 310614, theo Quyết định số 31560 ngày 12/12/2018 của Cục Sở hữu trí tuệ.

Nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc được xây dựng và phát triển bởi đội ngũ người Việt phục vụ cho người dùng Internet Việt Nam (đội ngũ của Cốc Cốc hiện tại có tới 96% là người Việt Nam, mọi công đoạn từ quản lý cho tới vận hành của nền tảng đều do người Việt Nam phụ trách thực hiện).

Nền tảng hỗ trợ một phương thức thiết lập quảng cáo và giải pháp quảng cáo độc đáo, ngay trên trang chủ của trình duyệt. Nhờ sở hữu trính duyệt và công cụ tìm kiếm, nên nền tảng quảng cáo Cốc Cốc có khả năng cung cấp những giải pháp nhắm chọn mục tiêu với độ chính xác cao.

Công cụ tìm kiếm có thị phần đứng thứ 2 tại Việt Nam (khoảng 6% tổng thị phần) này cung cấp hơn 20 tính năng tìm kiếm dành riêng cho thị trường Việt Nam như: Sửa lỗi chính tả tiếng Việt, tìm kiếm địa điểm, giải toán, giải hóa, thời tiết, bóng đá, tin tức, công thức nấu ăn, chuyển đổi đơn vị, chuyển đổi tiền tệ, khuyến mại và giảm giá, phim chiếu rạp, phim ảnh, lịch âm, cung hoàng đạo, tử vi, kết quả xổ số, và cập nhật tình hình Covid-19…

Cốc Cốc là nền tảng quảng cáo trực tuyến của riêng Việt Nam, người dùng có thể có thêm một sự lựa chọn khi tham gia thế giới số, không còn phụ thuộc 100% vào sản phẩm của doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó tăng cường tự do số cho người dùng Việt.

Có thể nói, nền tảng Cốc Cốc được xây dựng với phương châm “làm bởi người Việt, dành cho người Việt”.        

Azota - Nền tảng tạo đề thi, bài tập online – Giải Vàng Thu hẹp khoảng cách số

Azota - Nền tảng tạo đề thi, bài tập Online của Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục AZOTA hoàn toàn do người Việt làm chủ, sử dụng công nghệ nhận dạng và số hóa…, được thiết kế theo kiến trúc Microservices, đã có sẵn các API để sẵn sàng tích hợp với các hệ thống khác.

Với giao diện dễ sử dụng, phù hợp với đối tượng sử dụng, nền tảng này có khả năng giải quyết tốt bài toán dạy và học online trong giai đoạn Covid-19.

Chỉ trong thời gian ngắn, nền tảng này đã sở hữu được lượng dữ liệu và người dùng rất lớn. Tính đến ngày 15/9/2021 đã có 159 ngàn giáo viên đăng ký sử dụng; 1,8 triệu lượt học sinh đăng ký sử dụng; 36 ngàn giáo viên hoạt động hàng tuần và 1 triệu học sinh hoạt động hàng tuần trên nền tảng Azota.

Xuân Bách

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !