Nhà hát Tuổi trẻ bị xóa tên?

Tên gọi và thương hiệu Nhà hát Tuổi trẻ, đơn vị năng động nhất của sân khấu miền Bắc bấy lâu nay sẽ không còn nữa.

Nhà hát Tuổi trẻ bị xóa tên?

Sáng nay, 5/4, tại Nhà hát Tuổi trẻ đã diễn ra lễ công bố Quyết định sáp nhập Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch VN thành Nhà hát Kịch quốc gia Việt Nam theo Quyết định 1153 ra ngày 27/03/2012 do Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh ký.

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Trương Nhuận, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, NSND Lê Hùng sẽ vẫn tiếp tục đảm trách cương vị Giám đốc của Nhà hát Kịch Quốc gia Việt Nam. Các phương hướng hoạt động, tổ chức bộ máy và kế hoạch hoạt động cụ thể sẽ sớm được Ban Giám đốc mới công bố rộng rãi tới công chúng vào đầu tuần sau.

Sáp nhập Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Kịch VN

NSND Lê Hùng sẽ đảm nhận chức Giám đốc Nhà hát Kịch quốc gia Việt Nam

Xua tan những lo ngại không đáng có về chuyện hợp nhất này, ông Trương Nhuận khẳng định, các kế hoạch biểu diễn và dựng vở của hai nhà hát trước khi sáp nhập vẫn giữ nguyên. Việc sáp nhập hai đơn vị nghệ thuật này cũng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các đoàn kịch trực thuộc.

Tuy nhiên, việc sáp nhập 2 nhà hát có tiếng, có thương hiệu trong làng sân khấu phía Bắc từ nhiều năm qua, chắc chắn sẽ không tránh khỏi nhiều thay đổi và tiếc nuối. Trước đó, năm 2009, NSND Lê Hùng, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ được giao kiêm cả chức Giám đốc Nhà hát Kịch VN, thay thế cho NSƯT Nguyễn Anh Dũng.

Dưới quyền lãnh đạo của NSND Lê Hùng, Nhà hát Kịch VN đã được "hồi sinh" sau một thời gian ngưng trệ. Và sau gần 3 năm "cải tổ", mặc dù đường lối, phương hướng vẫn khác nhau song 2 nhà hát này đã chính thức về cùng một mối.

Huyền Thanh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !