Nhà hàng, quán xá ở Đà Nẵng rụt rè mở bán vì lo dịch bùng phát

Nhiều chủ cơ sở kinh doanh đồ ăn, thức uống ở Đà Nẵng vẫn lo ngại dịch bệnh nên đang thăm dò thị trường và chờ khách du lịch trở lại mới mở bán.

Bốn ngày qua, UBND TP Đà Nẵng đã nới lỏng giãn cách, cho hầu hết dịch vụ hoạt động trở lại. Các nhà hàng, quán ăn được phục vụ khách tại chỗ với 50% công suất.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing, hiện số lượng quán xá mở bán chưa nhiều. Số lượng người dân đến nhà hàng còn thưa thớt. Nhiều chủ kinh doanh cho biết so với đợt chưa có dịch, lượng khách đến nhà hàng mới đạt 15-20%.

Khách ngại đến quán vì sợ dịch

17h chiều 19/10, sau khi tan việc làm ở công sở, anh Hạnh (ngụ quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chở vợ cùng 2 con nhỏ ra nhà hàng ở bãi biển Đà Nẵng để thưởng thức hải sản.

Người đàn ông này cho biết từ 4 hôm trước, chính quyền Đà Nẵng đã cho quán xá mở bán trở lại. "Tuy nhiên, đến hôm nay cả gia đình tôi mới ra quán vì vợ và con gái muốn có bữa tiệc nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam", anh Hạnh tâm sự.

Đến quán từ rất sớm, gia đình anh Hạnh đặt bàn ở một khu riêng biệt để đảm bảo sự riêng tư và hạn chế tiếp xúc với người lạ. Vị thực khách này lý giải dịch Covid-19 vẫn chưa khống chế nên nguy cơ lây nhiễm còn tiềm ẩn.

"Khi chưa có dịch, mỗi tháng tôi đều dẫn vợ, con đi nhà hàng vài ba lần. Tuy nhiên, từ khi có dịch đến nay thì cả nhà không ra quán nữa vì lo ngại dịch bệnh", chị Hiền, vợ anh Hạnh nói thêm.

Tại các tuyến đường Nguyễn Văn Thoại, Hoàng Sa, Trường Sa... nhiều nhà hàng vẫn cửa đóng then cài. Theo lý giải của các chủ cơ sở kinh doanh, hiện Đà Nẵng vẫn chưa có khách du lịch nên kinh doanh ế ẩm.

Qua xa o Da Nang kinh doanh e am anh 1

Nhiều quán nhậu ở Đà Nẵng chưa mở bán vì sợ dịch bùng phát. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ông Hải, chủ nhà hàng ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết nếu mở bán thì phải thuê 30 nhân viên, 6 đầu bếp, quản lý với mức lương khoảng 10 triệu mỗi ngày.

"Cộng thêm tiền điện, nước và các chi phí khác thì mỗi ngày quán phải bỏ ra gần 15 triệu đồng. Nếu không có khách đến ăn thì lại rơi cảnh thua lỗ", ông Hải lo lắng.

Cùng tâm trạng, anh Hiền, chủ nhà hàng ở đường 2 Tháng 9 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) nói anh cho nhân viên dọn dẹp quán xá, lau chùi bàn ghế rồi thăm dò thị trường mới mở bán trở lại.

Chủ quán này cho biết thêm khách hàng chủ yếu là khách du lịch. Tuy nhiên, thị trường du lịch ở Đà Nẵng đang "đóng băng" nên các nhà hàng rơi vào cảnh vắng lặng.

"Thành phố mới tạm thời kiểm soát chứ chưa khống chế dịch bệnh. Trong khi đó, Quảng Nam đang bùng phát dịch bệnh nên nguy cơ lây lan vẫn tiềm ẩn. Không may dịch bùng phát trở lại thì lại mất công và tốn kém", anh Hiền lý giải về việc nhà hàng của mình vẫn đóng.

Theo quan sát của Zing, chiều 19/10, nhiều nhà hàng, quán xá ở Đà Nẵng đã mở cửa đón khách đi theo nhóm gia đình dịp ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Theo quan sát, lượng khách đến thưởng thức các món ăn cũng không nhiều.

Những quán nhậu, nhà hàng có vị trí đẹp ở ven sông Hàn, bãi biển đông khách hơn nhưng cũng dưới 50% công suất. Chủ một nhà hàng ở đường Trần Hưng Đạo nói so với mọi năm, hiện khách đến thưởng thức đồ ăn, thức uống chỉ bằng 10%.

"Thành phố cho phép hoạt động tối đa 50% công suất nhưng ít quán đạt được lượng khách này. Du lịch chưa hoạt động, người dân vẫn còn rụt rè khi đến quán nên cảnh vắng vẻ là điều khó tránh", chủ quán ở đường Trần Hưng Đạo nói.

Nhiều chủ kinh doanh sang nhượng lại mặt bằng

Hai năm qua, ông Nhân (ngụ đường Nguyễn Sáng, quận Sơn Trà) đã 4 lần tạm đóng cửa quán để phòng chống dịch theo quy định của UBND TP Đà Nẵng.

Đến nay, ông Nhân không còn vốn để kinh doanh nên treo biển sang nhượng nhà hàng. "Khi mới kinh doanh quán tôi còn dư 1 tỷ. Hai năm qua, ảnh hưởng của dịnh nên việc kinh doanh thua lỗ nghiêm trọng. Với tình hình này, tôi sang nhượng lại quán để trả nợ cho khỏi lo lắng", ông Nhân tâm sự.

Nhiều nhà hàng, quán nhậu ở mặt tiền đường Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh, Chương Dương, Nguyễn Tất Thành cũng dán thông báo tìm chủ mới.

Qua xa o Da Nang kinh doanh e am anh 2

Các nhà hàng, quán nhậu ở Đà Nẵng vẫn còn ít khách. Ảnh: Nguyên Vũ.

Theo tìm hiểu, trước đây một số người đã thuê mặt bằng để kinh doanh quán nhậu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh nên họ đóng cửa lâu ngày và không còn khả năng tài chính nên trả mặt bằng lại cho chủ sở hữu.

"Quán này trước đây là một người ở Hà Nội kinh doanh. Từ khi dịch đến nay, quán đóng cửa. Hôm vừa rồi ông ấy gọi điện báo không thuê nữa nên tôi dán thông báo tìm người khác để cho thuê", anh Sơn, chủ mặt bằng ở đường Phạm Văn Đồng cho hay.

Người dân Đà Nẵng phấn khởi ăn sáng, uống cà phê khi hàng quán được mở cửa

Người dân Đà Nẵng phấn khởi ăn sáng, uống cà phê khi hàng quán được mở cửa

Đêm qua và sáng nay, tại thành phố Đà Nẵng trời mưa to nhưng từ sáng sớm, nhiều quán ăn sáng, cà phê đã đông khách đến ăn uống.

Theo zingnews.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.