Nhà hàng, quán ăn đóng cửa phòng dịch cho cả chủ lẫn khách

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, với số lượng ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng lên hàng ngày khiến nhiều người dân hạn chế tới những nơi đông đúc. Nhiều chủ nhà hàng đóng cửa để phòng dịch cho cả chủ lẫn khách

Hàng loạt thương hiệu, nhà hàng đã phải ra quyết định tạm ngưng hoạt động không thời hạn. Số khác cắt giảm lương, nhân viên, để mong qua dịch này.

Nhà hàng thông báo tạm nghỉ 2 tháng phòng dịch

Chị Thương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đã vài tuần nay, chị không dám tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp ở ngoài hàng quán. Buổi tối chị nấu nhiều thức ăn hơn, sáng sớm dậy sớm cắm cơm để hai vợ chồng mang đi làm. Không chỉ mình chị mà hầu hết các anh chị em trong công ty đều không ăn trưa ở ngoài, chuyển sang mang cơm hộp đi làm. 

Chủ một nhà hàng cơm văn phòng ở Phạm Văn Đồng cho biết, đối tượng phục vụ của nhà hàng chủ yếu là dân văn phòng tại các tòa nhà xung quanh. Bình thường rất đông khách nhưng từ khi có dịch, mọi người sợ ra đường, không dám ăn hàng quán khiến lượng khách đến nhà hàng sụt giảm nghiêm trọng. Trước tình hình này, anh phải tạm thời đóng cửa chờ đến khi hết dịch.

Một nhà hàng cũng thông báo tạm nghỉ vô thời hạn

“Ngoài tiền mặt bằng, nếu vẫn tiếp tục hoạt động thì cửa hàng sẽ còn mất thêm chi phí vận hành, điện, nước, thực phẩm, trả lương nhân viên,…chi bằng tạm thời đóng cửa chờ tình hình”, chủ cửa hàng cho hay.

Mặc dù vẫn có lượng khách khá ổn định, song anh Cảnh, chủ một cửa hàng bánh cuốn khá có tiếng ở Thụy Khuê cũng quyết định đóng cửa tạm thời một thời gian để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

“Dịch đang diễn biến khó lường, nhà lại có người già, trẻ nhỏ nên không thể chủ quan được”, anh Cảnh nói.

Trong những ngày này nhiều nhà hàng, quán ăn đóng cửa im lìm

Cửa hàng Góc Hà Nội có 2 cơ sở lớn nhưng một cơ sở ở Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) đã đóng cửa, trả mặt bằng. Còn cơ sở ở Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng mới ra thông báo nghỉ tạm 2 tuần để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Cũng trên tuyến phố này, một số nhà hàng thông báo tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch.

Sở hữu chuỗi hệ thống nhà hàng lẩu tại Hà Nội, cũng rơi vào cảnh vắng khách nên anh Hoàng chọn phương án cho nhân viên nghỉ luân phiên nửa tháng, cắt giảm lương. 

“Để ứng phó với tình hình, chúng tôi đã họp bàn, thay đổi chiến lược kinh doanh. Hiện tại chúng tôi đang tập trung bán online để đáp ứng nhu cầu của khách trong thời dịch”, anh Hoàng cho hay. 

Diệu Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.