Người Việt mua xe tiền tỷ như... mua rau

Thích là nhích, một ôtô giá 5 tỷ, khách tranh nhau trả tiền tươi lấy luôn. Một loại xe tiền tỷ khách, chỉ vàingày đã có 200 yêu cầu mua xekhiến hãng "cháy hàng".
Xuống tiền tỷ mua xe như rau

Đến xem triển lãm, tận mặt thấy những mẫu xe mới nhất, hàng loạt người giàu đã lập tức xuống tiền đặt mua. Thấy người Việt mua xe như mua rau, các hãng xe sang thực sự choáng trước độ chịu chơi của dân Việt Nam.

Chỉ mấy ngày, các hãng xe sang nhận được yêu cầu đặt mua hơn 200 chiếc xe sang trị ít cũng cỡ gần 1,5 tỷ đồng, cao lên tới trên 5 tỷ. Thậm chí, nhiều người đòi trả tiền lấy luôn xe mẫu để đi ngay, nhiều mẫu xe sang không đủ hàng để bán.

Tại triển lãm mới đây, chỉ trong 5 ngày, Mercedes Benz có hơn 100 đơn đặt hàng. Trong đó, xe S500 giá 4,6 tỷ đồng, chỉ có 1 chiếc bày mẫu nhưng ngay ngày đầu tiên đã có 3 khách muốn mua luôn.

xe sang, khách hàng, thị trường, tiêu thụ, mua.

Audi cho biết qua 5 ngày đã ký được 28 đơn hàng mua các mẫu xe sang. Còn BMW cũng đã bán sạch lô 12 chiếc BMW Series 4 Coupé lần đầu tiên có ở Việt Nam. Nhà phân phối cho biết, khách muốn mua còn nhiều nhưng vẫn còn nhiều nhưng xe đã hết nên phải chờ đợi đợt nhập khẩu mới. Ngoài ra toàn bộ các mẫu xe khác trưng bày tại gian hàng của BMW gồm BMW Series 1, BMW 5 Series mới, BMW 5 GT mới, BMW X6 cũng đã bán hết.

Khát xe, không ít khách hàng từ Hà Nội không quản đường xa, lặn lội vào tận tp Hồ Chí Minh để xem và mua xe nhưng thất vọng quay về.

Range Rover có ít khách nhưng toàn hàng đắt tiền với 6 đơn hàng mua mẫu All-New Range Rover Sport với giá mỗi chiếc xe là 4,5 tỷ đồng. Một mẫu xe khác là All-New Range Rover có giá 5 tỷ đồng cũng có 4 khách hàng đặt mua. Range Rover Evoque có giá từ 2,5 tỷ đồng có 3 khách đặt mua.

Lexus mới vào Việt Nam cũng có khoảng 30 khách hàng có ý định mua. Trong đó khoảng 10 khách hàng cứ đòi mua, trả tiền ngay lấy xe liền. Nhưng đáng tiếc hãng xe này chưa có giá, chưa khai trương đại lý nên chưa thể bán hàng.

Còn nhiều khách nữa muốn mua ngay các mẫu xe Infinity QX70, QX80, ngoài ra các mẫu xe khác như Toyota Land Cruiser Prado 2014, có giá trên 2 tỷ đồng và Nissan Teana 2014 nhập khẩu nguyên chiếc có giá 1,4-1,7 tỷ đồng cũng có nhiều khách hàng ký kết hợp đồng đặt mua.

Cạnh tranh ve vãn dân giàu Việt

Bất chấp kinh tế khó khăn, thị trường ô tô còn nhỏ bé và đang trong giai đoạn ảm đạm thì xe sang vẫn không bị tác động nhiều.

Theo ước tính, thị trường xe sang Việt Nam năm 2013 vẫn giữ mức tăng trưởng bình quân trên 30% với khoảng 4.000 chiếc được tiêu thụ. Hiện tại, Meredes-Benz Việt Nam là hãng chiếm thị phần lớn nhất. Các hãng khác như BMW cũng có doanh số bán tăng 20%, ước tính sẽ bán khoảng 1.000 xe trong năm nay, các mẫu xe BMW Z4, giá 2,3 tỷ đồng, BMW 3 GT, giá 1,83 tỷ đồng có số lượng bán ra nhiều nhất. Audi thấp hơn cũng ở mức 600 xe, ngoài ra là Porsche, Range Rover, Renault... cũng chiếm 1 số lượng khách hàng không nhỏ.

Đây là sản phẩm dành cho những người có thu nhập cao. Với những đối tượng khách hàng này thì việc chi phí cho 1 chiếc xe từ vài tỷ đồng trở lên với họ không quan trọng, không ảnh hưởng gì nhiều tới "núi" tiền của họ.

Các dự báo cho biết nhu cầu về xe hạng sang tại Việt Nam mới bắt đầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian dài nữa.

xe sang, khách hàng, thị trường, tiêu thụ, mua.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho rằng, tuy thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Thái Lan, Indonesia nhưng ở Việt Nam vẫn có nhiều người sẵn sàng mua các loại xe sang, do vậy, chúng tôi đánh giá thị trường Việt Nam đầy triển vọng.

Thực tế cho thấy, mặc dù là thị trường nhỏ, nhưng Việt Nam lại thu hút được nhiều thương hiệu xe sang góp mặt như Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Bên cạnh đó, còn có số lượng không nhỏ các khách hàng đang sử dụng xe Rolls-Royce, Bentley, Lexus, Range Rover, Infinity, Porsche...

Còn theo ông Paul Carroll, Phó chủ tịch Lexus châu Á Thái Bình Dương thì Việt Nam có thể là một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng to lớn. Trong 3-4 năm tới, nhiều cơ hội sẽ đến với người Việt Nam. Hiện nay, dung lượng thị trường chỉ đạt 100.000 xe nhưng sẽ đạt đến 1-2 triệu chiếc trong tương lai gần. Khi đó, lượng xe sang cũng sẽ tăng gấp nhiều lần.

Chính vì thế mà các hãng xe đều không muốn "chậm chân" trong việc giành thị phần tại Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay có thêm 3 thương hiệu xe sang vào Việt Nam. Peugeot của Pháp đã chính thức vào Việt Nam sau 38 năm gián đoạn. Ngay sau đó hãng xe siêu sang Rolls-Royce cũng đã đặt chân vào thị trường nhỏ bé này và đang gấp rút để ra mắt hệ thống phân phối.

Mới đây nhất, Lexus đã chính thức thâm nhập thị; còn Nissan đã lên kế hoạch cho việc chinh phục thị trường Việt Nam bằng thương hiệu xe sang Infiniti. Ngoài ra, các thương hiệu xe sang khác như Bentley, Lamborghini cũng đang chuẩn bị để vào Việt Nam sau Rolls Royce.

Theo ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Liên Á Quốc tế, cuộc cạnh tranh trong phân khúc xe sang sắp tới sẽ quyết liệt hơn, bởi không chỉ có "bộ ba" của Đức mà sẽ có thêm Lexus, Peugeot, Infinity... và cả những thương hiệu siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley... nữa.

Nguồn: Vietnamnet

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.