Người trồng hoa Mê Linh nhân đôi niềm vui sau ngày đầu trở lại công việc

Theo ghi nhận của PV, tối muộn ngày 6/5, người dân xã Mê Linh tấp nập chở hoa tới chợ Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội), bắt đầu lại công việc sau thời gian thực hiện cách ly.

0h ngày 6/5, thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) được dỡ bỏ hàng rào phong tỏa, chính thức chấm dứt cách ly. Theo ghi nhận của PV, ngay tối 6/5, rất đông người dân xã Mê Linh hào hứng mang hoa tới chợ Quảng An (còn được gọi là chợ hoa Quảng Bá, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) để bắt nhịp lại việc buôn bán bị tạm dừng gần 1 tháng.

{keywords}
Người dân xã Mê Linh hào hứng mang hoa chợ Quảng An để bán.

Là một trong những người dân xã Mê Linh đi bán hàng ở chợ hoa Quảng An đêm 6/5, chị Lê Thị Giang (xóm Đường, xã Mê Linh) chia sẻ: “Gần 1 tháng trời tôi ở nhà không được ra ruộng, sáng nay được ra đồng, tự tay cắt những bông hoa mình trồng tôi rất vui. Hôm nay là ngày rằm, hoa bán cũng chạy, thế nên niềm vui của chúng tôi như được nhân đôi”.

{keywords}
Người trồng hoa xã Mê Linh vui mừng vì được ra chợ sau gần 1 tháng cách ly ở nhà.

Cùng tâm trạng với chị Giang, anh Bùi Văn Chín (xóm Ấp Hạ, xã Mê Linh) nói: “Trong thời gian thôn chúng tôi cách ly để giữ an toàn cho mình và cộng đồng, mọi người dân đều phải ở trong nhà. 0h ngày 6/5, chúng tôi chính thức được hết cách ly, sáng nay tôi đã ở nhà làm bữa cơm ăn mừng, đến chiều ra vườn thu hoạch hoa mang ra đây bán, rất may là hôm nay chúng tôi bán rất đắt hàng”.

{keywords}
Anh Bùi Văn Chín vui mừng vì sắp bán hết số hoa mang tới chợ Quảng Bá.

“Cả làng tôi sống nhờ nghề trồng hoa, thế nên gần 1 tháng trời phải ở nhà, tất cả mọi người đều lo lắng. Hôm nay được đi ra ngoài chúng tôi phấn khởi lắm!”, anh Nguyễn Văn Bích (xóm Bàng, xã Mê Linh) hào hứng.

Theo quan sát, vào đêm qua, gần như không còn cảnh tiểu thương phải mang hoa ra về vì không bán được như những hôm đầu tiên Hà Nội vừa nới lỏng giãn cách xã hội.

{keywords}
Chợ hoa Quảng Bá tấp nập người mua, kẻ bán lúc rạng sáng 7/5.

Khoảng 1 tuần trước, ông Nguyễn Văn Chính (thôn Thượng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh) thường xuyên phải mang hoa về, thậm chí phải mang đi bỏ vì ế quá, thế nhưng khoảng ba ngày trở lại đây, ngày nào ông Chính cũng bán hết hoa.

“Phấn khởi lắm chứ! Đi chợ không phải mang hàng về chúng tôi vui lắm! Hơn nữa giá hoa những ngày này cũng tăng lên, một phần là do ngày rằm và ngày mai là lễ Phật đản nên việc buôn bán của chúng tôi tương đối ổn định”, ông Chính vui mừng bộc bạch.

{keywords}
Niềm vui hiện rõ trong nụ cười của người đàn ông không còn phải chở hoa ế về nhà mỗi ngày.
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cảnh tấp nập người bán người mua đã trở lại chợ hoa lớn nhất miền Bắc. Ghi nhận lúc 2h sáng, khá đông chị em phụ nữ tới chợ này để lựa chọn những bó hoa tươi nhất.

Anh Hùng

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !