Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada

Từ đầu tháng 5/2018 đến nay, đặc biệt là trong dịp mừng sinh nhật Lazada Việt Nam, hàng loạt khách hàng mua điện thoại, bộ phát Wi-Fi, giày, sữa… đều bị đột ngột hủy đơn hàng.
Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 1

Ngỡ mua được chiếc Nokia 7 Plus giá hời, tuy nhiên khách hàng Nguyễn Tài Thuận lại phải chuốc lấy tức giận vì đơn hàng bị hủy

Sau khi đăng bài viết “Bị hủy đơn hàng mua đôi giày "giá sốc” 6.000 đồng, khách hàng phẫn nộ cho rằng bị Lazada lừa đảo”, ICTnews nhận được rất nhiều email do người tiêu dùng gửi đến phản ánh về tình trạng họ cũng là nạn nhân của vấn nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada.vn, đặc biệt là trong dịp sinh nhật Lazada vừa qua (từ 9-11/5/2018) .

Tình trạng chung là các nhà bán hàng trên Lazada tung ra hàng giảm giá, thậm chí “siêu giảm giá” hấp dẫn, sau khi khách hàng đặt mua thành công và được Lazada xác nhận sẽ chuyển, nhưng chỉ sau vài ngày chờ đợi họ lại bất ngờ nhận thông báo đơn hàng bị hủy.

Có người đặt mua 1-2 đơn hàng, có trường hợp đặt mua tới 6 đơn hàng cũng đều bị hủy.

Điển hình có thể kể tới trường hợp khách hàng Minh Tuấn. Khách hàng này đặt mua hàng loạt sản phẩm như ốp lưng Xiaomi Redmi Note 5 Pro, sữa bột cho trẻ suy dinh dưỡng Nutifood Grow Plus 900gr, đôi giày Smith giá 6.000 đồng, thẻ cào Viettel… Tuy nhiên, sau khi đặt mua thành công và sau vài ngày chờ đợi, khách hàng bất ngờ nhận được tin nhắn hủy, việc mua hàng không thành công.

Cùng đó, có thể kể tới trường hợp khách hàng Nguyễn Tài Thuận đặt mua chiếc Nokia 7 Plus giá hời 6,78 triệu đồng, được giảm thêm 200.000 đồng còn 6,58 triệu đồng (trong khi giá thị trường 8,99 triệu đồng - PV).

Hoặc trường hợp khách hàng Nguyễn Quang Hùng mua bộ phát Wi-Fi di động 4G D-Link DWR-932C của nhà bán hàng LoMoStore (đơn hàng 201958900171270) giá 890.000 đồng (giá thị trường 1,4 triệu đồng)… nhưng sau đó cũng bị hủy.

Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 2

Bộ phát Wi-Fi do khách hàng Quang Hùng đặt mua

“Lazada và nhà bán hàng phải hiểu rằng công sức tôi thức đêm thức hôm để săn được hàng giá rẻ do họ tung ra đâu đơn giản. Nhưng sau đó họ lại đi hủy đột ngột, nhân viên giao dịch chỉ nhắn câu xin lỗi vô cảm, giải thích thiếu sức thuyết phục, như thế họ quá coi thường khách hàng”, một khách hàng bức xúc.

Đặc biệt nhiều khách hàng cũng phản ánh họ không hài lòng về cách trả lời vòng vo của nhân viên chăm sóc khách hàng phía Lazada.

Chứng minh điều này, khách hàng Minh Tuấn công bố đoạn chat giữa anh với nhân viên Lazada sau khi anh thắc mắc vì sao đã đặt mua thành công hàng giảm giá nhưng lại bị hủy:

“- Nhân viên Lazada: Vì những sản phẩm có trong thời gian deal chớp nhoáng rất giới hạn ạ. Cho nên đến khi anh đặt thì đã hết mất hàng rồi ạ.

  • Khách hàng: Đừng có nói lăng nhăng. Tôi không phải trẻ con. Nếu hết hàng tôi đã không đặt được. Đây tôi đã đặt thành công, có nhân viên Lazada gọi xác nhận”.
  • Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 3
    Đoạn chat giữa khách hàng Minh Tuấn và nhân viên Lazada
    Và sau khi khách hàng Minh Tuấn “phản pháo” cách lý giải thiếu thuyết phục của nhân viên Lazada, phía nhân viên Lazada im lặng, không thể đưa ra lý giải đủ sức thuyết phục hơn.

Trước tình trạng có liên tiếp khách hàng tố “bị lừa” mua hàng siêu giảm giá trong thời gian diễn ra sự kiện mừng sinh nhật từ 9-11/5/2018 vừa qua, phía Lazada Việt Nam hiện vẫn chưa lên tiếng chính thức cũng như công bố việc xử lý các nhà bán hàng đã hủy đơn hàng vô tội vạ khiến khách hàng phẫn nộ.

P.V

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.