Người mẫu Việt và ước mơ 'vươn tới ngôi sao'

Đại diện cho một thương hiệu, đóng phim quảng cáo, dự sự kiện sẽ giúp các người đẹp có thu nhập khủng. Đó là lí do mà họ mong mình được nổi tiếng.

Người mẫu Việt và ước mơ 'vươn tới ngôi sao'

Ước mơ trở thành một người mẫu ngôi sao hay ít nhất là người mẫu sáng giá trên sàn catwalk thì ai cũng có nhưng để đạt được điều đó đòi hỏi phải có “tố chất” như lời khẳng định của người mẫu Anh Thư. Thực tế cũng cho thấy, trong số hàng ngànngười mẫu theo đuổi nghề này, chỉ vài người thật sự nổi bật mới có cơ hội trở thành "sao". Điều đó lý giải vì sao sàn catwalk Việt quanh đi quẩn lại chỉ có những gương mặt rất quen thuộc tham gia trình diễn.

Lấy ngắn nuôi dài

Chưa được sải bước trên sàn catwalk, chưa được mời làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng, các người mẫu vẫn theo đuổi nghề bằng cách chấp nhận làm những công việc ăn lương công nhật trong vai trò người mẫu tại các sự kiện, hội chợ thương mại. Nếu may mắn được chọn, họ sẽ trở thành người mẫu quảng bá cho các thương hiệu lớn của các hãng xe hơi, đồ điện tử cao cấp… trưng bày trong các hội chợ. Kém hơn là làm công việc tiếp tân tại các hội nghị và thấp nhất sẽ là những người mẫu phát tờ rơi quảng cáo hay nhân viên samling (giới thiệu hàng mẫu cho công chúng dùng thử).

Người mẫu Việt và ước mơ 'vươn tới ngôi sao'

Gần đây, một trong những công việc được giới người mẫu ưa chuộng là làm mẫu đùi. Những cô nàng có đôi chân thon dài dễ dàng kiếm được hàng chục triệu đồng sau vài giờ làm mẫu chụp ảnh đùi. Công việc này hiện đang rất thịnh hành. Các nhiếp ảnh gia không cần đến khuôn mặt hay vóc dáng người mẫu mà chỉ tập trung vào đôi chân dài gợi cảm của họ. Chỉ cần có đôi chân thon, dài, gợi cảm là các cô đã có thể kiếm tiền. Những hình ảnh này được chụp chủ yếu là để quảng cáo cho một số mặt hàng như tất lưới, quần tất, váy ngắn hoặc những sản phẩm dưỡng da và những quảng cáo sáng tạo khác…

Tuy nhiên, đây là những công việc chẳng đặng đừng của giới người mẫu. Vì vậy, con đường vươn tới “ngôi sao” luôn được giới người mẫu chọn lựa.

Mơ giấc mơ hoa hậu

Người trong giới đang kháo nhau về một công ty người mẫu vừa xuất hiện ở Cần Thơ ngay sau khi Đặng Thu Thảo đăng quang ngôi vị hoa hậu ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Công ty này do chính người quản lý của Đặng Thu Thảo thành lập khi “gà” của anh gặt hái thành công. Điều đáng nói là vừa ra mắt, công ty này đã nhận được sự tín nhiệm của các cô gái đang sở hữu thân hình chuẩn của một người mẫu. Người mẫu Xuân Lan nói: “Không khó dự đoán về sự phát đạt của công tyngười mẫu này trong tương lai gần bởi họ đang có lợi thế lớn với chiến thắng của Thu Thảo. Thực tế hiện nay, các công ty đào tạo người mẫu không chỉ tìm kiếm, đào tạo người mẫu đơn thuần mà còn là nơi đào tạo những gương mặt triển vọng cho các cuộc thi nhan sắc”.

Không ít người thắc mắc sự xuất hiện rất siêng năng của hoa hậu Mai Phương Thúy ở hàng ghế đầu trong khán phòng chương trình Bài hát yêu thích diễn ra hàng tháng. Việc duy nhất mà cô phải làm là tạo dáng chụp ảnh rồi ngồi hàng đầu (đủ để xuất hiện trên khung hình mỗi khi máy quay lia xuống). Công việc của cô chỉ có vậy. Khi chương trình đi được một nửa, Mai Phương Thúy có thể đứng dậy ra về. Thực tế, đó là công việc mà Mai Phương Thúy được trả thù lao để làm và đây cũng là công việc của nhiều người đẹp nổi tiếng hiện nay. Làm MC, đại diện hình ảnh, đại diện thương hiệu, làm khách mời dự tiệc… là công việc đủ giúp các hoa hậu Việt kiếm bộn tiền.

Mai Phương Thúy là một trong những hoa hậu hái ra tiền nhờ làm người mẫu trong những chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn. Con số doanh thu gần 10 tỉ đồng bằng việc làm gương mặt đại diện cho 10 nhãn hàng trong thời gian qua là thành quả mà Thúy có được. Mai Phương Thúy cho biết, cô thường dùng đến 80% số tiền cát-sê thu được qua những chiến dịch quảng cáo và các show diễn để làm từ thiện. Ngoài đóng quảng cáo, Mai Phương Thúy còn đắt sô tham dự các sự kiện.

Hầu hết các người đẹp, trong đó có những người mẫu đều mong muốn có được vị trí như Mai Phương Thúy, được các thương hiệu để mắt. Bởi lẽ, được đại diện cho một thương hiệu, tham gia đóng phim quảng cáo, dự các sự kiện là những công việc đủ để họ kiếm thu nhập cao một cách chính đáng.

Thế nhưng, với tình hình khó khăn như hiện tại, ngay cả những người có danh hiệu cao nhất như hoa hậu cũng khó có thể được làm nghề như mong muốn. Do đó, cácngười mẫu Việt mơ đến sàn catwalk ở nước ngoài.

Đào tạo để tìm kiếm danh hiệu

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 5 công ty đào tạo người mẫu chính thống là PL, Venus, Elite, New Talent và Be U. Ngoài việc cung cấp người mẫu theo yêu cầu của khách hàng trong những công việc hợp pháp, các công ty này còn là nơi “nuôi gà” để tham gia các cuộc tranh tài nhan sắc, từ hoa hậu cấp quốc tế, quốc gia lẫn các cuộc thi hoa khôi địa phương, vùng miền.

Quy mô cuộc thi không quan trọng bằng việc tìm kiếm danh hiệu cho các người đẹp, bởi lẽ “có danh hiệu là tăng level (đẳng cấp) và có level là tăng thu nhập” như lời khẳng định của người mẫu Thúy Hạnh.

Theo Người Lao Động

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !