Người đàn ông bắn vợ cũ vì lãng phí điện

Fox News đưa tin, tại Florida, Mỹ, một người đàn ông đã bắn chết vợ cũ và con của cô trong một cuộc tranh cãi về việc lãng phí điện.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày Chủ nhật (18/9). Michael Williams (47 tuổi) nghĩ rằng hóa đơn tiền điện đang tăng quá cao. Để cắt giảm chi phí, người đàn ông làm một ổ khóa trên bảng điện và chỉ bật điện khi thấy cần thiết.

Tuy nhiên, vợ cũ của anh, Marsha Ebanks-Williams (48 ​​tuổi) không thích điều này. Với sự giúp đỡ của con trai là Robert Adams (28 tuổi) cô đã tháo ổ khóa ra và bật đèn trong nhà. Khi biết được điều này, Williams đã rất tức giận và cuộc cãi vã nổ ra, sau đó kết thúc bằng một vụ giết người.

Người đàn ông bắn vợ cũ vì lãng phí điện. (Ảnh: Volusia Sheriff's Office)

Sau vụ nổ súng, Williams đã gọi 911 và nói rằng anh ta đã sử dụng súng để tự vệ sau khi vợ cũ và con riêng tấn công anh. Trong khi đó, cảnh sát coi đây là một lời nói dối, vì không có một vết thương nào được tìm thấy trên cơ thể người đàn ông.

“Williams sống cùng 2 trẻ vị thành niên là con của Adams, những người rất có thể đã chứng kiến ​​vụ giết người. Vụ giết người vô nghĩa này đáng lẽ không nên xảy ra”, Phó cảnh sát trưởng Brian Henderson nói.

Ông Henderson nói thêm rằng, trong năm qua, cảnh sát đã được gọi đến nhà Williams 5 lần vì những cuộc cãi vã của anh ta với vợ, nhưng không có cáo buộc nào về hành vi bạo lực. Hai vợ chồng trước đây sống với nhau trong một căn nhà chung và định bán lấy tiền chia nhau.

Theo phía cảnh sát, Williams bị buộc tội lạm dụng trẻ em, bạo lực gia đình và lăng mạ nhân viên thực thi pháp luật. Người đàn ông hiện đã bị bắt vì tình nghi giết người.

Các quan chức cho biết, vũ khí duy nhất được tìm thấy trong nhà là khẩu súng của Williams. Williams và vợ cũ đã kết hôn 10 năm và không có con chung.

Trước đó, công ty điện lực và khí đốt PG&E ở California nhận thấy kể từ tháng 2/2020, số khách hàng dân cư trễ hạn thanh toán đã tăng hơn 40%. Còn đối với công ty Public Service Enterprise Group ở New Jersey, số khách hàng trễ hạn từ 90 ngày trở lên nhảy vọt hơn 30% - và mới chỉ tính từ tháng 3 năm nay.

Giá điện trung bình mà người tiêu dùng Mỹ phải trả trong tháng 7 năm nay tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng hàng tháng cao nhất kể từ năm 2006. Dự kiến đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong những tháng tới.

Chính phủ Mỹ có Chương trình Hỗ trợ Năng lượng cho Gia đình Thu nhập Thấp (Liheap), nhưng quy mô còn kém xa so với trợ cấp năng lượng mà một số nước châu Âu và châu Á cung cấp.

Theo Bloomberg, ngày càng có nhiều lời kêu gọi chính quyền hỗ trợ thêm cho các hộ gia đình. Hồi đầu tháng 8, một nhóm gần 60 nghị sĩ lưỡng đảng đã kêu gọi bổ sung tài trợ khẩn cấp cho Liheap trong năm 2023 ngoài số tiền 4 tỉ USD được phân bổ ban đầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !