Tư dinh của Vua Bỉ tắt đèn để tiết kiệm năng lượng

Kênh truyền hình RTL (Bỉ) đưa tin, hôm 22/9, nơi ở chính thức của Quốc vương Bỉ Philippe trong những ngày gần đây đã không được chiếu sáng vào ban đêm.

Ngoài ra, nhân viên tại tư dinh của Vua Bỉ đã được yêu cầu tắt đèn bất cứ khi nào có thể. Cũng có thông tin cho rằng, để tiết kiệm năng lượng, khả năng lắp đặt các tấm pin mặt trời để chiếu sáng cung điện đang được thảo luận.

Tuy nhiên, việc lắp đặt các tấm pin này rất phức tạp do có nhiều mái kính, cũng như tính chất lịch sử của tòa nhà, khiến cho bất kỳ sự can thiệp nào vào thiết kế tòa nhà đều vô cùng tốn kém.

Tư dinh của Vua Bỉ tắt đèn để tiết kiệm năng lượng. (Ảnh: Global Look Press)

Hôm 22/9, nhà chức trách vùng Wallonie của Bỉ bắt đầu tắt đèn trên các tuyến đường cao tốc sau 22h. Điều này được thực hiện nhằm giảm tiêu thụ điện trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng ở các nước châu Âu.

Đồng thời, chính quyền địa phương hứa sẽ tiếp tục chiếu sáng trên các đoạn đường cao tốc nguy hiểm. Khoản tiết kiệm sẽ là khoảng 400.000 Euro mỗi năm.

“Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, biện pháp này một mặt nhằm giảm tiêu thụ điện ở vùng Wallonie và mặt khác, nó sẽ giảm chi phí của khu vực công cho điện năng”, nhà chức trách vùng này cho biết trong một tuyên bố.

Hôm 20/9, chính quyền Czech sẽ giảm thời gian sưởi ấm của tòa nhà quốc hội xuống 2 giờ. Theo Thủ tướng Czech Petr Fiala, các cơ quan chức năng nên làm gương cho người dân trong việc tiết kiệm năng lượng.

“Chúng ta có thể tiết kiệm năng lượng, cho dù đó là sưởi ấm hay điện chiếu sáng. Có nhiều lựa chọn. Tất nhiên, ý tôi không chỉ là loại nghiên cứu này, mà chúng ta còn cần phải suy nghĩ về việc chúng ta đã cách nhiệt cho tòa nhà đủ hay chưa, liệu nhiệt có thoát ra đâu đó hay không. Tôi không muốn tìm hiểu xem các bộ, ban ngành sẽ làm gì bây giờ, nhưng nhiệm vụ của tôi rất rõ ràng - chúng tôi sẽ làm gương”, Thủ tướng Czech nói.

Mới đây, người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng Pháp CRE, Emmanuelle Wargon, nói với đài France Info hôm 19/9 rằng, các hộ gia đình ở Pháp có thể phải đối mặt với tình trạng mất điện trong mùa đông, trong trường hợp băng giá nghiêm trọng.

“Trong mọi trường hợp sẽ không xảy ra tình trạng ngắt khí đốt. Nhưng về điện, chúng tôi có thể phải đưa ra quyết định khó khăn về việc cắt điện một phần. Việc này có thể kéo dài trong vài giờ và cục bộ ở cấp xã hoặc cấp huyện. Việc cắt điện sẽ được thông báo trước cho người dân”, một quan chức quản lý năng lượng Pháp cho biết.

Cơ quan này cũng lưu ý, việc cắt điện sẽ không được thực hiện tại các cơ sở quan trọng, bao gồm bệnh viện. Bên cạnh đó, nếu mùa đông không quá lạnh các biện pháp tiếp kiệm năng lượng sẽ không quá khắc nghiệt.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !