Quốc gia nào ở châu Âu có giá khí đốt và điện cao nhất?

Financial Times dẫn thông tin từ công ty tư vấn Giá năng lượng cho hay, ở châu Âu, giá điện cao nhất cho các hộ gia đình được ghi nhận ở Anh, đối với khí đốt ở Hà Lan. Trong khi đó, giá khí đốt rẻ nhất là ở Hungary.

“Giá điện cho các hộ gia đình ở Anh cao hơn khoảng 30% so với quốc gia đắt đỏ tiếp theo là Italy. Đối với khí đốt, các hộ gia đình ở Hà Lan phải trả chi phí cao nhất, tiếp theo là Đức”, Financial Times cho hay.

Theo Financial Times, bất chấp những lời chỉ trích từ các nước châu Âu, Hungary đã đồng ý về một số thỏa thuận với Nga để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt với chi phí giảm.

{keywords}
Quốc gia nào ở châu Âu có giá khí đốt và điện cao nhất? (Ảnh: Izvestia)

Ông Andy Lipow, Chủ tịch công ty tư vấn Lipow Oil Associates của Mỹ, hôm 17/8 cho biết giá khí đốt tự nhiên ở các nước châu Âu cao hơn ở Mỹ khoảng 7 lần.

Cùng ngày, Phó Tổng giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Nga Alexei Grivach, gọi Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) là cứu cánh cho nền kinh tế Đức. Ông tin rằng Berlin có thể thực hiện một bước như vậy vì hạn hán đang diễn ra và mực nước sông Rhine giảm, gây trở ngại cho việc vận chuyển và cung cấp than cho các nhà máy điện của Đức.

Trong khi đó, chuyên gia Andrei Loboda, Giám đốc quan hệ đối ngoại của BitRiver (mỏ đào tiền ảo lớn nhất ở Nga) cho rằng giá khí đốt ở châu Âu đã tăng mạnh do xuất khẩu khí đốt từ Nga sang Liên minh châu Âu (EU) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 40 năm. Vào đầu mùa thu, các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu sẽ gặp may nếu giá không vượt quá 3.000 USD.

Mới đây, hôm 7/9, Liên minh châu Âu đề xuất áp một trần giá đối với khí đốt Nga, sau khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo sẽ cắt toàn bộ cung cấp năng lượng nếu EU có một động thái như vậy. Những diễn biến căng thẳng này đẩy cao nguy cơ một số quốc gia thuộc hàng giàu nhất thế giới phải chia khẩu phần khí đốt trong mùa đông 2022.

Giá khí đốt vốn đã cao chóng mặt ở châu Âu được dự báo sẽ tiếp tục leo thang trong những tháng mùa đông sắp tới, buộc các chính phủ trong khu vực phải triển khai các kế hoạc chi tiêu khổng lồ để ngăn sự đổ vỡ của các công ty cung cấp năng lượng và hỗ trợ người tiêu dùng đang ngập trong cuộc khủng hoảng sinh hoạt phí chưa từng có tiền lệ.

Thanh Bình (lược dịch)

Khung cảnh tan hoang của trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Khung cảnh tan hoang của trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Tính đến thời điểm này, trận động đất mạnh 6,8 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam, Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng 74 người, 259 người khác bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau và 26 người mất tích.

Người đàn ông bỗng nhiên tỉnh dậy ngay trước khi hiến nội tạng

Người đàn ông bỗng nhiên tỉnh dậy ngay trước khi hiến nội tạng

Theo Mirror, một người đàn ông Mỹ bị tuyên bố là đã chết não, chuẩn bị để hiến nội tạng bỗng nhiên cho thấy dấu hiệu của sự sống.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !