Ngư dân 2 tỉnh kéo gần 3.000 tàu thuyền vào bờ, chằng chặt dây phòng chống bão số 5

Hàng nghìn tàu thuyền đánh bắt hải sản ngoài khơi đã được ngư dân 2 tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế đưa vào bờ và được chằng dây neo đậu an toàn trước khi cơn bão số 5 (Conson) đổ bộ, đề phòng mưa gió hoạt động mạnh.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 5 (bão Conson) đang hoạt động mạnh ở ngoài Biển Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quảng Trị tập trung tuyên truyền, bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu trú ẩn an toàn, không cho tàu thuyền ra khơi; đồng thời, chỉ đạo và giúp người dân neo đậu tàu thuyền, gia cố mái nhà, chặt tỉa cành cây…

Ghi nhận tại âu thuyền xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho thấy, sau khi cho hàng chục tàu thuyền vào neo đậu, ngư dân còn tăng cường chằng dây buộc thêm chắc chắn để tránh tàu thuyền dịch chuyển khi xuất hiện mưa gió.

{keywords}
Ngư dân ở cảng Cửa Việt cùng bộ đội biên phòng kéo thuyền vào nơi trú ẩn.

 

“Ngay khi nhận được thông tin từ chính quyền thông báo, chúng tôi cho tàu vào bờ và vào neo đậu an toàn để tránh xảy ra rủi ro”, một chủ tàu đánh bắt xa bờ trú ở xã Phú Thuận cho biết.

Theo Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên – Huế, đến 14h ngày 10/9, đã có khoảng 500 tàu đánh bắt xa bờ và hơn 1.900 thuyền gần bờ, bãi ngang ven biển về nơi trú bão, neo đậu an toàn.

Tại tỉnh Quảng Trị, theo báo cáo nhanh, đến 16h ngày 10/9 đã có 2.312 chiếc tàu thuyền với 7.163 lao động nhận được thông tin và hướng di chuyển của cơn bão số 5. Trong đó, số tàu thuyền đã neo đậu an toàn là 2.301 chiếc với 7.036 lao động; còn 11 chiếc đang hoạt động trên biển quanh khu vực đảo Cồn Cỏ với 127 thuyền viên.

Ngoài ra, còn có 76 tàu thuyền với 493 lao động của các địa phương khác vào neo đậu ở các Đồn Biên phòng Triệu Vân, Cửa Tùng, Cảng Cửa Việt (Quảng Trị). Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên – Huế 7 chiếc với 58 thuyền viên, Quảng Ngãi 20 chiếc với 153 thuyền viên, Quảng Bình 2 chiếc với 3 thuyền viên, Bình Định 42 chiếc với 238 thuyền viên, Quảng Nam 3 chiếc với 23 thuyền viên, Nghệ An 2 chiếc với 18 thuyền viên và trước khi vào neo đậu tránh bão số 5 đã được kiểm tra y tế, test nhanh… đúng theo quy định phòng chống dịch bệnh.

Những hình ảnh ghi nhận ở tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế chuẩn bị ứng phó với bão số 5:

{keywords}
Lực lượng biên phòng (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) đi tuyên truyền để phòng chống bão số 5.
{keywords}
Những chiếc thuyền gần bờ từ từ được lực lượng Đồn Biên phòng Hải An đưa vào trú ẩn.
{keywords}
Lực lượng biên phòng giúp người dân đẩy thuyền vào nơi trú ẩn, tránh bão.
{keywords}
Nhiều thuyền hoạt động trên sông Hương (TP Huế) đã được neo đậu, trú bão an toàn.
{keywords}
Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thông báo, tuyên truyền người dân neo đậu thuyền trên sông Hương (TP Huế).
{keywords}
Nhiều ngư dân chèo thúng ra kiểm tra dây và buộc các ngư cụ trên tàu cá.
{keywords}
Ngư dân ở xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) kéo dây và buộc níu tàu để ứng phó với bão số 5.
{keywords}
Một ngư dân buộc thêm dây để tránh tàu dịch chuyển khi có mưa bão.
{keywords}
Ngư dân ra tàu kiểm tra thường xuyên trước khi mưa gió tăng cường.
{keywords}
Lều dã chiến tại chốt kiểm soát phòng chống dịch ở xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) bị gió cuốn sập.
Bão số 5 tăng cấp, tiến gần đến quần đảo Hoàng Sa

Bão số 5 tăng cấp, tiến gần đến quần đảo Hoàng Sa

4h sáng nay, tâm bão số 5 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220km về phía Đông Đông Nam, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, giật cấp 12. Dự báo đến sáng 13/9, tâm bão nằm ngay trên vùng biển Quảng Trị - Quảng Ngãi.

Hà Oai – Phan Vĩnh

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !