Ngọc Quỳnh 'Hoa hồng trên ngực trái': Khuê và Trà không phải tuýp phụ nữ tôi thích

Diễn viên Ngọc Quỳnh (vai Thái) trong phim Hoa hồng trên ngực trái tiết lộ kết cục của nhân vật Thái; cả Khuê và Trà đều không phải tuýp phụ nữ mà anh "ngó ngàng".

Trong phim, Ngọc Quỳnh vào vai Thái - một ông chồng hội tụ đủ các tính xấu: Mê tín, keo kiệt, hám gái, gia trưởng... Đặc biệt, cách anh đối xử với người vợ tảo tần, hết lòng lo cho chồng con là Khuê (Hồng Diễm đóng) cũng khiến nhiều người "nóng mắt". Không chỉ coi thường vợ, mà Thái còn cặp kè với cô nữ luật sư xinh đẹp.

Diễn viên Ngọc Quỳnh

 Cơ duyên nào đưa bạn đến với vai Thái trong “Hoa hồng trên ngực trái”?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Đến với Hoa hồng trên ngực trái cũng đúng là cơ duyên vì mình đang ao ước có vai phản diện hay. Vì năm ngoái bận công việc cơ quan nên phải khước từ 2 lời mời làm phim của nhà đài.

Và cũng vì công việc nhà hát cũng vừa nghỉ ngơi được chút thời gian nên mới dám nhận phim.

- Quay trở lại với màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng, tại sao bạn không lựa chọn một vai diễn an toàn hơn, được lòng khán giả hơn?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Sau gần 6 năm vắng bóng thì hình ảnh của mình trong lòng khán giả vẫn là những vai diễn hiền lành nhân hậu, khu khờ, chính diện. Bởi vậy, mình muốn sự quay trở lại có chút khác biệt và đột ngột, để khán giả có cái để bàn. (cười)

Thái là vai diễn đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Ngọc Quỳnh sau 6 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ.

- Bạn có chuẩn bị sẵn tâm lý chịu sự đả kích, ghét bỏ của khán giả khi bộ phim lên sóng không?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Tâm lý mình cũng đã chuẩn bị vì biết làm vai phản diện thì đương nhiên sẽ chịu sự mắng chửi của tâm lý khán giả với nhân vật.

Nhưng mình không tin khán giả sẽ ghét diễn viên, vì chúng mình làm nghề, làm sao để tái hiện hình ảnh sao cho chân thực và gần với đời sống nhất chứ mình không đưa nguyên xi cá tính hay tính cách của diễn viên vào nhân vật.

Trong phim, Thái là một ông chồng không những tệ bạc với vợ mà còn ngang nhiên cặp kè với một người phụ nữ khác.

Anh có nhận xét thế nào về bạn diễn Lương Thanh (vai Trà) trong phim?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Về Lương Thanh thì tôi thấy là một diễn viên trẻ xinh đẹp, khi diễn cảm xúc tốt, chịu khó học hỏi. Tuy là một vai diễn khó và đa chiều, nhiều lúc phải “diễn trong diễn” nên cô ấy đã phải cố gắng rất nhiều.

Mặc dù là diễn viên trẻ mới ra trường nhưng đã được nhiều đạo diễn để ý đến như vậy, mình nghĩ Lương Thanh đã có một thành công nhất định với nghề.

Nam diễn viên cho biết, cả Khuê và Trà đều không thuộc tuýp phụ nữ mà anh thích ngoài đời.

Người phụ nữ anh yêu sẽ giống như Khuê hay Trà ?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Thực tế là hai tuýp người như Khuê và Trà đều không nằm trong tầm mắt của bản thân. Mình không thích người phụ nữ bị động, và cũng không ưa người chơi bời, lừa lọc, bất chấp bản thân mang tiếng xấu để đổi lấy vật chất.

Anh có thể tiết lộ 1 chút thông tin về kết cục của nhân vật Thái do anh thủ vai không?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Tuy kịch bản giờ này mới có đến tập 22, nhưng hầu như ai cũng có thể đoán được kết cục của nhân vật Thái với hàng loạt sự sai trái.

Luật nhân quả chẳng chừa 1 ai. Mình có hỏi biên tập về cái kết và cũng manh nha nhận được mấy hướng. Tuy nhiên còn tùy vào tình huống và phản ứng trong quá trình quay. Mình nghĩ vậy! (cười)

Ngọc Quỳnh tiết lộ có nhiều hướng cho kết phim nhưng anh yên tâm vì Thái sẽ có một cái kết nhân văn.

Dưới sự trợ giúp chuyên nghiệp từ ê-kíp, nam diễn viên bộc bạch không mấy khó khăn khi đóng vai bạo hành với Hồng Diễm

Yếu tố mê tín trong phim được thể hiện đậm nét ngay từ những tập đầu. Anh thấy điều đó có phản ánh đúng thực tế không?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Mê tín cũng chỉ là một mắt xích quan trọng để nhân vật Thái quyết nhiều thứ theo, và chính nó đã đẩy niềm tin của Thái vào đường cùng. Anh chẳng có ý kiến riêng nữa mà nhất nhất nghe theo lời thầy bói.

Trên thực tế mình biết có rất nhiều người mê tín một cách thái quá như nhân vật Thái và cũng đã nhận những hậu quả nhỡn tiền.

 - Vào vai một người chồng bạc nhược, gia trưởng, có nhiều cảnh quay anh hành hung vợ (Khuê), những cảnh quay đó anh và bạn diễn Hồng Khuê đã diễn như thế nào ?

Diễn viên Ngọc Quỳnh: Vào vai 1 người chồng gia trưởng nhưng mình nghĩ Thái không bạc nhược.

Đến với những cảnh quay hành hung vợ (Khuê) thì rất đơn giản, vì với một ê-kíp sáng tạo như đạo diễn NSƯT Vũ Trường Khoa, phó đạo diễn NSND Công Lý, và DOP Hoàng Tích Thiện, cộng thêm Hồng Diễm cũng là diễn viên có cảm xúc rất tốt nên chúng mình hoàn thành cảnh quay không mấy khó khăn.

Dưới sự trợ giúp chuyên nghiệp từ ê-kíp, nam diễn viên bộc bạch không mấy khó khăn khi đóng vai bạo hành với Hồng Diễm

Ngoài diễn xuất, Ngọc Quỳnh còn làm việc tại Nhà hát kịch Hà Nội và có một cửa hàng kinh doanh tại Hà Nội.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc bạn  thành công với những dự định sắp tới!

L.Nguyen (Ảnh:NVCC)
Từ khóa: Hoa hồng trên ngực trái Chồng đểu Hồng Khuê Lương Thanh diễn viên Ngọc Quỳnh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !