Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại

Người yêu của Khổng Tú Quỳnh được đánh giá có phần trình diễn xuất sắc trong đêm thi Bước nhảy hoàn vũ tối 13/4. Trong khi đó, chàng ca sĩ của "Tình yêu hoa gió" buồn bã vì bị loại khá sớm.

Bước nhảy hoàn vũ đêm thi thứ 4 diễn ra tối 13/4, tại TP.HCM và trực tiếp trên VTV3 chứng kiến cuộc bứt phá của Ngô Kiến Huy và Ngọc Quyên trong khi các ứng cử viên nặng ký như Lan Phương, Yến Trang hay Maya lại có bài thi khá nhạt nhòa như một bước lùi của họ.

Ở 3 đêm trước đó, giọng ca Giả vờ yêu không thật sự xuất sắc nhưng cũng không phải là thí sinh yếu nhất. Nhưng người hâm mộ của Ngô Kiến Huy trông đợi hơn nữa ở anh một bước tiến bộ hơn thay cho những màn trình diễn đều đều, thiếu ấn tượng. Và đêm thi với chủ đề Điệu nhảy do đối thủ chọn, nam ca sĩ điển trai đã thật sự tỏa sáng và lấn át 8 thí sinh còn lại.

Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 1
Ngô Kiến Huy và bạn nhảy có tiết mục ấn tượng nhất đêm thi thứ 4.

Dưới sự chỉ định của Ngọc Quyên, cặp đôi Ngô Kiến Huy lần đầu trải nghiệm với điệu chachacha sau nhiều tuần thử sức với các vũ điệu chậm. Chàng Bắp và bạn nhảy đưa khán phòng chìm đắm trong không khí sôi động và cuồng nhiệt, xóa tan không gian lãng mạn với những gam màu trầm lắng mà các cặp đôi trước để lại. Đạo diễn Lê Hoàng không thể ngồi im trước bài khiêu vũ hấp dẫn này và vị giám khảo nam duy nhất đã lắc lư theo động tác và âm nhạc của bài nhảy.

Hào hứng với phần nhận xét về Ngô Kiến Huy, giám khảo Lê Hoàng cho rằng nam ca sĩ điển trai hoàn toàn lột xác so với các đêm trước, anh có một tinh thần thoải mái và tính hài hước cao cùng với sự vui tươi, nhanh nhẹn trong các bước chân. Trần Ly Ly cũng đồng tình với ý kiến của đạo diễn và khen Ngô Kiến Huy làm tốt tinh thần của một ngôi sao khi khiêu vũ, anh xử lý tự tin trong bài nhảy này. Riêng giám khảo Khánh Thi lại chỉ ra điểm trừ của giọng ca Quá khứ như một giấc mơ ở phần lưng bị gò lại nhưng tổng quan bài thi của anh vẫn rất xuất sắc.

Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 2
Minh Hằng khá tự tin khi ngồi ghế nóng Bước nhảy hoàn vũ.

Từ nhận xét trên, tổng điểm ban giám khảo dành cho Ngô Kiến Huy lên đến 37, điểm số cao nhất ở đêm thi thứ 4 và như thế nam ca sĩ điển trai này đã may mắn vượt qua Yến Trang để trở thành gương mặt xuất sắc nhất.

Thế nhưng, cũng có khá nhiều ý kiến không đồng tình với nhận xét của ban giám khảo và bình luận rằng Ngô Kiến Huy được ưu ái bởi tiết mục của anh dù khá hay nhưng không thật sự xuất sắc. Nếu so với phần biểu diễn của Yến Trang hay Lan Phương của những đêm trước, bài thi của nam ca sĩ họ Ngô thiếu sự tinh tế và những động tác khó.

Nếu như Ngô Kiến Huy biết cách lột xác và may mắn nhận được điểm số cao từ giám khảo, thì niềm vui này lại không lặp lại với các thí sinh khác, nhất là Trương Thế Vinh, thí sinh thứ hai bị loại khỏi cuộc thi nhảy mùa thứ 4.

Được Lan Phương chọn cho điệu rumba, Trương Thế Vinh đã quyết định biểu diễn với ca khúc nhạc phim Người mẫu - Hold me, do anh thủ vai nam chính bên cạnh Thanh Hằng và Bình Minh. Điều đáng chú ý là Thế Vinh đã chủ động xin phép bạn nhảy để mình tự dựng bài vì hơn ai hết anh là người hiểu rõ và nắm bắt mạch cảm xúc của nội dung phim.

Với vóc dáng cao to, Trương Thế Vinh thực hiện các động tác bê đỡ bạn nhảy ngoại quốc khá tốt nhưng giám khảo Trần Ly Ly cho rằng bài nhảy của anh giống với múa đương đại hơn rumba. “Nếu đây là thể loại múa đương đại, bạn làm khá tốt nhưng với rumba, bạn cần phải hòa quyện giữa xương hông và đầu gối tốt hơn nữa”, vị giám khảo chuyên môn chỉ ra sai lầm của anh. Vì không làm tốt vai trò của mình, Trương Thế Vinh nhận lấy 30 điểm, cùng với Hòa Hiệp, anh là thí sinh có số điểm thấp nhất. Cuối cùng, không nhận được nhiều phiếu bình chọn của khán giả, anh và bạn nhảy đã phải nói lời chia tay với chương trình khi chưa bộc lộ được hết khả năng nhảy múa của bản thân.

Sự kiện Trương Thế Vinh bị loại thực sự gây bất ngờ với nhiều người. Bởi vì, ngay từ ban đầu, tuy còn trình diễn chưa thật xuất sắc nhưng chàng ca sĩ - diễn viên này được đánh giá là có khả năng khiêu vũ và tiềm năng tiến xa ở sân chơi này. Nhiều người đã dự đoán anh sẽ là thí sinh nam có khả năng vào sâu nhất ở mùa thi năm nay. Tuy nhiên, cuộc chơi nào cũng có nhiều bất ngờ và ngay đêm thi loại thứ 2, Trương Thế Vinh đã phải nói lời chia tay với chương trình.

Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 3
Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 4
Trương Thế Vinh cùng bạn nhảy biểu diễn rumba.
Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 5
Và khoảnh khắc buồn bã khi bị loại sớm.

Trở lại với các thí sinh khác của Bước nhảy hoàn vũ, cùng với sự tiến bộ của Ngô Kiến Huy còn có sự bứt phá của Ngọc Quyên với điệu tango do Bảo Anh chọn. Không giống như những đêm trước bị chê thô cứng, thiếu sự uyển chuyển và mềm mại, tuần này cô người mẫu nổi tiếng đã có cuộc lội ngược dòng khá ấn tượng. Dù bạn nhảy bị chấn thương nhưng Ngọc Quyên làm rất tốt vai trò của mình. Phát huy lợi thế gợi cảm, chân dài của một người mẫu, cô đưa khán giả vào không gian lãng mạn.

Khánh Thi ấn tượng với bài nhảy của Ngọc Quyên và dành cho cô không ít lời khen ngợi. “Bạn nhảy rất hay và biết cách xử lý những khuyết điểm của mình. Ở phần cuối hơi loạng choạng nhưng bạn lấy lại tâm lý vững vàng ngay tức khắc. Hơn nữa bạn hòa quyện với âm nhạc và nhập vai với câu chuyện. Tango cần sự mềm mại và uyển chuyển và bạn đã làm tốt nhất có thể”, nữ hoàng dancersport nhận xét.

Lương Mạnh Hải nhận thấy Ngọc Quyên là thí sinh duy nhất mà Khánh Thi không bắt lỗi trong khi cô là vị giám khảo khó tính nhất và điều này chứng tỏ sự xuất sắc của Đào thị. Cả giám khảo khách mời Minh Hằng cũng bất ngờ với bài nhảy của Ngọc Quyên và điều cô ấn tượng nhất là cách Ngọc Quyên thực hiện 3 bước lùi trên cầu thang mà không bị ngã. Thêm nữa chân và tay của Ngọc Quyên đều vươn thẳng và làm nên tạo hình đẹp mắt. 36 là điểm số giám khảo dành cho Ngọc Quyên và giúp cô trở thành người đứng nhì sau Ngô Kiến Huy.

Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 6
Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 7
Ngọc Quyên về nhì trong đêm thi thứ 4.

Nếu Ngô Kiến Huy và Ngọc Quyên có cuộc lột xác thì Yến Trang lại cho thấy bước lùi của mình khi rơi vào nhóm nguy hiểm. Hồ Vĩnh Khoa chọn cho đồng nghiệp điệu rumba với ca khúc Hiatoria de un amor, “én chị” tạo nên sự mềm mại và sexy cho bài nhảy. Nhưng giám khảo Khánh Thi lại cho rằng vũ điệu này không phải thế mạnh của Yến Trang. “Bài nhảy của bạn cá tính. Bạn mạnh mẽ và chủ động nhưng điểm nhấn ở phần trọng tâm bạn làm không tốt, cảm giác như bạn khá gồng mình”, nữ giám khảo chỉ ra ưu khuyết điểm của ứng cử viên nặng ký nhất mùa giải năm nay.

Đối nghịch với Khánh Thi, Trần Ly Ly phản biện lại rằng: “Rumba là thế mạnh của Yến Trang. Điệu nhảy này cá tính, khác hẳn hoàn toàn với các bài nhảy về thể loại này của các thí sinh trước”. Dù vậy cô cũng chỉ nhận được 31 điểm từ ban giám khảo. Đây là số điểm khá sốc với nhiều khán giả khi Yến Trang tuy không quá tốt so với chính mình nhưng vẫn tốt hơn nhiều thí sinh khác lại phải nhận điểm thấp lè tè. Chính điểm số này đã khiến cặp đôi của Yến Trang rơi vào nhóm 3 nguy hiểm.

Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 8
Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 9
Lan Phương và Yến Trang bị mất lợi thế dẫn đầu tại Bước nhảy hoàn vũ.

Cũng nhận lấy số điểm 30 như Trương Thế Vinh nhưng cặp đôi Hòa Hiệp lại may mắn lọt vào nhóm an toàn. Được Yến Trang chọn điệu waltz, nam diễn viên Mùi ngò gai khá vất vả với thể loại này vì anh chưa có kinh nghiệm. Nhiều người cảm nhận được vẻ mặt căng thẳng, hơi lo sợ của Hòa Hiệp khi thử sức với waltz và giám khảo Lê Hoàng đã có nhận xét khá hóm hỉnh khi cho rằng anh tạo ra “điệu nhảy… hình sự” vì điệu nhảy bắt buộc phải có sự mềm mại trong khi gương mặt của nam diễn viên lại cực kỳ căng thẳng.

Minh Hằng cũng đồng tình với Lê Hoàng vì cho rằng Hòa Hiệp có “bước đi lung lay và gương mặt căng thẳng".

Hồ Vĩnh Khoa cũng có bước tiến bộ hơn ở tuần trước khi được Ngô Kiến Huy chọn cho điệu tango. Với bài nhảy này, giám khảo Trần Ly Ly cho rằng anh đã “khai thác phần chân khá tốt và giữ được đầu gối vững” nhưng cô cũng lưu ý Hồ Vĩnh Khoa nên “dứt khoát hơn trong các động tác”. Minh Hằng nhận xét, anh chàng đã giữ được tinh thần vững và dẫn bạn nhảy khá tốt. Từ phần trình diễn ấn tượng, nam diễn viên phim Hotboy nổi loạn nhận được 35 điểm.

Xuất sắc ở đêm thi trước nhưng lại xuống phong độ ở tuần này, Maya không tạo nên bước đột phá nào mới từ sự kỳ vọng của người xem. Từ điệu quickstep do Hòa Hiệp chọn, cặp đôi Maya tạo nên sự cuốn hút và bắt mắt ở ngoại hình và những bước chân sống động trong động tác. Thế nhưng, giám khảo Trần Ly Ly lại khẳng định vũ điệu này không phải thế mạnh của nữ diễn viên Scandal vì “Maya mềm mại, không thích ứng với sự linh hoạt. Điểm dừng của bạn thiếu sự dứt khoát và sắc bén cần có”. Khánh Thi chỉ rõ hơn nhược điểm của Maya: “Mở đầu bạn làm chưa tốt. Phần kết thúc làm tôi bị hẫng vì nhạc chưa dừng thì bạn lại kết trước”. Dù vậy nữ ca sĩ xinh đẹp vẫn lọt vào nhóm an toàn với 32 điểm.

Ngô Kiến Huy bứt phá, Trương Thế Vinh bất ngờ bị loại - ảnh 10
Hồ Vĩnh Khoa có điểm số cao thứ 3 trong đêm.

Lan Phương cũng có một đêm thi không suôn sẻ với vũ điệu rumba lại nhận không ít lời chê bai từ ban giám khảo. Khánh Thi không nhìn thấy sự đồng điệu trong bước chân của nữ diễn viên xinh đẹp, cô không tìm được trọng tâm và những điểm dừng cũng không trụ vững. Thêm nữa Lan Phương quá lạm dụng múa khiến động tác bị khô. Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng lại có ý kiến trái chiều và cho rằng, Lan Phương đã thể hiện rất tốt tiết mục. Hai giám khảo này đã có phần tranh cãi khá căng thẳng trên sân khấu.

Riêng Minh Hằng cũng đồng tình với Lê Hoàng khi nhìn thấy được tình cảm của đàn chị dành cho bài nhảy này. Cô chấm Lan Phương 9 điểm và nữ diễn viên này dành được tổng cộng 34 điểm từ ban giám khảo.

Bảo Anh có bài thi mở màn với vũ điệu waltz do Trương Thế Vinh chọn nhưng vẫn không tạo nên bước đột phá nào cho chính cô. Dù nhận được 32 điểm khá an toàn nhưng nữ ca sĩ trẻ lại bị giám khảo Trần Ly Ly không tiếc lời chê: “Khung tay, phần tay chưa được thoát, vai và cột sống chưa mở. Những điểm nhấn đầu tiên bạn lấy đà mạnh nhưng chưa lướt và cần phải hòa quyện hơn với bạn diễn”.

Kim Chi

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !