Nghịch lý thú vị: Rau của Việt Nam sang Nhật bị coi là cỏ nhưng những loại cây "rẻ bèo" lại được bán với giá cao trong siêu thị

Đúng là mỗi nơi mỗi khác, ngay cả cách ăn uống cũng khác nhau đến mức trái ngược thế này!

Người ta thường bảo "cuộc sống này muôn màu muôn vẻ", hay "trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra", quả là không sai. Cả 2 câu này đều đúng trong trường hợp dưới đây, và nó nhất định cũng khiến cho bạn trầm trồ lắm đấy!

Ở Việt Nam là rau để ăn nhưng ở Nhật lại là cây cỏ mọc dại ven đường

Chắc hẳn bạn còn nhớ những lần các bạn trẻ Việt Nam đi du học hoặc làm việc tại Nhật Bản chia sẻ cảnh ra đồng hay đi đường ngắt những cây dại về nhà nấu ăn. Gọi là cây dại vì ở Nhật, chúng mọc ngoài đường, và người dân xứ sở hoa anh đào coi chúng như cây cỏ, chỉ bỏ đi chứ chẳng mấy khi sử dụng. Vậy mà khi tới gần, người ta lại phát hiện đó là những loại rau quen thuộc vẫn ăn hàng ngày.

Thương cô gái phải hái cây dại ăn, người Nhật liền mang củ cải ra cho. Thật ra thứ mà cô bạn này lấy về ăn chính là rau cải xoong mà!

Một chàng trai Việt sống tại Nhật chia sẻ rằng hàng xóm hiểu lầm anh chàng nhặt cỏ dại về ăn, thực ra, thứ mà anh lấy về này chính là hành tăm - loại cây quen thuộc mà người Việt hay ăn

Tương tự như vậy, người Nhật chẳng bao giờ ăn rau khoai lang cả

Một ví dụ khác là quả biwa (nhót Nhật) thường được người Nhật trồng lấy bóng mát, thích ăn thì có thể xin một cách dễ dàng, vậy nhưng khi về Việt Nam lại được bán với giá 3-4 triệu đồng/kg


Những cây cỏ ở Việt Nam "rẻ bèo", thậm chí cho gia súc ăn nhưng được bán với giá cao trong siêu thị Nhật

Trái ngược với những câu chuyện phía trên, cũng chính là người Việt sống tại Nhật Bản đã phát hiện ra nghịch lý vô cùng thú vị: những thứ cây cỏ, cây dại ở Việt Nam, thậm chí là loại chỉ mang cho heo ăn nhưng lại được bán với giá rất cao tại Nhật.

Bèo tây - thứ mà ở Việt Nam thường dùng nuôi heo, nuôi gà thì tại Nhật được bán với giá 21k cho 1 cây nhỏ xíu

Nghịch lý thú vị: Rau của Việt Nam sang Nhật bị coi là cỏ nhưng những loại cây rẻ bèo lại được bán với giá cao trong siêu thị - Ảnh 7.

Bạn nghĩ sao khi khúc chuối này có giá 280k?

Phần đầu củ cải mà chúng ta thường cắt bỏ lại được đóng gói bán trong siêu thị với mức giá khá cao

Nghịch lý thú vị: Rau của Việt Nam sang Nhật bị coi là cỏ nhưng những loại cây rẻ bèo lại được bán với giá cao trong siêu thị - Ảnh 9.

Quả tầm bóp mọc dại ngoài đồng này, nhưng ở siêu thị Nhật nó được bán với giá tương đương 70k/100g đó!

Nghịch lý thú vị: Rau của Việt Nam sang Nhật bị coi là cỏ nhưng những loại cây rẻ bèo lại được bán với giá cao trong siêu thị - Ảnh 10.

Và màn bán lá chuối gây sốc với giá 500k/lá

Đúng là hết hồn mà! Thế mới thấy, quả thật ở mỗi nơi mỗi khác, cách ăn uống và sử dụng thực phẩm cũng trái ngược đến bất ngờ.

Đại gia thịt lợn, thịt gà thu nghìn tỷ từ bất động sản

Đại gia thịt lợn, thịt gà thu nghìn tỷ từ bất động sản

Bộ phận kinh doanh bất động sản, dịch vụ xây lắp và các hoạt động khác đem về nguồn thu 1.259 tỷ đồng (bao gồm cả số thu nội bộ) cho Dabaco trong năm 2020.

Theo ttvn.toquoc.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.