Nghi vấn 3 nam sinh lớp 8 xâm hại nữ sinh lớp 6 ở trường: Đặc biệt quan tâm trẻ dậy thì

Nếu sau khi xác minh điều tra mà có đủ chứng cứ việc 3 nam sinh lớp 8 nghi đã thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh lớp 6, sẽ bị khởi tố, vì Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định tuổi chịu trách nhiệm hình sự

Ngày 15/12, Cơ quan chức năng tỉnh Quang Ngãi cho biết đang làm rõ thông tin 3 học sinh lớp 8 có hành vi xâm hại đối với một nữ sinh Trường THCS Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, vào giữa tháng 11/2022, vừa qua.

Khu vực được cho là nơi xảy ra vụ việc.

Nhiều ngày qua, dư luận ở huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) xôn xao trước thông tin một nữ sinh lớp 6 Trường THCS Nghĩa Thắng bị 3 nam sinh cùng trường thay nhau xâm hại. Sự việc được cho là xảy ra tại nhà vệ sinh của Trường THCS Nghĩa Thắng vào giữa tháng 11/2022. Tuy nhiên sau đó cả 4 học sinh này vẫn đi học, sinh hoạt bình thường.

Đến ngày 3/12, nữ sinh này kể lại sự việc cho gia đình và phụ huynh của nữ sinh đã đến trường báo tin. Tiếp nhận thông tin, Trường THCS Nghĩa Thắng đã báo công an điều tra vụ việc.

Tối 14/12, bà Phạm Thị Hương - Trưởng phòng Trẻ em, Bình đẳng giới và Phòng, chống tệ nạn xã hội (Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi), cho biết đã tiếp nhận thông tin nói trên.

Theo bà Hương, vụ việc đang được công an điều tra vẫn chưa có kết quả. Sở đã cử cán bộ phối hợp chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên nữ sinh và gia đình. "Em này còn quá nhỏ nên phải chăm sóc, động viên để em có tâm lý ổn định. Việc này phải thực hiện khéo léo, tránh những tác động không mong muốn đến bản thân nữ sinh và gia đình", bà Hương nói thêm.

Trao đổi với PV Infonet về vấn đề nêu trên, luật sư Phàn A Thương -  Công ty Luật TNHH Tâm Anh (Hà Nội) phân tích cho biết: “Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình cơ quan cảnh sát điều tra sẽ tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Nếu sau khi xác minh điều tra mà có đủ chứng cứ việc 3 nam sinh lớp 8 nghi đã thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh lớp 6 thì có thể ba nam sinh sẽ bị khởi tố về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ Luật hính sự năm 2015”.

Luật sư Phàn A Thương trao đổi với PV Infonet về vụ việc.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 12 của Bộ Luật hình sự năm 2015 quy định Tuổi chịu trách nhiệm hình sự  có quy định: Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng đối với một tội được quy định trong Bộ Luật hình sự trong đó có tội Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Luật sư nêu quan điểm, nếu đây là một vụ án được cơ quan có thẩm quyền xác minh là có thật thì đầy là một điều rất là đáng lên án, gây hoang mang cho các bậc phụ huynh có em đang ở độ tuổi đến trường và rất là đáng tiếc, đáng buồn cho nạn nhân, gia đình nạn nhân và thậm chí cả các bậc phụ huynh của những nam sinh gây án.

Ở độ tuổi dậy thì, trẻ có tâm lý 'nổi loạn', thích khám phá… nên cha mẹ cần quan tâm sâu sắc hơn đối với các con.

Còn về nạn nhân thì bị  ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của nữ sinh vì em còn rất nhỏ mới học lớp 6, tâm sinh lý sẽ không ổn định, có thể ảnh hưởng đến tương lai em sau này. Cha mẹ em nên động viên, nói chuyện khéo léo để trấn tĩnh tinh thần của cháu.

“Khi cá nhân, cơ quan, tổ chức, báo chí đưa tin về vụ việc trên nói riêng và các vụ án xâm hại tình dục của trẻ em nói chung thì cần giữ bí mật về thông tin của người bị xâm hại để tránh có những thông tin có thể ảnh hưởng tâm lý của bị hại và có thể ảnh hưởng rát lớn về cuộc sống sau này.

Mong cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận xác minh điều tra làm rõ vụ việc trên để bảo vệ quyền lợi cho tất cả các bên để các em có tâm lý ổn định và tiếp tục học tập”, luật sư Phan A Thương chia sẻ.

Sông Yên

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !