Nghệ An: Nữ sinh lớp 12 nghi bị xe tải hất văng xuống mép đường, chấn thương nặng

Đang đi trên đường, một nữ sinh lớp 12 ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) nghi bị xe tải hất văng xuống mép đường, bị chấn thương nặng.

Nữ sinh H. bị té ngã xuống mép đường, bị thương nặng.

Theo đó, vào khoảng 12h30’ ngày 30/11, em Ng.T.P.H (SN 2005, học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Cảnh Chân; trú xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương) trong quá trình đi xe máy điện trên quốc lộ 46, qua địa bàn xã Thanh Đồng (huyện Thanh Chương) thì không may gặp tai nạn.

Vụ việc khiến em H. bị té ngã xuống mép đường, bị thương nặng; còn chiếc xe máy điện nằm trên mặt đường quốc lộ. Ngay sau đó, nạn nhân được người thân đưa xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu.

Nhiều người dân địa phương nhận định, rất có thể em H. bị một chiếc xe khác va chạm phải, rồi bị té ngã xuống mép ruộng.

Thầy Nguyễn Văn Thuần, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết thêm: “Nữ sinh gặp tai nạn bị xây xát, gãy chân… phải nhập viện cấp cứu. Hiện nạn nhân đã được phẫu thuật phần chân và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện”.

Chiếc xe máy điện của nữ sinh nằm trên mặt đường QL 46. 

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an huyện Thanh Chương điều tra, làm rõ.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, có đến 90% số vụ TNGT liên quan đến học sinh ở độ tuổi từ 16 - dưới 18. Hiện nay có trên 50% học sinh THPT đến trường bằng xe đạp điện, xe máy điện. Do đây là phương tiện không yêu cầu bằng lái nên nhiều học sinh chưa được trang bị đầy đủ kỹ năng lái xe và kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.

Với vận tốc tối đa 40 - 50km/h, mức đô nguy hiểm của xe máy và xe đạp điện không khác nhau nhiều. Xe đạp điện và xe máy điện khi lưu thông không phát ra tiếng động lớn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là khi người lái xe lạng lách, vượt xe khác trên đường.

Để giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, trong đó có các trường hợp các em đến trường bằng xe đạp điện và xe máy điện, bênh cạnh việc tuyên truyền giáo dục các em, việc tuyên truyền đến phụ huynh là giải pháp quan trọng và hiệu quả nhất.

Nhiều nơi, CSGT tổ chức các buổi tuyên truyền hướng dẫn tại trường học, làm tuyên truyền viên, minh họa những tình huống thường gặp, những lỗi vi phạm dễ mắc phải. Hình ảnh thực tế, tình huống sinh động lôi cuốn các em học sinh.

Việt Hòa

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !