Hà Nội: Thu hẹp 'lô cốt' vào 3m trên đường Nguyễn Xiển

Tối 28/11, đơn vị thi công đã tiến hành thu hẹp rào chắn vào 3m tại vị trí quây tôn đoạn qua số 300 Nguyễn Xiển.Trước đó "lô cốt" này đã gây ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, gây bức xúc cho người dân.

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào khoảng 21h ngày 28/11, đơn vị thi công đã tiến hành thu hẹp rào chắn vào 3m tại vị trí quây tôn đoạn qua số 300 Nguyễn Xiển. Trước đó "lô cốt" này đã gây ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, gây bức xúc cho người dân.

Trước đó, theo thông báo, vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển thuộc gói thầu số 2 dự án hệ thống nước thải Yên Xá (xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính) với nhà thầu xây dựng là công ty Tekken (Nhật Bản).

Tại hố ga 13.0 là ngã ba tiếp nhận nước thải của các hướng nên việc rào chắn đường có diện tích rộng và thời gian lâu hơn so với các vị trí khác.

Ông Phạm Khắc Thành, phụ trách đơn vị thi công gói thầu số 2 cho biết, khi thi công, nhận thấy việc lô cốt chiếm 2/3 lòng đường Nguyễn Xiển trong thời gian qua gây ùn tắc giao thông kéo dài nhiều ngày qua, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm, đơn vị đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công ở hướng đường Hoàng Đạo Thành để nhanh chóng trả lại đường cho người dân đi lại thuận tiện.

Tối 28/11, đơn vị thi công đã tiến hành thu hẹp rào chắn vào 3m tại vị trí quây tôn đoạn qua số 300 Nguyễn Xiển.
Trước đó "lô cốt" này đã gây ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm, gây bức xúc cho người dân.
Sau 3 tuần thực hiện rào chắn, "lô cốt" này khiến tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển (đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đến nút giao Nguyễn Xiển – Chu Văn An) xảy ra ngày càng nghiêm trọng hơn, làm cho cung đường này trở thành điểm nóng kẹt xe.
Công nhân hàn các tấm tôn để thu hẹp diện tích rào chắn.
Việc thu gọn này nhằm mở rộng mặt đường, thuận tiện cho việc đi lại.
Làn đường tạm chỉ cho phép ô tô con, xe máy lưu thông, đầu lối vào có lắp đặt gông hạn chế chiều cao, hạn chế xe tải để đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường Vành đai 3 trên cao.
Cùng với việc thu hẹp rào, cơ quan chức năng bố trí biển báo chỉ dẫn tài xế và có công nhân hỗ trợ chỉ dẫn, phân luồng giao thông từ xa.
Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo, bên cạnh việc thu hẹp rào chắn, đơn vị cũng vừa có văn bản báo cáo UBND Thành phố về việc xén dải phân cách giữa giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m, cách lòng đường hiện trạng 0,5m theo chiều từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến ngã tư đường Nguyễn Xiển – đại lộ Chu Văn An làm đường tạm phục vụ công tác phân luồng giao thông.

Bảo Khánh

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !