Nghệ An: Công an, thanh niên đội nắng gặt lúa giúp nhiều hộ dân neo người, gia cảnh khó khăn

Thấu hiểu những khó khăn mà các gia đình đang gặp phải, đoàn viên thanh niên, Công an ở huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) đã xuống đồng, giúp người dân thu hoạch lúa đang thời kỳ chín rộ.

Những ngày này, người dân ở các địa phương huyện miền núi Con Cuông (Nghệ An) đang tất bật vào mùa thu hoạch lúa. Thấu hiểu được những khó khăn, tại nhiều xã, lực lượng đoàn viên thanh niên, công an đã tình nguyện xuống đồng giúp đỡ các gia đình thu hoạch lúa.

{keywords}
Hoạt động gặt lúa giúp người dân được đoàn viên thanh niên, công an tích cực hưởng ứng.

Phải chăm sóc cụ bà đã cao tuổi ốm đau, gia đình có 2 người con, 1 đã lấy chồng xa, 1 người con trai thì đang đi nghĩa vụ quân sự, hoàn cảnh khó khăn khiến gia đình ông Lang Vi Thúy (trú xã Đôn Phục) không thể thu hoạch lúa ngoài đồng về được. Thấu hiểu hoàn cảnh của ông Thúy, những ngày qua, Đoàn xã Đôn Phục, các chiến sỹ công an đã hỗ trợ gia đình ông thu hoạch lúa.

“Rất may khi có các đoàn thanh niên, chiến sỹ công an đã giúp đỡ thu hoạch lúa về nhà. Gia đình tôi cảm ơn các cháu nhiều lắm”, ông Thúy xúc động nói.

{keywords}
Đoàn viên thanh niên, Công an xã Đôn Phục xuống đồng gặt lúa giúp người dân.

Bí thư Huyện đoàn Con Cuông, bà Lữ Thị Băng Châu cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, không quản thời tiết nắng nóng, Huyện đoàn đã huy động đoàn viên thanh niên ở các cơ sở hỗ trợ những gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn để thu hoạch lúa đưa về nhà. Cùng với lực lượng thanh niên, các chiến sĩ Công an địa phương, chi đoàn Công an huyện Con Cuông cũng đã tham gia tích cực, nhiệt tình.

Trong tuần qua, Đoàn xã Môn Sơn đã tham gia hỗ trợ thu hoạch lúa cho gia đình anh Hà Văn Tuân (trú tại bản Nam Sơn, xã Môn Sơn) do mắc bệnh hiểm nghèo; hay Đoàn xã Lục Dạ tổ chức hoạt động hỗ trợ thu hoạch lúa giúp 2 gia đình quân nhân (trú tại bản Xằng) có hoàn cảnh khó khăn….

“Việc thu hoạch lúa giúp người dân đã trở thành phong trào rộng khắp trên địa bàn, được sự hưởng ứng rất tích cực của đoàn viên thanh niên các xã, chi đoàn Công an huyện, công an các xã. Đây cũng là hành động thiết thực của Đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đoàn gắn với các chuỗi hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”, Bí thư Huyện đoàn Con Cuông chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh phóng viên Infonet ghi nhận hoạt động ý nghĩa đã phần nào chia sẻ với các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông:

{keywords}

Việt Hòa

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !