Nghệ An: Cấm biển từ 0h ngày 10/10, hơn 3.200 tàu thuyền đã về nơi tránh trú

Đến chiều ngày 09/10, đã có 3.275 trên tổng số 3.438 phương tiện tàu thuyền của Nghệ An và 16.758 lao động trên tổng số 17.190 lao động đã về nơi tránh trú. UBND tỉnh vừa có công điện khẩn ề việc cấm tàu thuyền ra khơi trong bão số 7.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho ngư dân các tàu thuyền, tỉnh Nghệ An cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 00h00 phút ngày 10/10. Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải về bờ neo đậu để bảo đảm an toàn trước 10h ngày 10/10.

{keywords}
Hơn 3.200 phương tiện tàu thuyền của Nghệ An đã về nơi tránh trú an toàn.

Các địa phương sử dụng mọi phương tiện, bằng mọi biện pháp thông báo cho tàu thuyền trên biển biết diễn biến của bão, hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Hướng dẫn neo đậu tại nơi tránh trú; tổ chức di dời, neo đậu lồng bè nuôi trồng thủy sản, nhà nổi đảm bảo an toàn.

Theo bản tin dự báo thời tiết của Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ, trong những ngày tới, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, kết hợp với không khí lạnh tăng cường trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây nên trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ ngày 10 đến 12/10 xảy ra 01 đợt mưa to đến rất to và dông.

Lượng mưa ở các huyện đồng bằng ven biển và trung du có khả năng đạt 150-250 mm; các huyện miền núi có khả năng đạt 80-150 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng thấp, ven sông.

Đến chiều ngày 09/10, đã có 3.275 trên tổng số 3.438 phương tiện tàu thuyền của Nghệ An và 16.758 lao động trên tổng số 17.190 lao động đã về nơi tránh trú; có 163 phương tiện và 432 lao động đang hoạt động trên biển (khu vực ven bờ); không có phương tiện trong khu vực nguy hiểm.

Hiện toàn tỉnh Nghệ An có hơn 18.000 ha nuôi trồng thủy sản, trong đó 17.000 ha nước ngọt và 125 ha nuôi nuôi biển; 2.519 lồng bè; tất cả các chủ hộ nuôi trồng đã biết thông tin về bão số 7; đến thời điểm hiện tại, địa phương này đã thu hoạch được 76.000 ha trên tổng số 88.270 ha lúa hè thu và mùa; còn 12.270 ha lúa mùa chưa thu hoạch.

Bên cạnh đó, có 1.031/1061 hồ, đập đã đầy nước, 26 hồ đạt trên 70% dung tích, 3 hồ đạt khoảng 50 - 70%, 1 hồ còn lại nhỏ hơn 50% dung tích thiết kế. Để chủ động ứng phó với mưa do bão số 7, các hồ đập lớn được chỉ đạo xả cửa tràn đảm bảo cao trình quy định.

Ứng phó bão số 7, sẵn sàng sơ tán hơn 70.000 người dân đến nơi an toàn, Quảng Ninh cấm biển từ trưa nay

Ứng phó bão số 7, sẵn sàng sơ tán hơn 70.000 người dân đến nơi an toàn, Quảng Ninh cấm biển từ trưa nay

Tỉnh Quảng Ninh quyết định cấm biển từ 12h trưa nay (9/10), các địa phương từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó với bão số 7. 

Bảo Trâm

Huế: Cắm biển cảnh báo bờ biển bị sạt lở, cát tràn vào khu sản xuất nông nghiệp

Sau cơn bão số 4 (Noru), bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế đoạn chưa được xây dựng kè tiếp tục bị sạt lở, xâm thực, đe doạ đến rừng phòng hộ, khu nuôi trồng thủy sản của người dân sống gần bờ biển.

Mưa trắng trời, phố cổ Hội An lại chìm trong biển nước, người dân chật vật tránh lũ

Mưa lớn hai ngày qua khiến phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) lại chìm trong biển nước. Từ hôm qua, người dân phải đưa đồ đạc lên cao để tránh lũ.

Nhanh chóng tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện ở Quảng Ngãi

Trong sáng 11/10, lực lượng chức năng sẽ tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Kà Tinh, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Sau trận lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Nỗ lực khắc phục, sớm ổn định đời sống dân sinh

Gần 10 ngày sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An), hàng trăm người dân vẫn đang phải tá túc ở nhà văn hóa cộng đồng và người thân. Nhiều bản làng vẫn ngổn ngang sau lũ dữ.

Quảng Nam: Mưa lớn, nhiều nơi ngập nặng, 2 người bị nước lũ cuốn trôi

Chiều 10/10, lãnh đạo Công an huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) xác nhận lực lượng chức năng cùng người dân đang tìm kiếm tung tích 2 người bị lũ cuốn khi vượt sông Na.

Đà Nẵng: Mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt, học sinh 29 trường nghỉ học

Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày hôm qua đến sáng nay (10/10) đã khiến nhiều tuyến đường, vùng trũng thấp trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập. Học sinh 29 trường của huyện Hoà Vang phải nghỉ học.

Người dân xứ Thanh dầm mình trong biển nước gặt lúa sau mưa bão

Lúa đến mùa thu hoạch nhưng do ảnh hưởng của mưa bão gây lụt lội nên ngập sâu trong nước. Hạt lúa đã mọc mầm, người dân vẫn phải cố thu hoạch để vớt vát chút ít.

Chùm ảnh: Nhà cửa, công sở tan hoang sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng đã làm cho nhiều nhà dân và trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị thiệt hại nặng nề. Hiện công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Nỗ lực thông tuyến quốc lộ 7A để sớm đến tâm điểm trận lũ quét kinh hoàng

Ảnh hưởng của mưa lớn khiến một số vị trí trên quốc lộ 7A đang bị sạt lở nghiêm trọng. Hiện, lực lượng chức năng, đơn vị quản lý đường bộ đang nỗ lực thông tuyến.

Lũ quét kinh hoàng ở Nghệ An: Bé gái 4 tháng tuổi bị nước lũ cuốn trôi

Trận lũ quét kinh hoàng lúc rạng sáng nay (2/10) tại huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đã khiến 1 bé gái 4 tháng tuổi bị cuốn trôi, tử vong. Nhiều tài sản của người dân đã trôi theo dòng nước lũ.

Đang cập nhật dữ liệu !