Ngày đầu tiên thực hiện 100% thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhiều xe vi phạm mới chỉ bị nhắc nhở

Bắt đầu từ 9h sáng 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thực hiện thí điểm thu phí không dừng (ETC) đối với tất cả phương tiện. Trong ngày hôm nay, các tình huống sự cố đặc biệt sẽ xem xét lỗi khách quan hay chủ quan.

Ghi nhận của PV Infonet vào ngày 1/6, trước trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có nhiều xe tấp vào các điểm dán thẻ để sử dụng dịch vụ ETC. Đây là những xe chưa dán thẻ sử dụng ETC được tài xế chủ động dán thẻ trước khi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trong ngày đầu triển khai thu phí không dừng, đơn vị vận hành bố trí 200 nhân viên dán thẻ, phục vụ khách hàng. Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, VETC triển khai thêm các điểm dán thẻ lưu động tại các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thành công này là do nhận thức của chủ phương tiện đã được nâng cao. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị, tuyên truyền đã được làm tốt. Việc phối hợp giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và cảnh sát giao thông, nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ đã có sự phối hợp chặt chẽ.

Ông Huyện thông tin thêm, công tác tuyên truyền đã được thực hiện cách đây 6 tháng. Trong ngày hôm nay, các tình huống sự cố đặc biệt sẽ xem xét lỗi đó khách quan hay chủ quan. Nếu là lỗi cố tình, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiến hành sẽ xử phạt ngay.

{keywords}
Nhân viên Công ty TNHH thu phí tự động VETC (thẻ Etag), Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam - VDTC (thẻ ePass) đối chiếu thông tin giấy tờ, biển số xe và thực hiện dán thẻ, cài app lên điện thoại của tài xế, hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản thu phí để xe sử dụng dịch vụ ECT. Việc dán thẻ, mở tài khoản thu phí hoàn toàn miễn phí. Sau vài phút, xe tiếp tục đi vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trả phí tự động.
{keywords}
 
{keywords}
Tại điểm đầu vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhân viên làm việc liên tục để dán thẻ cho khách hàng. Trung bình khoảng 5 phút là hoàn tất thủ tục dán thẻ và mở tài khoản giao thông để sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng. 
{keywords}
Theo ghi nhận, tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tuy không xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng rất nhiều ô tô lưu thông qua trạm gặp phải sự cố liên quan đến thẻ thu phí không dừng.
{keywords}
Trong ngày 1/6, cũng có một số xe chưa dán thẻ vẫn đi vào trạm thu phí do tài xế chưa nắm được thông tin.
{keywords}
Có xe đã dán thẻ nhưng tài khoản thu phí chưa nộp tiền khiến barie không mở. Những xe này chưa bị cảnh sát giao thông xử phạt mà được nhân viên thu phí hướng dẫn vào điểm dán thẻ sử dụng ETC hoặc nạp tiền vào tài khoản thu phí. Sau khi được tuyên truyền và giải thích, nhiều tài xế hiểu được tác dụng và tiện ích của việc sử dụng hình thức thanh toán không dừng ở các trạm thu phí. 
{keywords}
Trong ngày đầu thực hiện ETC hoàn toàn tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng cảnh sát giao thông chủ yếu làm công tác phân luồng, hướng dẫn xe vào các điểm dán thẻ khi xe đông.
{keywords}
Trong ngày đầu triển khai thu phí không dừng, đơn vị vận hành bố trí 200 nhân viên dán thẻ, phục vụ khách hàng. Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng tối đa, VETC triển khai thêm các điểm dán thẻ lưu động tại các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình.
{keywords}
Các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông, mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 1/6 sẽ bị xử phạt vi phạm giao thông. Mức phạt đối với người điều khiển ô tô là từ 2 đến 3 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
{keywords}
Đến chiều, trạm thu phí không dừng đầu tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoạt động trơn tru, các phương tiện qua làn nhanh chóng, CSGT và nhân viên tại trạm dần nới lỏng lực lượng do nắm bắt tình hình đã qua giai đoạn cao điểm.

Bảo Khánh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !