Ngày đầu nghỉ lễ, CSGT xử lý hơn 8.300 trường hợp trong đó 1.250 người vi phạm nồng độ cồn

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết dương lịch, hơn 1.250 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn bị xử lý

Chiều 31/12, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023, cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm 14 người tử vong, 11 người bị thương. Trong đó, 25 vụ tai nạn đường bộ, một vụ tai nạn đường sắt. Con số này nhiều hơn ngày đầu kỳ nghỉ Tết dương lịch năm 2022.

Chiếc xe ô tô gặp sự cố trên đường.

Về công tác xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý hơn 8.300 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 14 tỷ đồng, tước hơn 1.300 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, có hơn 1.250 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Đánh giá về tình hình giao thông, Cục Cảnh sát giao thông cho biết trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, trật tự an toàn giao thông cơ bản được đảm bảo, lưu lượng phương tiện lưu thông tăng cao vào cuối ngày 30/12 khiến các xe di chuyển chậm.

Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc không được ghi nhận. Đến sáng 31/12, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước, các phương tiện di chuyển bình thường, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Trước đó, Cục CSGT – Bộ Công an thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an Cục CSGT vừa có kế hoạch chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023 ...

Mục tiêu của kế hoạch đặt ra nhằm bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT), nhất là các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trong dịp cuối năm, lễ Noel năm 2022, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu xuân 2023.

hiều ngày 30/12, lực lượng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) bắt hàng loạt xe khách chạy như rùa bò, bắt khách dọc đường, gây cản trở giao thông.

Trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định.... Sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông…

Phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, có phương án bảo đảm việc vận chuyển hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão, không để xảy ra tình trạng xe khách “nhồi nhét” khách.

Còn trong công tác tổ chức, chỉ huy điều khiển giao thông và phòng chống ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT tổ chức tốt công tác nắm tình hình, kịp thời huy động lực lượng, phối hợp và bố trí lực lượng thường trực, ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc giao thông, phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông thông suốt, tuyệt đối không để ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm; các địa điểm tổ chức lễ Noel, chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, bắn pháo hoa, các lễ hội, các bến xe, bến tàu, nhà ga có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao,... Tổ chức đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, phương án, biện pháp công tác Công an nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi kiểm tra, thăm hỏi, chúc Tết tại các địa phương; các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Tăng cường và duy trì các tổ công tác phối hợp Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động... để phòng, chống tội phạm và đua xe trái phép. Kế hoạch cao điểm được thực hiện trong hơn 02 tháng từ ngày 15/11/2022 đến ngày 05/02/2023.

Sông Yên

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !