Ngân hàng chật vật phát mại nhiều căn hộ chung cư cao cấp

Nhiều căn hộ đã được rao bán nhiều năm nhưng chưa thành công dù đã giảm giá đáng kể.

Sacombank mới đây thông báo cần bán nhiều căn hộ chung cư cao cấp tại Tp.Hồ Chí Minh. Trong đó, nhiều căn đã được rao bán nhiều lần nhưng chưa thành công dù đã giảm giá đáng kể.

Cụ thể, nhà băng này muốn thanh lý căn hộ 3502 (Duplex, 3 tầng) thuộc tầng 35 toà tháp Sapphire 1 với giá khởi điểm 22,97 tỷ đồng. Theo mô tả của Sacombank, căn hộ có diện tích 382,43 m2.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng rao bán căn hộ 2506 và 2507 tại tầng 25 toà tháp Sapphire 2 với giá lần lượt là 8,88 tỷ đồng và 9,85 tỷ đồng. Diện tích mỗi căn là 141,29 m2.

Được biết, những căn hộ trên là tài sản cấn trừ nợ vay phát sinh từ ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank). Không chỉ Sacombank mà một số ngân hàng khác cũng vướng nợ xấu tại dự án này, đã rao bán trong vài năm trở lại đây.

Được biết, vị trí căn hộ thuộc Tòa tháp Sapphire 1 và 2 thuộc trong khu căn hộ cao cấp Saigon Pearl, tại số 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Ngoài ra, Sacombank vẫn tiếp tục rao bán một số sản phẩm thuộc dự án Xi Grand Court, địa chỉ 256-258 đường Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Thời gian đấu giá dự kiến là 15/7/2022. Loạt tài sản này được ngân hàng đưa ra thanh lý lần đầu tiên vào tháng 7/2020, hiện đã giảm giá đáng kể nhưng chưa thành công.

Cụ thể, tài sản thanh lý gồm có 870m2 diện tích sàn trung tâm thương mại tầng 5 của tòa nhà. Giá khởi điểm là 49 tỷ đồng, giảm khoảng 3,5 tỷ so với trước đây.

Tài sản thứ 2 là 13.258m2 diện tích sàn tầng hầm B1 với giá 362 tỷ đồng, giảm khoảng 27 tỷ.

Tài sản thứ ba là 2.243,96 m2 diện tích sàn thương mại dịch vụ tầng 7 với giá khởi điểm 126 tỷ, giảm hơn 9 tỷ đồng so với cách đây 2 năm.

Tài sản thứ 4 là 19 căn hộ thuộc dự án, có diện tích thông thủy 1.453,44m2, diện tích tim tường là 1.703,62m2. Hiện trạng căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản và bàn giao thô.

Giá khởi điểm của 19 căn hộ này là 94 tỷ đồng, giảm 6,8 tỷ đồng so với 2 năm trước. Trong đó có 6 căn Penthouse có hiện trạng bàn giao thô, có giá từ 6,22-9,12 tỷ đồng.

Hoạt động xử lý nợ xấu đang được nhiều ngân hàng đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Dù nhiều khoản nợ xấu có tài sản đảm bảo đầy đủ nhưng các ngân hàng vẫn gặp khó trong việc thanh lý.

Không chỉ giảm giá mạnh mà nhiều nhà băng còn chấp nhận mất toàn bộ tiền lãi trong khoản nợ, chỉ mong thu hồi được đủ nợ gốc. Những khoản nợ giá trị càng lớn thì càng khiến ngân hàng gặp khó khi thanh lý, trong khi các tài sản như xe ô tô, bất động sản giá trị nhỏ sẽ dễ phát mại hơn.

Loạt bất động sản tại TP.HCM đang được ngân hàng thanh lý

Loạt bất động sản tại TP.HCM đang được ngân hàng thanh lý

Hàng loạt lô đất, biệt thự giá trị tại TP.HCM đang được Sacombank, Agribank và các ngân hàng khác rao bán với giá từ vài chục tỷ cho tới vài trăm tỷ đồng.

Theo Nhịp sống kinh tế

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.