Ngắm Lamborghini Urus độ Mansory của đại gia Sài thành, riêng tiền độ tốn 3 tỷ

Chiếc Lamborghini Urus trị giá gần 1 triệu đô tiếp tục được nâng cấp gói độ tiền tỷ của Mansory khi về tay đại gia Sài thành từ năm 2019.

Từ mẫu siêu SUV triệu đô hàng hiếm tại Việt Nam, Lamborghini Urus dần trở nên được ưa chuộng hơn dù giá bán sau thuế cao nhất lên tới 23 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 20 chiếc với đa dạng các phiên bản, màu sắc và tùy chọn khác nhau.

Tuy nhiên, chỉ có 4 chiếc được đại gia Việt làm mới ngoại thất bằng các gói độ bodykit, trong đó bao gồm một chiếc từng của tay chơi Minh Nhựa (tức Phạm Trần Nhật Minh).

Chiếc Lamborghini Urus này của một đại gia Sài thành mua về từ năm 2019. Ngay sau đó, xe được nâng cấp gói độ của Mansory – thương hiệu độ xe nổi tiếng đến từ nước Đức. Đây cũng là gói độ có trên chiếc siêu SUV từng gắn bó với Minh Nhựa, song chiếc của vị đại gia ngành nhựa chỉ nâng cấp một số món đồ.

Được biết, chủ nhân chiếc xe đã tiêu tốn số tiền hơn 3 tỷ đồng để nâng cấp gói độ này cho xe.

Mansory đã làm mới hoàn toàn ngoại thất xe theo phong cách hầm hố, góc cạnh nhưng có phần lập dị. Để cá nhân hóa chiếc siêu SUV, chủ nhân đã kết hợp hai gói độ Mansory Venatus và Urus Soft Kit thay vì sử dụng chỉ một gói độ.

Toàn bộ đầu xe thay thế bằng bodykit mới với nhiều hốc gió lớn, giúp tăng khả năng làm mát hệ thống phanh trước cũng như động cơ bên trong. Bên trên còn có hai khe gió nhỏ lấy cảm hứng từ “người anh em” Aventador SVJ.

Líp cản trước, bộ chia gió cản trước và ốp hốc gió đều làm bằng sợi carbon để tối ưu trọng lượng cho xe, đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

Nắp ca-pô cũng sử dụng loại vật liệu nhẹ tương tự, có thêm đường gân lớn hơn so với nguyên bản và tích hợp các khe gió để tản nhiệt cho động cơ bên dưới.

Gói độ của Mansory không chỉ thay đổi thiết kế ban đầu của Urus, khi hãng độ trứ danh còn mở rộng thân xe bằng phần widebody. Vòm bánh trước bổ sung các khe gió nhỏ và bộ ốp sắc sảo làm từ chất liệu carbon.

Ngoài ra, huy hiệu Mansory xuất hiện bên sườn khiến nhiều người liên tưởng đến phong cách của Ferrari.

Ốp gương chiếu hậu cũng là một chi tiết nằm trong gói độ này, trong khi ốp sườn mới có thiết kế lạ mắt khi chia làm 3 phần theo kích thước của cửa xe.

Với đuôi xe, cản sau đơn điệu đã được thay thế bằng cản mới kèm bộ khuếch tán lớn hơn, gồm nhiều cánh chia gió. Một số chi tiết khác như cánh lướt gió trên cửa cốp và ốp nối liền cụm đèn hậu được làm bằng chất liệu carbon, tuy nhiên đây là tùy chọn của xe từ khi xuất xưởng.

Hệ thống ống xả của chiếc Lamborghini Urus không được độ lên loại mới dù nguyên bản cho ra âm thanh khá trầm và chưa đanh thép như loại ống xả có khả năng chịu nhiệt cao hơn. Dù vậy, chụp ống xả đã thay mới để tạo nên tổng thể cân xứng.

Phía cuối mui xe có thêm cánh lướt gió nhỏ, trên nắp cốp bổ sung cánh gió cỡ lớn bằng chất liệu carbon. Chi tiết này chỉ tăng vẻ thể thao cho xe và không cải thiện khả năng khí động học.

Xe sử dụng bộ la-zăng 5 chấu dạng chữ Y hoàn thiện hai tông màu, với kích thước 22 inch và nổi bật phía sau là cùm phanh màu vàng tươi.

Bên dưới nắp ca-pô vẫn là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, mang đến sức mạnh 640 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 850 Nm tại 2.250 vòng/phút, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 8 cấp cùng chế độ sang số bằng tay.

Nhờ hiệu suất ấn tượng trên, chiếc Lamborghini Urus dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian 3,6 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 305 km/h.

Hiện tại, hãng xe Ý đã chuyển sang mẫu xe mới là Lamborghini Urus Performante, với thiết kế hầm hố và hiệu năng ấn tượng hơn. Giá bán được nhà phân phối chính hãng công bố khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng sau thuế.

Đây là đối thủ đáng gờm của những mẫu siêu SUV khác đã có mặt tại Việt Nam như Aston Martin DBX/DBX 707, BMW X6 M, Audi RS Q8, Maserati Levante Trofeo và Porsche Cayenne Turbo GT.

Tiến Dũng 

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).