Nga sử dụng UAV tấn công mới nhất trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy sở chỉ huy và trạm quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine với sự trợ giúp của máy bay không người lái trinh sát và tấn công Orion.

Trước đây, có báo cáo về việc Nga sử dụng thành công máy bay không người lái (UAV) Orion trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, cũng như ở Syria.

“Đội UAV Orion của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy sở chỉ huy và đài quan sát của Lực lượng Vũ trang Ukraine trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Ngoài ra, UAV này còn tham gia vào hoạt động trinh sát, hiệu chỉnh hỏa lực, cũng như sử dụng vũ khí chiến đấu chống lại các mục tiêu của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trang web chính thức của Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã đăng một đoạn video về hoạt động ban đêm của UAV Orion.

Trước đó, quân đội Nga báo cáo về các cuộc tấn công của Orion vào các công sự và xe bọc thép của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Orion là máy bay không người lái đầu tiên của Nga có cấu hình trinh sát - tấn công, được cung cấp để xuất khẩu.

UAV này lần đầu tiên được giới thiệu ở nước ngoài tại Triển lãm và hội nghị vũ khí & Quốc phòng Quốc tế (IDEX-2021) ở Abu Dhabi với một mô hình kích thước đầy đủ. Nhà phát triển và nhà sản xuất là công ty Kronstadt của Nga.

Orion được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ ở nhiều vùng khí hậu khác nhau. Trọng lượng cất cánh tối đa là 1.150 kg, tải trọng tối đa là 250 kg. Thời gian bay có thể đạt tới 30 giờ và tốc độ là 200 km/h.

Ngoài ra, Orion có thể mang nhiều loại trang thiết bị khác nhau, bao gồm các hệ thống cảm biến cho các nhiệm vụ ISR (tình báo, giám sát và trinh sát).

UAV Orion. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo nhà phát triển, Orion có thể sử dụng các loại đạn hàng không khác nhau với dẫn hướng bằng laser, vệ tinh và truyền hình.

Vũ khí chính của phiên bản UAV chiến đấu Orion gồm 4 tên lửa chống tăng Vikhr-1V. Loại tên lửa này có tầm bắn trong khoảng 10-12km; tốc độ bay cao nhất đạt Mach 1,8 tức 600 m/s.

Vikhr-1V được trang bị đầu đạn nổ lại (Tandem) để đối phó với giáp phản ứng nổ (ERA) được lắp bên ngoài khí tài đối phương.

UAV Orion. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

UAV này được trang bị hệ thống liên lạc vệ tinh (SATCOM), giúp đảm bảo sử dụng UAV ở khoảng cách không giới hạn so với điểm điều khiển mặt đất.

Orion có kiến ​​trúc mở, giúp đơn giản hóa việc tích hợp tải trọng và vũ khí trên không, cũng như đáp ứng các yêu cầu khác của người vận hành.

Theo truyền thông địa phương, Orion không phải là UAV duy nhất trong danh mục xuất khẩu của Nga.

Năm ngoái, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport thuộc Rostec báo cáo rằng các phương tiện bay không người lái do thám Orlan, UAV kamikaze Kub-E, đã thành công tiến ra thị trường quốc tế.

Bình Minh

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !