Nâng cao trải nghiệm khách hàng, cách kết nối dài lâu với thương hiệu

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. 

Không chỉ cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu, đa dạng hoá và làm mới trải nghiệm của các “thượng đế” với doanh nghiệp chính là một trong những “vũ khí” quan trọng nhằm khẳng định vị thế và gia tăng gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.

{keywords}

Câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng trong cuộc “đổ bộ” của kỷ nguyên 4.0 và hành trình tạo dựng thương hiệu của các doanh nghiệp tại Việt Nam đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ là sự nhắc nhớ, gợi tên trong tâm trí khách hàng, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm bài bản sẽ là vũ khí giúp doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh vượt trội trong cuộc chiến thương mại. Theo một nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng thực hiện bởi công ty E-Tailing khảo sát các thị trường trực tuyến đã đưa ra kết quả “khách hàng sẽ nhớ đến trải nghiệm họ có với các doanh nghiệp lâu hơn là nhớ về chi phí họ phải trả cho sản phẩm”. Thật vậy, với sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay, “trải nghiệm khách hàng đã và đang trở thành một vũ khí marketing mới” (Theo Jerry Gregoire, CIO của Dell Computers) và khách hàng sẽ trở nên quyền lực hơn trong thời đại “vạn vật kết nối (IoT) này. Chính vì vậy, doanh nghiệp nào có thể sáng tạo cách thức phục vụ, nâng tầm trải nghiệm, đem tiện ích của khách hàng lên mức tối ưu nhất, thì sẽ giành phần thắng.

Cuộc cách mạng công nghệ đã tạo điều kiện để khách hàng có nhiều cách thức để trải nghiệm việc mua sắm, tiêu dùng hàng hoá. Khi mà cuộc sống quá bận rộn thì sự thân thiện, tiện lợi, nhanh chóng, tối giản và tự động hoá quá trình mua sắm luôn được người tiêu dùng quan tâm. Công nghệ, các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng trở thành một trong những vật dụng được sử dụng mọi lúc mọi nơi để gọi taxi, đặt món ăn hay mua hàng trên mạng…. Chị Hoa (Nhân viên văn phòng Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã dần bỏ thói quen ra cửa hàng mua sắm trực tiếp, hàng ngày, ngồi tại văn phòng tôi có thể đặt đồ ăn, mua quần áo, thậm chí mua điện thoại cũng rất tiện lợi”.

Đồng quan điểm với chị Hoa, anh Nhã (Một thuê bao MobiFone) bày tỏ “Tôi phải đi cách ly 28 ngày, mọi công việc đều phải xử lý qua điện thoại, cũng may có các tiện ích online của nhà mạng như mua gói data, đổi SIM, thanh toán cước ngay trên ứng dụng My MobiFone nên mới không bị ngắt kết nối”.

Thật vậy, thay vì phải chen chân trong luồng kẹt xe khói bụi để đến các điểm bán rồi xếp hàng dài chờ thanh toán, hoặc nếu không may nằm trong vùng bị cách ly vì dịch bệnh thì việc ngồi tại nhà, thao tác mọi giao dịch trên điện thoại, máy tính, thiết bị di dộng chỉ trong vài phút chính là trải nghiệm mà người tiêu dùng 4.0 đang yêu cầu đối với các doanh nghiệp.

Là một nhà mạng luôn được đánh giá cao về khả năng thấu hiểu khách hàng, MobiFone đã triển khai các hoạt động mang đến mức độ tiện lợi cao nhất cho các thuê bao của mình như hỗ trợ giao dịch tại địa điểm khách hàng trong mùa dịch; Mua SIM online, giao SIM tại nhà trên www.chonso.com.vn với kho SIM triệu số; Tự thiết kế gói cước cá nhân hoá, đổi eSim, thanh toán trực tuyến trên ứng dụng My MobiFone,…

{keywords}

Hay nói một cách khác là MobiFone đã mang đến những trải nghiệm số hoá hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện trong từng giao dịch cho mỗi khách hàng. Không chỉ vậy, nhà mạng còn nhanh nhạy trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cập nhật xu hướng mới khi liên tục đưa các chương trình ưu đãi hấp dẫn: Nhân đôi dung lượng data tốc độ cao, các gói C120, HD70, Z70,… càng trở nên hấp dẫn khi giá không đổi mà quyền lợi được tăng thêm; Mở bán sớm các siêu phẩm công nghệ như iPhone 12 với giá chỉ từ 18.990.000 kèm ưu đãi miễn phí hoà mạng eSim, tặng kèm gói cước (Tham khảo tại đây). Đặc biệt, cuối tháng 11 vừa qua, MobiFone đã phát sóng thử nghiệm thành công mạng 5G thương mại với tốc độ lên đến 1,5GBps tại Hồ Chí Minh và đã sẵn sàng mang “mạng của thì tương lai” đến với khách hàng. Nhà mạng đã lên kế hoạch đặt nhiều khu trải nghiệm với các thiết bị kỹ thuật cùng với các dịch vụ Internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service… tại các địa điểm trung tâm TP.HCM. Có thể nói, trong thời gian tới, các thuê bao của nhà mạng này sẽ có hành trình trải nghiệm đáng nhớ.

Khách hàng ngày càng khó tính và khác biệt so với thời kỳ trước, trên thực tế họ không ngừng thay đổi và yêu cầu ngày càng cao. Đối với họ, những xu hướng hôm nay có thể nhanh chóng lỗi thời ở ngày mai. Chính vì vậy, việc không ngừng sáng tạo, tối ưu trải nghiệm khách hàng vượt trội sẽ đem lại những giá trị lâu dài cho doanh nghiệp không chỉ về mặt doanh thu, mà còn góp phần giúp doanh nghiệp đạt được thành quả vô hình quý giá, đó chính độ gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu.

Phương Dung

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.